-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Thế giới
04/01/2025 15:48Manh mối về những phút cuối tuyệt vọng trong buồng lái máy bay Jeju Air
Theo kênh MBN, lực lượng chức năng đã tìm thấy một số trang của cuốn sách "Sổ tay tham khảo nhanh" trong đống đổ nát.
Quyển sách 2.000 trang này là tài liệu quan trọng, thường được lưu trữ thành 2 bản trong buồng lái (một cho cơ trưởng, một cho cơ phó), cung cấp các quy trình xử lý khẩn cấp.
Những trang sách được tìm thấy có nội dung về mức công suất tối thiểu cần thiết để chiếc Boeing 737-800 có thể lướt đi khi đã hạ càng, cũng như về quy trình thực hiện hạ cánh khẩn cấp trên mặt nước.

Chuyên gia cho rằng phi công đã xé rời những trang này để tìm kiếm thông tin trong lúc cấp bách, cho thấy họ đã cố gắng trong tuyệt vọng nhằm hạ cánh khẩn cấp bằng bụng máy bay.
"Cơ trưởng có thể đã yêu cầu cơ phó kiểm tra thông số để xem máy bay có thể lướt xa đến đâu hoặc họ có thể thực hiện hành động gì" - GS Koh Seung-hee từ Đại học Silla dự đoán.
GS Kim Kwang-il, cũng từ Đại học Silla, bổ sung: "Trong tình huống khẩn cấp, họ không thể lật toàn bộ sách nên có thể chỉ xé rời những trang cần thiết để đưa ra quyết định nhanh chóng".
Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 29-12-2024 tại Sân bay Quốc tế Muan, ngay sau khi trạm kiểm soát không lưu phát cảnh báo về nguy cơ chim va vào máy bay. Trong quá trình hạ cánh, máy bay đã va chạm một ụ bê tông, dẫn đến vụ nổ khiến 179 hành khách thiệt mạng và 2 thành viên phi hành đoàn bị thương.
Một phi công có 7 năm kinh nghiệm tại Sân bay Quốc tế Muan cho biết chưa từng được thông báo về sự tồn tại của ụ bê tông đặt thiết bị định hướng hạ cánh (localizer) trên đường băng. Ông cho rằng có thể ụ bê tông này đã làm gia tăng mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn, gây ra vụ nổ thảm khốc khi máy bay va chạm trong lúc hạ cánh.
Theo lời viên phi công, không có tài liệu hay chỉ dẫn nào trong bản đồ sân bay đề cập ụ bê tông cao 2 m, dày 4 m này. "Tôi luôn nghĩ đó chỉ là đống đất và các phi công khác cũng không biết nó thực sự làm bằng bê tông" - ông cho hay.
Theo Lạc Chi (Nld.com.vn)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (1 giờ trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (1 giờ trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (1 giờ trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (1 giờ trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (1 giờ trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (1 giờ trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (1 giờ trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (1 giờ trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (1 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (1 giờ trước)




