-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh: "Gặp lại tình huống vẫn giúp"
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
Thế giới
26/07/2023 09:11Tiếp viên hàng không Trung Quốc gây sốc vì lăng mạ, gọi hành khách là 'rác rưởi'

Hu, tiếp viên làm việc cho hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines, bị đình chỉ bay sau khi đăng tải bài viết bị cho là lăng mạ hành khách trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu hôm 19/07.
Hành vi của cô đang bị điều tra, theo Sina News.
Ảnh chụp màn hình cho thấy Hu đăng tải bài viết kể trên lúc 1 giờ 40 phút sáng 19/07 trên tài khoản Xiaohongshu cá nhân. Thời điểm đó, định vị cho thấy cô ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc).
"Rác thải cũng có thể đi máy bay, và du lịch mùa Hè đúng là vận chuyển lũ ngu ngốc," Hu viết.
Bài đăng của Hu thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Người dùng internet chỉ trích từ ngữ thô tục, đồng thời yêu cầu hãng Spring Airlines có hình thức kỷ luật nhân viên.
Hãng hàng không giá rẻ ngay lập tức mở cuộc điều tra sự việc. SCMP dẫn nguồn một nhân viên làm việc ở bộ phận chăm sóc khách hàng xác nhận sự việc đang được điều tra.
Người này cho biết Spring Airlines đã đình chỉ bay đối với Hu, đồng thời tiếp tục trao đổi với cô trong quá trình điều tra. Hãng hàng không hứa hẹn cô sẽ bị truy cứu trách nhiệm dựa trên quy định về nhân sự.
Tuy vậy, người dùng mạng xã hội vẫn rất giận dữ trước bài đăng của Hu.
"Cô ta đang nhục mạ tất cả chúng ta, phải không?", một người dùng bình luận.
"Lý do nào khiến cô ta nghĩ bản thân cao quý hơn khách hàng?" một người khác viết.
Tháng trước, một hành khách chuyển giới 17 tuổi của hãng Juneyao Airlines cáo buộc các tiếp viên hàng không trên khoang thương gia sử dụng họ và đại từ đúng khi nói chuyện với hành khách, nhưng không làm vậy với cô.
Hồi tháng 05, ba tiếp viên của hãng Cathay Pacific bị cáo buộc lăng mạ và phân biệt đối xử với hành khách không nói tiếng Anh cũng khiến dư luận phẫn nộ.
Hà An (SHTT)








- "1 ăn, 1 uống" dùng nhiều "tàn phá" hệ sinh sản nam giới còn nhanh hơn thuốc lá: Quen đến ngỡ ngàng (15:07)
- CIC bị hacker tấn công: Thẻ tín dụng ngân hàng có ảnh hưởng không? (15:03)
- Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân (15:01)
- Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình (16 phút trước)
- Miss Grand gây phẫn nộ vì đăng ảnh bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa (21 phút trước)
- Tính thuế thu nhập cá nhân: Cần nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 18 triệu/tháng (23 phút trước)
- Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe (25 phút trước)
- Nissan Sentra 2026 "lộ hàng", sẵn sàng đấu Toyota Corolla và Honda Civic (26 phút trước)
- 1 NSƯT nổi tiếng có học vị Tiến sĩ vừa được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường ĐH: Từng tham gia Táo quân 2025, đóng loạt phim giờ vàng VTV (27 phút trước)
- Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc (28 phút trước)




