-
Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi
-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
Xã hội
15/01/2017 19:47Đề xuất lắp dải phân cách cứng ở nhà chờ buýt nhanh BRT
Dải phân cách cứng sẽ được lắp tại vị trí các nhà chờ gần nút giao để hạn chế phương tiện cá nhân lấn làn.
“Dải phân cách cứng sẽ được thiết kế bằng kết cấu nhẹ tại một số vị trí từ nhà chờ đến nút giao thông liền kề để hạn chế lấn làn, tăng khả năng qua nút nhanh hơn cho BRT. Chúng tôi đề xuất lắp thí điểm ở một số vị trí nút giao từ vành đai 3 trở vào nội thành”, ông Hải nói.
Theo Giám đốc Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội, thực tế cho thấy, buýt nhanh phải chạy chậm, tắc nghẽn ở các nút giao. Những đoạn này người dân thường lấn làn, tạt đầu để quay xe.
Ông Hải cho biết, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng và ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT đều tán thành đề xuất này. Hiện, Trung tâm đang khảo sát và dự kiến lắp ở 5-6 điểm trong thời gian tới.
Ông Hải cũng cho rằng nhiều nước trên thế giới đã áp dụng việc lắp dải phân cách cứng trên toàn tuyến BRT. Nhưng ở Việt Nam, cơ sở hạ tầng không cho phép để ưu tiên hoàn toàn cho buýt nhanh.
![]() |
Tình trạng xe máy, ôtô lấn làn buýt nhanh BRT vẫn xảy ra. Ảnh: Tiến Tuấn - Lê Hiếu. |
Theo thống kê, sau 10 ngày vận hành, buýt nhanh BRT đã vận chuyển được gần 130.000 hành khách, bình quân 31,2 khách mỗi lượt. Tình hình hoạt động của tuyến được đánh giá tương đối khả quan, thu hút lượng khách sử dụng khá lớn và tuyến hoạt động cơ bản ổn định.
"Lượng hành khách trên tuyến tăng theo ngày. Theo thống kê, riêng ngày 12 và 13/1 có đến gần 15.000 hành khách sử dụng buýt nhanh", ông Hải nói.
Tuy nhiên, theo vị này, tuyến BRT số 1 vẫn còn một số hạn chế như sự cố kỹ thuật liên quan đến hệ thống mở cửa tự động tại các nhà chờ chưa ổn định.
![]() |
Biểu đồ lượng hành khách sử dụng buýt nhanh 10 ngày vận hành. Đồ họa: Văn Chương. |
Các nhà chờ BRT ngoài đường vành đai 3 đến Ba La hiện vẫn ít khách. Đây là khu vực người dân không có thói quen sử dụng phương tiện công cộng.
“Đặc biệt tình trạng lấn làn, tạt đầu buýt nhanh vẫn xảy ra rất nhiều, cần phải xử lý triệt để”, ông Hải nói.
Ông Hải đề xuất thành phố nghiên cứu triển khai hệ thống phát thanh không dây để thực hiện tuyên truyền đảm bảo điều kiện vận hành cho tuyến BRT tại các nút giao thông.
Theo Văn Chương (Zing.vn)








- FBI thả hai nghi phạm trong vụ ám sát đồng minh ông Trump (16:21)
- Điều Apple không nói khi ra mắt iPhone 17 (16:19)
- Cụ bà U80 sống đơn thân ‘sốc’ với hóa đơn điện hơn 12 triệu đồng vào tháng 8/2025 (16:18)
- 5 dấu hiệu nhận diện người phông bạt, “giả giàu” (16:10)
- Người dân tự ý lắp đặt điện mặt trời mái nhà không thông báo, EVN đề xuất phải xử phạt (16:08)
- MC Thanh Thảo bật khóc, nhắn nhủ: "Nếu anh có lương tâm, tôi mong anh quay về" (16:08)
- Sếp công ty vàng SJC lên tiếng về chất lượng 6.255 lượng vàng miếng sản xuất trái phép (43 phút trước)
- Nam diễn viên Việt lấy vợ trẻ kém 26 tuổi: Bí mật cưới fan, 52 tuổi mới đón con đầu lòng (45 phút trước)
- Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi (53 phút trước)
- Xe máy va chạm xe chở phạm nhân, 1 người tử vong (55 phút trước)




