-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Thế giới
15/11/2022 14:31Tài khoản Twitter chỉ mất 8 USD để khiến công ty dược mất hàng chục tỷ USD

Tài khoản thực sự của Eli Lilly, @LillyPad, sau đó phải lên tiếng đính chính. "Chúng tôi gửi lời xin lỗi những người đã đọc thông điệp gây hiểu nhầm từ một tài khoản Lilly giả mạo", lời xin lỗi có đoạn.
Tuy vậy, thông điệp từ tài khoản giả mạo dường như đã có tác động thật tới giá cổ phiếu của Eli Lilly. Dữ liệu Google Analytics cho thấy sau thông điệp giả mạo ban đầu và nhiều thông điệp khác từ những tài khoản bắt chước, giá cổ phiếu của hãng dược này giảm từ 368 USD/cổ phiếu xuống còn 346 USD/cổ phiếu, khiến giá trị vốn hóa thị trường của hãng giảm tới 15 tỷ USD.
Giá cổ phiếu của Eli Lilly có xu hướng tăng trong những tháng vừa qua, nhưng hiện chưa phục hồi lại mức ban đầu trước khi bị sụt giảm.
Eli Lilly chưa bình luận về việc họ thiệt hại tới đâu vì những thông điệp giả mạo trên Twitter, hay những sự việc như thế này sẽ ảnh hưởng tới quyết định quảng cáo của họ trên nền tảng này ra sao.
Washington Post dẫn hai nguồn thạo tin giấu tên cho biết nhân viên của Eli Lilly đã nỗ lực liên hệ với Twitter để khóa các tài khoản giả mạo, nhưng những thông điệp sai sự thật kể trên vẫn tồn tại trong nhiều giờ.
Twitter trước đó đã sa thải hàng ngàn nhân sự, trong đó có nhân sự ở bộ phận liên hệ khách hàng.
Nguồn tin của Washington Post cho biết Eli Lilly đã tạm dừng toàn bộ quảng cáo trên Twitter. Các hợp đồng quảng cáo này có thể trị giá "hàng triệu USD", theo Amy O’Connor, cựu giám đốc truyền thông của Eli Lilly.
Các tài khoản tích xanh giả mạo xuất hiện nhiều trên Twitter, sau khi nền tảng này hồi tuần trước cho phép người dùng trả 8 USD mỗi tháng để sử dụng dịch vụ Twitter Blue, trong đó bao gồm dấu tích xanh trước đây chỉ áp dụng với tài khoản chính thức của các quan chức chính quyền, doanh nghiệp, người nổi tiếng.
Ngoài Eli Lilly, một số công ty khác như PepsiCo và Nintendo cũng bị giả mạo. Ứng viên tranh cử chức thống đốc bang Arizona Kari Lake, tổng thống Mỹ Joe Biden và ngôi sao bóng rổ LeBron James cũng bị giả mạo.
Đan Anh (Nguoiduatin.vn)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




