-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
Thế giới
06/05/2025 08:20Người phụ nữ bỏ 3,5 tỷ đồng mua Porsche điện tại Trung Quốc, nửa tháng sau đã phát hiện lỗi, hãng tuyên bố: Lỗi tại móng tay của chị
Cô Sương làm việc tại một công ty ở Hàng Châu, Trung Quốc. Sau một thời gian tích góp, người phụ nữ này đã thực hiện ước mơ sở hữu chiếc Porsche Taycan trị giá 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) vào tháng 12/2022. Chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, được mua tại Trung tâm Porsche tại Trung Quốc. Cô cho biết chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng cho sự thành công và phong cách của bản thân.
Tuy nhiên, chỉ nửa tháng sau khi nhận xe, cô phát hiện cửa kính ô tô có vấn đề. Theo sau đó là một hành trình dài đầy thử thách với hơn chục lần sửa chữa và giải quyết hàng loạt vấn đề trong suốt 3 năm vẫn chưa kết thúc.
Cô Sương chia sẻ rằng chọn Porsche vì vẻ đẹp của chiếc Taycan và niềm tin vào dịch vụ hậu mãi của một thương hiệu cao cấp. Ngày nhận xe, cô vô cùng phấn khích sau nửa năm chờ đợi. Nhưng niềm vui nhanh chóng bị thay thế bởi sự thất vọng khi cửa sổ phía trước bên trái không thể nâng lên đúng cách.
Ngay khi phát hiện lỗi, cô lập tức liên hệ với bộ phận bán hàng qua WeChat và được yêu cầu mang xe đến kiểm tra. Tuy nhiên, do bận rộn chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán, phải đến tháng 3 năm 2023, cô mới đưa xe đến Trung tâm Porsche. Tại đây, kỹ thuật viên cho rằng vấn đề xuất phát từ cách cô vận hành. Thậm chí người đại diện của hãng cho rằng móng tay dài của cô có thể là nguyên nhân gây ra lỗi khi sử dụng các nút điều khiển. Cô Sương phản đối và khẳng định bản thân không phải người mới lái xe và hoàn toàn biết cách sử dụng chức năng nâng hạ kính cửa sổ.
Dù ở buổi kiểm tra đầu tiên, kỹ thuật viên kết luận không có vấn đề gì song sự cố vẫn tái diễn. Đến tháng 5 năm 2023, cô Sương tiếp tục mang xe đi kiểm tra. Lần này, báo cáo từ trung tâm cho biết cửa sổ bị bẩn, gây cản trở quá trình nâng hạ. Họ khuyến nghị cô rửa xe thường xuyên và tháo bỏ lớp màng kính vì cho rằng nó làm tăng độ dày, dẫn đến lỗi. Cô Sương tiếp tục không đồng ý với lời giải thích này. Người phụ nữ nhấn mạnh rằng cô vệ sinh xe định kỳ nên việc đổ lỗi như vậy là không thuyết phục. Đồng thời, cô quyết định giữ nguyên màng kính và tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên lỗi này vẫn xảy ra.
Trong 3 năm tiếp theo, cô Sương đã mang xe đến trung tâm hơn chục lần để sửa chữa chỉ 1 lỗi này. Thậm chí cô còn cung cấp các video ghi lại sự cố cho thấy cửa sổ bị kẹt hoặc không thể nâng hạ. Điều này khiến cô rơi vào tình huống khó xử, như không thể đóng cửa xe nếu đi đường gặp cơn mưa, hay lái xe trên cao tốc.
Cô Sương cho biết đang cảm thấy vô cùng lo lắng khi thời hạn bảo hành sẽ kết thúc vào tháng 12 năm nay. Nếu lỗi này không được khắc phục, cô không biết sẽ phải mất thêm bao nhiêu tiền để sửa chữa.
Trước bức xúc của khách hàng, Trưởng phòng Marketing của Trung tâm Porsche tại Trung Quốc thừa nhận rằng việc cửa sổ xe của cô Sương không thể nâng hạ xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong lần kiểm tra gần nhất, trung tâm đã thay thế các bộ phận liên quan nhưng vẫn chưa thể khắc phục được tình trạng này.
Hãng xe cho biết cần tiếp tục kiểm tra, để thu thập dữ liệu. Trong thời gian đó, hãng xe đề xuất cung cấp xe thay thế cho cô Sương và cam kết thảo luận kế hoạch bảo trì sau khi bảo hành hết hạn. Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng đổi, trả xe hay những bồi thường liên quan, người quản lý cho biết chưa thể đưa ra câu trả lời rõ ràng trước khi có kết quả chính xác.
Hiện nay, cô Sương vẫn đang chờ phương án giải quyết cụ thể của hãng. Cô bày tỏ sự thất vọng với cách xử lý vấn đề chậm trễ và nhấn mạnh rằng một chiếc xe trị giá 1 triệu NDT không nên gặp sự cố liên tục như vậy. Cô quyết định để xe tại trung tâm để kiểm tra thêm nhưng yêu cầu một kế hoạch bảo trì thuyết phục hơn, đặc biệt khi thời hạn bảo hành sắp kết thúc.
Theo Đinh Anh (Nguoiduatin.vn)








- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (16:15)
- Bắt cựu nhân viên ngân hàng ở Đà Nẵng (16:12)
- Thấy chồng nghèo nuôi lợn nấu cả mâm cỗ toàn đồ Tây, vợ lên mạng tìm hiểu thì tìm ra sự thật "cứng họng" (16:01)
- Sau Evo Grand, VinFast ra mắt loạt xe 2 pin mới: Cốp to ngang Lead, đi 260km/sạc, giá ưu đãi từ 23 triệu (19 phút trước)
- Mỹ nhân Việt "đẹp như cả dàn minh tinh châu Á cộng lại", U60 sang chảnh đúng khí chất nữ tổng tài (20 phút trước)
- Apple Watch Series 11, Ultra 3 và SE 3 ra mắt với tính năng sức khỏe nổi bật (25 phút trước)
- Lỗ gần 44.800 tỷ đồng, EVN "không thể chịu được mãi" (33 phút trước)
- Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi? (34 phút trước)
- Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng (40 phút trước)
- Cô nàng sexy nhất làng tennis khoe được tay vợt nổi tiếng nhắn tin rủ hẹn hò tới 10 lần, người trong cuộc lên tiếng (42 phút trước)




