-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Thế giới
30/07/2018 09:49Máy bay MH370 bị bốc cháy vì một lô hàng trong khoang?

Theo Daily Star, Allan Lindberg, phi công Úc với 17.000 giờ bay và 30 năm kinh nghiệm nói giả thuyết này giải thích vì sao hệ thống liên lạc trên máy bay bị hỏng và lý do máy bay đột ngột đổi hướng.
Hãng hàng không Malaysia Airlines xác nhận có kiện hàng hơn 200kg chứa pin điện thoại trên máy bay MH370. Đây là lô hàng pin mới được đưa lên máy bay sau một ngày rời xưởng chế tạo.
Nhưng dường như số pin này không được kiểm tra kỹ lưỡng và kiện hàng cũng không được dán cảnh báo. Ông Lindberg cho rằng, việc gấp rút chuyển hàng như vậy gây ra nhiều rủi ro.
“Pin điện thoại là thứ gây ra rất nhiều rủi ro. Có nhiều trường hợp pin của máy bay còn bị tan chảy, làm lộ ra vỏ máy bay”, Lindberg nói. “Trừ khi chúng ta chuyển về dùng loại pin to và kém hiệu quả hơn, nếu không pin nickel vẫn luôn là một vấn đề”.
Lindberg cho rằng, cách người ta đóng gói kiện hàng, bằng hộp các tông và bọc trong các tấm nhựa là “công thức để tạo nên thảm họa”.
Vài kiện hàng dường như còn được đặt ở ngay đầu khoang chở hàng, gần nơi đặt các thiết bị điện tử quan trọng của máy bay. Điều này khiến nỗ lực cứu hỏa bên trong gần như là không thể.
Đó có thể là lý do vì sao hệ thống radio, thiết bị liên lạc trên máy bay đều không hoạt động ở thời điểm MH370 mất tích.
Kể từ sau thảm họa MH370, cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã ban hành lệnh cấm mang pin sạc lithium lên máy bay dân dụng.
Trước đó, Lindberg từng nói trên Daily Star rằng ông tin máy bay bị rơi vì phi công bất tỉnh trong khoang lái.
Những tiết lộ này xuất hiện trong bối cảnh hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ công bố bản bán cáo mới vào ngày 30.7.
Theo Đăng Nguyễn (Dân Việt)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (1 giờ trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (1 giờ trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (1 giờ trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (2 giờ trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (2 giờ trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (2 giờ trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (2 giờ trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (2 giờ trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (2 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (2 giờ trước)




