-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Xã hội
02/07/2016 07:393 tỉnh đề xuất xây đường sắt cao tốc kết nối với Trung Quốc
"Địa phương nào khi đề xuất cũng cấp bách và chính đáng. Chúng tôi sẽ tập hợp các đề xuất, xin ý kiến Thủ tướng", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.
Câu chuyện đường sắt tốc độ cao ở các địa phương miền Bắc và việc kết nối với mạng lưới giao thông Trung Quốc từng nhiều lần được đề cập. Cuối năm 2015, trong buổi làm việc với Bộ Giao thông, lãnh đạo Lạng Sơn cho hay phía Trung Quốc tuyên bố sẽ xem xét tài trợ vốn nếu ngành giao thông Việt Nam có chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Lạng Sơn - Hà Nội.
“Phía Trung Quốc cho rằng đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn hiện dùng cho cả tàu hàng và chở khách nên tốc độ không cao và họ mong muốn có một tuyến với tốc độ cao khoảng 200 km/h”, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Trần Sỹ Thanh thời điểm đó cho biết.
![]() |
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Báo Giao thông. |
Một vấn đề thời sự khác được đề cập trong phiên họp của Chính phủ ngày 1/7 là việc huy động nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Thừa nhận BOT có rất nhiều vấn đề cần rút kinh nghiệm, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nêu thực tế khó khăn trong việc tìm nguồn vốn phát triển giao thông.
“Chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng để triển khai sử dụng vốn dư 17.000 tỷ đồng hoàn thành 24 dự án. Nếu không có gói đặc biệt thì nhiệm kỳ tới rất khó phát triển”, Bộ trưởng Nghĩa nói.
Ông thông tin, ngành giao thông đang tập trung cơ cấu lại hình thức vận tải, cơ cấu lại đầu tư. Năm năm qua đầu tư giao thông đường bộ quá lớn trong khi đầu tư cho đường thủy nội địa rất thấp.
“Cần tập trung tăng cường cơ sở hạ tầng cho đường thủy. Như đường thủy miền Tây đóng góp 70 – 75% năng lực vận tải”, ông Nghĩa nói.
Theo Kiều Vui (Zing.vn)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




