-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Thế giới
19/11/2018 08:29Tàu ngầm Argentina mất tích cùng 44 thủy thủ: Phát nổ khi chìm xuống biển

Theo AP, các bức ảnh công bố cho thấy các mảnh vỡ tàu ngầm nằm rải rác trong khu vực rộng 70 mét, ở độ sâu 800 mét dưới đáy biển.
Hải quân Argentina hướng đến giả thuyết tàu ngầm phát nổ trước khi chìm xuống đáy đại dương. Các mảnh vỡ tàu ngầm, bao gồm chân vịt, phần thân với ống phóng ngư lôi bị bẹp nát về phía trong, dấu hiệu cho thấy có một vụ nổ xảy ra.
Tàu ngầm San Juan chở 44 người mất liên lạc trên Đại Tây Dương hôm 15/11/2017 khi di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến thành phố Mar del Plata.

Chiến dịch tìm kiếm bằng tàu và máy bay được bắt đầu 48 giờ sau đó với các đơn vị từ 13 quốc gia. Cuộc tìm kiếm kết thúc sau 15 ngày khi Argentina không tìm thấy manh mối của tàu ngầm mất tích. Sau một năm, công ty Ocean Infinity có trụ sở ở Mỹ được hải quân Argentina thuê và cuối cùng đã tìm thấy tàu ngầm.
Tàu ngầm được phát hiện chỉ hai ngày sau khi gia đình các thủy thủ tổ chức buổi lễ tưởng niệm tròn một năm tàu mất tích. Tàu ARA San Juan mất liên lạc khi đang trên đường trở về căn cứ, ở thành phố ven biển Mar del Plata.

Vào thời điểm tàu biến mất, hải quân cho biết nước đã đi vào ống thông hơi của tàu khiến nó bị đoản mạch. Vài giờ sau, người ta ghi nhận một vụ nổ xảy ra gần vị trí cuối cùng của tàu ngầm.
Đây là mẫu tàu ngầm diesel-điện lớp TR-1700 do Đức sản xuất những n năm 1980. Tàu mới trải qua quá trình đại tu, trong giai đoạn 2008-2014 và tiêu tốn hết 12 triệu USD.

Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Oscar Aguad nói hiện chưa có cách nào trục vớt được tàu ngầm vì Argentina “không có công nghệ hiện đại”.
Công ty Ocean Infinity khẳng định họ sẵn sàng hỗ trợ trục vớt tàu ngầm, nhưng ưu tiên hiện nay là chụp ảnh toàn bộ hiện trường.
Theo Đăng Nguyễn (Dân Việt)








- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (11:28)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (11:25)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (11:23)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (11:22)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (11:08)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (11:05)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (11:02)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (11:01)
- Vbiz có mỹ nhân hở bạo: U40 nhưng body như "búp bê sống", kèn cựa "nữ hoàng nội y" với Ngọc Trinh (43 phút trước)
- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (45 phút trước)




