-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Xã hội
18/10/2020 08:08Đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội về cảng Hải Phòng
Đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội cập cảng Hải Phòng. Video: Lộc Chung |
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), sáng nay, các toa tàu sẽ được bốc dỡ xuống xe chuyên dụng để chuyển tới khu depot Nhổn (Hà Nội), lắp đặt lên ray chạy thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.
Quá trình bốc dỡ đoàn tàu tại cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) sẽ kéo dài khoảng 4-5 tiếng. Việc chuyển đoàn tàu về khu depot sẽ diễn ra trong hai đêm 18, 19/10.

Sau khi đưa về Depot, đoàn tàu sẽ được căn chỉnh và trưng bày ở nhà ga S1 trên đường 32 vào tháng 11 để người dân tham quan. 9 đoàn tàu còn lại của tuyến số 3, đang được sản xuất tại Pháp, dự kiến sẽ đưa về Hà Nội trong năm 2021.
Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80 m. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất; xuất phát từ cảng Dunkirk (Pháp) từ ngày 2/9, đến VN sau hơn một tháng.

Mỗi đoàn tàu chở được 944 đến 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết.
Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng khuê văn các. MRB màu sắc của đoàn tàu lấy cảm hứng từ cây lúa, quả Thanh Long - nông sản đặc trưng của Việt Nam. Đơn vị thiết kế mất hàng năm để chọn màu sắc vừa đặc trưng cho Việt Nam, thủ đô Hà Nội, vừa phù hợp với điều kiện phần lớn quãng đường tàu di chuyển trên cao.
"Ở châu Âu họ không biết vịnh Hạ Long nhưng khi nói đến quả Thanh Long là biết. Khi nhìn thấy thiết kế họ nói hình như đoàn tàu này sản xuất cho Việt Nam", đại diện MRB nói.

Việc chọn thiết kế cho đoàn tàu cũng đã được MRB khảo sát ý kiến cộng đồng vào năm 2008. Kết quả lấy ý kiến của trên 1.000 người thuộc nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp và nơi cư trú cho thấy hơn 80% người được hỏi đồng ý với mẫu thiết kế và trên 90% cho hay sẵn sàng sử dụng khi tuyến đường sắt đi vào hoạt động.
Dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5 km vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - ĐH Giao thông vận tải; 4 km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022.
Theo Võ Hải (VnExpress.net)








- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (17:31)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (17:30)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (17:22)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (17:17)
- Cận cảnh 2 gốc trầm vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam (17:11)
- Nepal ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc đến ngày 11/9 (17:06)
- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (1 giờ trước)
- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (1 giờ trước)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (1 giờ trước)
- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (1 giờ trước)




