-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
02/12/2015 13:26Biến đất vàng thành cao ốc, Hà Nội còn tắc nữa!
HĐND Hà Nội chiều 1/12 đã thông qua kế hoạch giảm ùn tắc và tai nạn giao thông với kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng. Theo các chuyên gia, để chống ùn tắc, Hà Nội cần tập trung quản lý quy hoạch đô thị, không để tiếp diễn tình trạng biến đất vàng thành cao ốc. Đây cũng là ý kiến của đại đa số các đại biểu HĐND TP.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng không phải tăng trưởng xe cá nhân mà nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông ở Hà Nội hiện nay là do quy hoạch đô thị không hợp lý. Hà Nội phát triển quá nhiều đô thị ở nội đô với nhà cao tầng, trung tâm thương mại san sát, gây áp lực lớn cho giao thông đô thị.
![]() |
Triển khai quy hoạch không nghiêm khiến Hà Nội trở nên quá tải trầm trọng. (Ảnh: Phạm Hải - VietNamNet) |
Đồng quan điểm với ông Hùng, TS Nguyễn Xuân Thủy - chuyên gia giao thông cho rằng ngoài việc đầu tư hàng chục tỷ USD để mở rộng đường, phát triển đường sắt đô thị thì Hà Nội cần phải quan tâm đặc biệt đến việc thực hiện quy hoạch nội đô.
Theo đó, ngoài việc phát triển thêm các tuyến đường xương cá tại các trục giao thông lớn thì cần phải mở rộng các thành phố vệ tinh để chuyển các cơ quan ra ngoài, đồng thời cần quản lý chặt quy hoạch không để xảy ra tình trạng dùng đất vàng di dời công sở để xây cao ốc.
Ngoài ra, về lâu dài, đối với các các khu đô thị cao tầng hiện nay cũng cần phải có hệ thống giao thông công cộng thuận tiện để giảm áp lực giao thông nội đô.
Đường hẹp vẫn dành chỗ đỗ xe
|
Quản lý quy hoạch kém đang gây áp lực lớn cho giao thông đô thị Hà Nội |
Chỉ ra nghịch lý Hà Nội xây quá nhiều nhà cao tầng nhưng lại thiếu bãi đỗ xe trầm trọng, ông Thủy cho rằng tại các tuyến phố như: Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, phố Huế… đáng lẽ không cho xe dừng đỗ dưới lòng lề đường thì Hà Nội lại để cho công ty khai thác điểm đỗ gây ách tắc trong giờ cao điểm.
Việc các cơ quan quản lý cho rằng, tắc đường còn do ý thức của người tham gia giao thông kém, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên nhân sâu xa là do chế tài xử lý vi phạm chưa nghiêm, dẫn đến người tham gia giao thông “nhờn luật” và tái diễn vi phạm.
Theo Gia Văn (VietNamNet)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




