-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Thế giới
19/11/2018 14:02Nóng: MH370 bốc cháy như 'quan tài bay' những giờ cuối cùng
Theo Daily Star, Cơ trưởng đã nghỉ hưu Ross Aimer của hãng hàng không Mỹ United Airlines cho biết, ông "cảm thấy” chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bốc cháy trước khi máy bay cạn kiệt nhiên liệu, và đâm xuống biển ngày 8.3.2014.
Ông Aimer cho rằng, MH370 vẫn tiếp tục bay suốt nhiều giờ trong tình trạng bốc cháy nhờ hệ thống tự lái, thậm chí ngay cả khi tất cả mọi người trên máy bay đều đã chết.
“Lửa có thể đã bùng cháy ngay khi máy bay cất cánh. Ngọn lửa cũng có thể đã giết chết 239 người trên khoang, và tiếp tục thiêu đốt MH370 cho đến khi máy bay đâm xuống biển. Tôi tin rằng máy bay rơi xuống biển vì người ta đã tìm thấy phần cánh phụ của MH370”, Daily Star dẫn lời ông Aimercho biết.
Ông Aimer từng là phi công suốt 40 năm, đặt giả thiết kiện hàng 221kg pin lithium-ion đã bốc cháy một thời gian ngắn sau khi MH370 cất cánh. Giả thiết của cựu cơ trưởng này dựa trên những phân tích liên quan đến phần cánh phụ của MH370 đã được tìm thấy.
Trước đó, Cục An toàn Hàng không Úc (ATSB) nói phần cánh phụ máy bay có thể ở trong tình trạng bị co rút lại tại thời điểm nó bị tách rời khỏi thân máy bay, cho thấy máy bay không hề được kiểm soát khi đâm xuống biển.
“Thông thường, khi máy bay gặp sự cố và sắp rơi xuống mặt nước, các phi công sẽ mở rộng cánh phụ để giúp giảm tốc độ. Nhưng trong trường hợp MH370 thì không như vậy, không có ai điều khiển máy bay khi nó đâm xuống biển”, ông Aimer nói.
Cũng theo cựu phi công này, lửa có thể đã không bén vào phần cánh và cánh phụ máy bay. “Boeing 777-200 là một máy bay lớn, lửa cháy có thể chỉ tập trung trong khoang lái, không bên tới những phần đó (cánh và cánh phụ)", ông Aimer cho hay và nhấn mạnh thêm rằng, nhận định trên chỉ là giả thiết của cá nhân ông vì chưa ai biết rõ chuyện gì xảy ra cho đến khi MH370 được tìm thấy.
Chuyến bay MH370 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn mất tích vào tháng 3.2014 trong khi bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Bất chấp những nỗ lực tìm kiếm quốc tế dưới đáy biển Ấn Độ Dương và dù đã phát hiện ra một số mảnh vỡ của MH370, đến nay chiếc Boeing 777 vẫn chưa được tìm thấy và đây vẫn là bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.
Theo Thùy Chi (Dân Việt)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)