-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
14/06/2017 10:28Bộ Y tế thừa nhận 8 hạn chế trong dịch vụ khám chữa bệnh
Theo báo cáo của Bộ Y tế, tình trạng quá tải bệnh viện vẫn phổ biến, tai biến y khoa vẫn xảy ra ở cả bệnh viện tuyến dưới và tuyến trên, thủ tục khám bảo hiểm còn phiền hà...
Tình trạng quá tải bệnh viện vẫn xảy ra ở một số chuyên khoa ung bướu, tim mạch, nhi khoa, chấn thương… hoặc bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến cuối như Bạc Mai, Chợ Rẫy, Ung bướu và Nhi đồng TP.HCM.
![]() |
Phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Y tế luôn nhận được sự quan tâm của đại biểu Quốc hội. Ảnh: Quochoi.vn. |
Bên cạnh đó, chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến dưới vẫn còn hạn chế, chưa được người dân tin tưởng, từ đó, dẫn đến tình trạng bệnh nhân vượt tuyến, đổ dồn về bệnh viện tuyến trên gây quá tải.
Đặc biệt, Bộ Y tế nhận định tai biến y khoa xảy ra rải rác tại các bệnh viện cả tuyến dưới và tuyến trên. Vẫn còn nhân viên y tế chưa thực sự tận tình và trách nhiệm đối với người bệnh.
Tình trạng mất an ninh, trật tự trong bệnh viện thời gian gần đây tại một số bệnh viện đang có xu hướng gia tăng. Thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh nói chung và khám chữa bệnh bảo hiểm y tế vẫn còn phiền hà.
Báo cáo cũng dẫn ra những chỉ số cho thấy có sự cải thiện trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ người dân. Theo kết quả đo lường sự hài lòng của người bệnh tại 22 bệnh viện năm 2016 cho thấy 89,9% số người được hỏi hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế.
Kết quả khảo sát chỉ số PAPI do UNDP công bố ngày 4/4 cho thấy “người bệnh đã đánh giá khá tích cực về dịch vụ y tế công, đặc biệt trong lĩnh vực khám, chữa bệnh". Cụ thể, nhận thức của người dân về y tế công lập cải thiện rõ rệt do số lượng người có bảo hiểm y tế tăng từ 62% năm 2015 lên 73% năm 2016; chất lượng chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trẻ em tăng mạnh, 32% người khảo sát cho biết dịch vụ dành cho trẻ em dưới 6 tuổi “rất tốt”.
Theo Nhóm phóng viên (Tri Thức Trực Tuyến)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




