-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
Xã hội
18/06/2025 17:25Đề xuất xây dựng tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk hơn 29.600 tỉ đồng
Ngày 18-6, một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên vừa ký tờ trình đề xuất phương án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk, đoạn từ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14 theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.

Theo UBND 2 tỉnh này, tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk là trục đường chiến lược kết nối Đông - Tây, kết nối "rừng" với "biển", kết nối đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông của vùng Tây Nguyên với duyên hải miền Trung, đã có trong quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025. Trong đó, tỉnh Đắk Lắk sẽ sáp nhập với tỉnh Phú Yên, lấy tên là tỉnh Đắk Lắk, trung tâm chính trị - hành chính mới đặt tại Đắk Lắk.

Việc sớm triển khai đầu tư tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk trước năm 2030 là rất quan trọng và cấp thiết để kết nối cảng biển, cảng cạn, sân bay, cửa khẩu, khu kinh tế, khu công nghiệp, kết nối các hành lang kinh tế Bắc - Nam và Đông - Tây, mở ra không gian phát triển mới.
Hiện Quốc lộ 29 là tuyến đường kết nối chính của 2 tỉnh. Trên tuyến có nhiều đoạn mặt đường hẹp, bán kính đường cong nhỏ, kết cấu mặt đường chủ yếu là bê tông nhựa sử dụng đã lâu, đang bị xuống cấp, hư hỏng cục bộ. Tuyến đường chưa đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên và Đắk Lắk.
Dự kiến tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk dài khoảng 122 km (điểm đầu giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông và điểm cuối giao với Quốc lộ 14). Quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, tổng mức đầu tư hơn 29.600 tỉ đồng. Thời gian thực hiện năm 2025 đến năm 2029.
Với sự cần thiết của dự án, UBND tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm, xem xét chấp thuận điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk trước năm 2030 và điểm đầu giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Hai tỉnh cũng đề nghị Thủ tướng chấp thuận phương án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT; bổ sung dự án vào danh mục đầu tư từ nguồn vốn ngân sách trung ương trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2026-2030.
Theo Cao Nguyên (Nld.com.vn)








- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (14:33)
- Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước (14:32)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (14:27)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (14:24)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (14:21)
- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)
- Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT (14:13)
- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)
- Lamine Yamal được ưu ái đặc biệt, gây bất ổn phòng thay đồ Barca (14:03)




