-
Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi
-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
Xã hội
16/07/2016 10:04Bộ Y tế nói gì về việc thu phí khi người dân gọi đường dây nóng?
![]() |
Số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế |
Theo Bộ Y tế, từ ngày 15.11.2015, Bộ Y tế đã phối hợp với Viettel thành lập đường dây nóng 19009095 với mục đích có số điện thoại duy nhất, dễ nhớ để tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của người dân đến khám - chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Viettel đã hỗ trợ Bộ Y tế bổ sung tính năng chuyển cuộc gọi từ Tổng đài đến các cơ sở y tế. Theo đó, điện thoại viên sẽ lọc ý kiến phản ánh của người dân, chỉ chuyển cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận đến lãnh đạo các bệnh viện, lãnh đạo Sở Y tế. Những cuộc gọi không đúng phạm vi hoặc cố tình quấy rối sẽ được chuyển qua tổng đài tư vấn.
Theo quy định tại Thông tư số 22/2014/TT-BTTTT ngày 22.12.2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quy hoạch kho số viễn thông, dịch vụ 1900 là dịch vụ gọi đặc thù có tính phí. Giá cước phí cuộc gọi của Tổng đài 19009095 được nhà cung cấp dịch vụ Viettel ưu đãi thu 1.000 đồng/phút là giá cước thấp nhất để đảm bảo cơ sở hạ tầng, đồng thời duy trì hoạt động tổ trực điện thoại viên tiếp nhận thông tin phản ánh. Qua tham khảo, cước phí các cuộc gọi đến đầu số Tổng đài được quy định có giá cao nhất là 13.636 đồng/phút và cước phí gọi đường dây nóng của một số bộ, ngành, trung bình ở mức 2.000-3.000 đồng/phút.
Tổng đài đường dây nóng 1900-9095 của Bộ Y tế đã thực hiện nghiêm quy định về việc thông báo giá cước cuộc gọi cho người dân biết trên hệ thống tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân. Khi người dân gọi phản ánh đến Tổng đài sẽ được nghe câu thông báo tự động về giá cước trước khi gặp điện thoại viên, cụ thể như sau: “Giá cước phí là 1.000 đồng một phút kể từ khi gặp Điện thoại viên”, rất minh bạch, rõ ràng.
Trước đó, trên một số phương tiện báo chí có đăng tải thông tin về “Bộ Y tế lập đường dây nóng để… thu phí?”. Theo nội dung của các bài báo, Bộ Y tế thành lập tổng đài đường dây nóng 19009095 để tiếp nhận và giải quyết ý kiến phản ánh của người dân đến khám - chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, tổng đài nêu trên thu phí 1.000 đồng/phút nhưng không thông báo với người dân.
Theo Diệu Linh (Dân Việt)








- FBI thả hai nghi phạm trong vụ ám sát đồng minh ông Trump (16:21)
- Điều Apple không nói khi ra mắt iPhone 17 (16:19)
- Cụ bà U80 sống đơn thân ‘sốc’ với hóa đơn điện hơn 12 triệu đồng vào tháng 8/2025 (16:18)
- 5 dấu hiệu nhận diện người phông bạt, “giả giàu” (16:10)
- Người dân tự ý lắp đặt điện mặt trời mái nhà không thông báo, EVN đề xuất phải xử phạt (16:08)
- MC Thanh Thảo bật khóc, nhắn nhủ: "Nếu anh có lương tâm, tôi mong anh quay về" (16:08)
- Sếp công ty vàng SJC lên tiếng về chất lượng 6.255 lượng vàng miếng sản xuất trái phép (45 phút trước)
- Nam diễn viên Việt lấy vợ trẻ kém 26 tuổi: Bí mật cưới fan, 52 tuổi mới đón con đầu lòng (47 phút trước)
- Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi (55 phút trước)
- Xe máy va chạm xe chở phạm nhân, 1 người tử vong (57 phút trước)




