-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
-
2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim
-
Giúp người giữa đường rồi bị đánh nhập viện: Lời cảnh tỉnh từ vụ việc ở Bắc Ninh
-
Vụ 2 anh em làm việc tốt nghi bị đánh dã man ở Bắc Ninh: Camera ghi cảnh trước va chạm
-
Quán nước ở An Giang bị côn trùng bu kín, khách vẫn xếp hàng chờ mua
Thế giới
19/12/2023 14:18Sử dụng máy sấy tóc trong khách sạn vô tình gây kích hoạt hệ thống báo cháy, cô gái bị phạt hơn 20 triệu đồng

Câu chuyện xảy ra với một người phụ nữ tên Kelly đến từ Perth, Australia trong lần tham dự một buổi hòa nhạc đã đăng kí thuê phòng tại Novotel Perth Langley.
Sự cố xảy ra khi cô đang tạo kiểu tóc bằng máy sấy tóc thì bất ngờ chiếc máy do quá nóng nên đã kích hoạt hệ thống báo cháy trong phòng. Ngay lập tức, một đội cứu hỏa đã đến "gõ cửa" phòng của Kelly sau ít phút trước khi cô kịp ăn mặc quần áo chỉnh tề.
Mặc dù việc kiểm tra sau đó đã cho kết quả thông báo là chiếc máy sấy tóc của Kelly đã kích hoạt hệ thống báo cháy giả của khách sạn, tuy nhiên mọi chuyện chưa phải là đã kết thúc như những gì mà Kelly tưởng tượng.
Chỉ ba ngày sau khi rời khỏi Novotel Perth Langley, Kelly bất ngờ nhận được thông báo khoản phí là 1.400 AUD (22,9 triệu đồng) từ phía khách sạn gửi đến. Sau khi tìm hiểu, Kelly mới choáng váng khi biết đó là khoản lệ phí mà cô phải chi trả do kích hoạt nhầm hệ thống cứu hỏa ở khách sạn. Điều càng khiến Kelly bức xúc hơn là khoản phí mà khách sạn yêu cầu cô chi trả lại cao hơn 63 AUD so với mức phạt tiêu chuẩn đối với hành vi báo động sai do Sở cứu hỏa và Dịch vụ khẩn cấp quy định là 1.337 AUD.
Quá bức xúc, Kelly đã liên hệ với Novotel Perth Langley yêu cầu phía này hủy mọi cáo buộc đối với cô nhưng ban đầu họ từ chối và giải thích đây là quy định trong điều khoản dành cho khách hàng.
Không chịu thua cuộc, Kelly quyết định đem toàn bộ sự việc để kể lại cho phóng viên tờ Perth Now ở địa phương.
“Họ không gửi email phản hồi nên tôi phải gọi điện đến khách sạn thì lễ tân cho biết đó là điều khoản khách sạn. Nhưng tôi đưa ra thắc mắc rằng nếu khách đang ăn buffet mà chuông báo cháy kêu do khách lỡ nướng cháy bánh mì thì có bị tính phí cứu hỏa không”, Kelly cho biết.
Sau nhiều nỗ lực của truyền thông và Kelly, cuối cùng, quản lý khách sạn cũng đã phải chịu nhượng bộ và trả lại toàn bộ số tiền phạt vô lý cho Kelly.
QT (SHTT)








- Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong (5 phút trước)
- Từ phòng VIP đến nhà giam, quá trình nằm viện né án tù của ông Thaksin (12 phút trước)
- Tạm giữ 2 đối tượng cho vay lãi suất "cắt cổ" ở Đồng Nai (13 phút trước)
- Bác sĩ 10X là thủ khoa kỳ thi khốc liệt nhất trường y (16 phút trước)
- Trùm Điền Quân Color Man thú nhận: "Tới giờ phút này vẫn rất căng thẳng" (19 phút trước)
- Vì sao trận U23 Thái Lan – U23 Malaysia phải lùi 90 phút? (21 phút trước)
- Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch (27 phút trước)
- Sốc với chiếc điện thoại 2,2 tỷ đồng ở Việt Nam: Đại gia Việt vẫn là chịu chơi nhất Đông Nam Á (28 phút trước)
- 48 tuổi dọn khỏi nhà chồng tôi mới biết thế nào là... sống! (29 phút trước)
- Vẫn đông nghịt người đến Triển lãm thành tựu đất nước (29 phút trước)




