-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
14/04/2016 16:06Dân kêu trời: 10km đi-về tốn 400.000 đồng phí
Nhiều người dân bức xúc việc thu phí dự án BOT mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp quá cao và dải phân cách giữa 2 làn đường bố trí không hợp lý. Dân không có nhu cầu qua trạm cũng bị thu phí.
Ngày 14.4, Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp bắt đầu triển khai việc thu phí. Tuy nhiên, người dân kêu trời về phí. Theo đó, xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet có mức thu cao nhất là 200.000 đồng/vé; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet mức thu 140.000 đồng/vé/lượt.
Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Hồng Sơn – Công ty Vận tải Ngọc Lan (TP.Cần Thơ) cho biết, ông có 15 xe đầu kéo và 4 xe tải. Mỗi ngày, những xe trên chạy từ quận Cái Răng đến Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh với khoảng cách khoảng 5km nhưng đóng phí 200.000 đồng/xe/lượt. Khi quay xe về cũng với khoảng cách trên lại tốn thêm 200.000 đồng nữa.
“Vậy chỉ có 10km nhưng lại tốn đến 400.000 đồng/cho 1 chuyến đi về. Đây là đường của Nhà nước đã có sẵn, doanh nghiệp đầu tư vào sửa chữa, nâng cấp thôi nhưng thu phí quá cao, không hợp lý. Chúng tôi không chịu phí nổi” – ông Sơn nói.
![]() |
Dải phân cách gần trạm thu phí bị người dân tháo dỡ |
Ngoài việc giá vé cao, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) còn bức xúc trước tình trạng dải phân cách 2 làn đường quá dài, nhiều người dân và doanh nghiệp không có không có nhu cầu qua khỏi trạm nhưng phải đóng phí. Trước bức xúc trên, ngày hôm qua (13.4), người dân đã tự ý mở dải phân cách gần trạm thu phí.
Trước tình trạng trên, lãnh đạo UBND quận Cái Răng và UBND TP.Cần Thơ đã có đi kiểm tra thực tế và có hướng làm công văn gửi Bộ GTVT xin ý kiến chỉ đạo.
Liên quan đến các vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Thành – Trưởng trạm thu phí Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết: “Việc thu phí với giá trên là theo quy định của Bộ Tài Chính, tôi không can thiệp được. Còn về việc dân mở dải phân cách, bản thân tôi không đồng ý và cũng không có thẩm quyền cho mở hay cho đóng. Vấn đề này phải do Bộ GTVT quyết định. Việc mở dải phân cách gần trạm thu phí sẽ gây mất an toàn giao thông vì xe chạy qua trạm thu phí rất nhiều và chạy nhanh”.








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




