-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Xã hội
28/03/2023 07:38Cảnh nghịch lý trên đường Nguyễn Trãi sau 7 tháng thí điểm phân làn
Sau gần 7 tháng thí điểm phân làn từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở, tình trạng ùn tắc giao thông tại tuyến đường này vẫn chưa được cải thiện.
Theo ghi nhận của PV VietNamNet những ngày cuối tháng 3, giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi vẫn còn ùn tắc. Dù có biển chỉ dẫn các phương tiện, nhưng người dân qua đây vẫn chưa tuân thủ, cũng như chưa có lực lượng chức năng giám sát việc thực hiện thí điểm này.
Anh Lê Huy Thành (Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy trước và sau khi có phân làn này cũng không khác nhau là mấy. Giao thông, phương tiện đi lại vẫn vậy, mặc dù đã phân rõ làn xe nào dành cho xe nào, nhưng người đi đường vẫn thấy chỗ nào thoáng thì chen vào. Tôi thấy rất cần có lực lượng chức năng điều hành giao thông tại đây, nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức người dân".





Từ ngày 6/8/2022, Hà Nội thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi theo hướng thí điểm lắp đặt 748m dải phân cách cứng tách riêng làn ô tô và xe máy. Cụ thể, 2 làn sát vỉa hè sẽ cho phép xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động, làn 3 và làn 4 dành cho ô tô. Việc phân làn được thực hiện bằng dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Trả lời VOV, TS. Khương Kim Tạo, nguyên phó Chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho rằng: Về mặt lý thuyết, khoảng cách giữa các nút giao đủ dài thì phân làn mới ý nghĩa, còn khoảng cách ngắn chỉ gây khó khăn cho giao thông, đồng nghĩa với việc ùn tắc tăng lên.
"Một người đang đi làn giữa là ô tô, muốn rẽ sang phải vào các ngõ thì phải cắt qua làn xe máy. Như thế thời gian trộn dòng cắt sang làn xe máy mất khoảng 50-100m mới tách làn, lách qua được.
Như vậy, khoảng cách giữa các xe muốn trộn dòng sang trái, phải mất 50-150m, nhưng nếu 300m đã có một nút giao thì phân làn không có ý nghĩa gì vì chưa trộn xong đã tách, chưa tách xong đã trộn", TS. Tạo nêu.
Theo Nguyễn Lê Hoàng Nam (VietNamNet)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (50 phút trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (1 giờ trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (1 giờ trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (1 giờ trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (1 giờ trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (1 giờ trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (1 giờ trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (1 giờ trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (1 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (1 giờ trước)




