-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
Thế giới
02/09/2023 20:46Phát hiện 'nơi an nghỉ' của MH370 sau gần 10 năm?
Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích khoảng 38 phút sau khi rời sân bay Kuala Lumpur – Malaysia hướng tới Bắc Kinh – Trung Quốc vào ngày 8-3-2014.
Theo trang News.com.au, bất chấp cuộc tìm kiếm ráo riết của nhiều chính phủ và các công ty tư nhân, chiếc máy bay MH370 vẫn chưa được tìm thấy và số phận của 237 hành khách vẫn là ẩn số.

Một báo cáo dài 229 trang được công bố hôm 30-8 đặt giả thuyết phần còn lại của máy bay mất tích có thể nằm cách TP Perth - Úc khoảng 1.560 km về phía Tây.
Tiết lộ được đưa ra nhờ vào công nghệ được gọi là hệ thống truyền sóng vô tuyến tín hiệu yếu hay WSPR.
Các nhà nghiên cứu của Úc, bao gồm ông Richard Godfrey, TS Hannes Coetzee và GS Simon Maskell, đã sử dụng WSPR để theo dõi đường bay của MH370.

Các nhà nghiên cứu nói trên cho biết: "Công nghệ này được phát triển trong 3 năm qua và kết quả cho thấy bằng chứng mới đáng tin cậy. Chúng phù hợp với các phân tích của hãng Boeing và Trường ĐH Tây Úc về những mảnh vỡ được thu hồi quanh Ấn Độ Dương".
Khi một chiếc máy bay bay qua WSPR, nó sẽ làm nhiễu tín hiệu và các bản ghi này được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu toàn cầu.

Nghiên cứu đã sử dụng 125 nhiễu loạn này để lần theo đường đi của MH370 trong hơn 6 giờ sau lần liên lạc vô tuyến cuối cùng của máy bay - vào khoảng 18 giờ (giờ địa phương) ngày 8-3-2014.
Các nhà nghiên cứu cho biết: "Chuyến bay MH370 đã chuyển hướng đến Ấn Độ Dương và bị rơi do cạn kiệt nhiên liệu sau khi phát tín hiệu cuối cùng ngay sau nửa đêm".
Vị trí mới của máy bay - ở độ sâu 4.000 m - mà các nhà khoa học đưa ra nằm ở phía Bắc so với các ước tính trong nghiên cứu và điều tra trước đây.
Theo Xuân Mai (Nld.com.vn)
Chuyên gia hàng không Geoff Thomas hôm 1-9 nhận định: "Báo cáo có mức độ tin cậy rất cao. Nó đã được thực hiện trong 4 năm và được xem xét lại nhiều lần. Các nhà nghiên cứu chắc chắn rằng họ đã xác định được vị trí của chiếc máy bay xấu số".








- Báo Trung đặt nghi vấn Australia cố ý “nhả” để giúp U23 Trung Quốc giành vé vào VCK giải châu Á? (13:48)
- Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng (13:47)
- Mâu thuẫn nhỏ, gã bảo vệ lén đâm chết đồng nghiệp (13:46)
- Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết? (13:43)
- Sơn Tùng M-TP càng có tuổi càng hát live dở? (13:39)
- Bí mật đằng sau cú bứt phá tài sản ngoạn mục của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Tăng gần 10 lần trong hơn một thập kỷ (13:38)
- Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe (13:36)
- "Tóm dính" 1 Em Xinh cặp kè với tình trẻ kém 4 tuổi giữa trung tâm thương mại (13:36)
- Máy bay quân sự Venezuela 2 lần bay trên tàu chiến Mỹ, ông Trump tuyên bố "sẽ bắn hạ" (13:32)
- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (2 giờ trước)




