-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
19/05/2015 09:44Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: "Đóng cửa" ga La Thành
Trong khi người dân bị rào đường và phải chui qua công trường thi công như đi vào “cửa tử”, thì một số công trường nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông lại dựng giàn giáo để đó. Sở GTVT Hà Nội đã “đóng cửa” một nhà ga thi công thiếu an toàn.
![]() |
Trong khi người dân hằng ngày phải đi qua giàn giáo ga La Thành như chui vào “cửa tử” thì việc thi công tại đây đang bị dở dang. Ảnh: Trọng Đảng. |
Trung tá Chu Văn Sỹ, Đội phó Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết, do lòng đường Hoàng Cầu đoạn qua công trường nhà ga La Thành bị thu hẹp và vị trí công trường lại nằm gần ngã ba Hoàng Cầu - Ô Chợ Dừa nên giao thông tại đây vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn ứ. “Từ khi công trường thi công này được dựng lên Đội CSGT số 3 phải duy trì 1 đến 2 CSGT phối hợp với công an phường Ô Chợ Dừa làm nhiệm vụ tại đây”, ông Sỹ nói.
Lý giải việc không cấp phép cho công trường ga La Thành thi công, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngoài gây ùn tắc và chưa đảm bảo giao thông, hiện nay, công trình nhà ga La Thành còn thi công chưa đúng bản vẽ thiết kế và có nguy cơ cao gây ra tai nạn. Cụ thể, trụ đà giáo tại phần trái tuyến của công trường theo hướng Hoàng Cầu - Ô Chợ Dừa đang thiếu một hàng trụ để nâng đỡ phần giàn thi công phía trên.
“Do không có hàng cột nâng đỡ nên giàn giáo thi công bên trên phần trái tuyến này được nhà thầu lắp dựng theo phương án hẫng - đua ra bên ngoài, chiều dài phần đua ra dài tới 3 mét. Nếu theo phương án này sẽ rất nguy hiểm với phương tiện đi lại bên dưới”, đại diện Sở GTVT nhận xét.
Để đảm bảo an toàn, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu nhà thầu phải xén thêm hai bên vỉa hè, mở rộng lòng đường để phương tiện qua lại, đồng thời với phần giàn giáo đua hẫng ra bên ngoài 3 mét, phải bổ sung thêm hàng trụ chống đỡ. “Tuy nhiên, đến nay yêu cầu này vẫn chưa được nhà thầu thực hiện. Do vậy, Sở GTVT Hà Nội tạm thời đóng cửa công trường này bằng việc từ chối cấp phép thi công”.
Ông Bùi Văn Phúc, Phó Chỉ huy công trường nhà ga La Thành, thuộc Cty Xây dựng Trường Sơn (nhà thầu thi công) cho rằng, để thực hiện yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội và thiết kế bản vẽ, nhà thầu phải mở rộng mặt cắt ngang công trường từ 12 mét lên 13 mét. Tuy nhiên, để mở rộng thêm 1 mét mặt cắt ngang trên đường Hoàng Cầu hiện nay, cần xén vỉa hè, di dời đường điện hạ tầng kèm theo. Đến nay, giữa Tổng thầu Trung Quốc và đơn vị thực hiện xén hè chưa thống nhất được giá với nhau nên nhà thầu chưa có mặt bằng để làm.
Bị phạt nhiều lần vẫn vi phạm
Tại một số công trường nhà ga trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Hà Đông, do thi công ẩu nên đã nhiều lần bị xử phạt và dừng thi công. Riêng nhà ga Vành đai 3 (Thanh Xuân), do nhà thầu Liên danh Tone Thăng Long - Hà An thi công, đại diện Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân, Sở GTVT Hà Nội cho biết, trước khi bị dừng thi công do để rơi thanh sắt trúng ô tô đi dưới đường ngày 12/5, công trường này từng ba lần bị thanh tra giao thông xử phạt vì thi công ẩu.
Theo đại diện đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân, trong khi người dân không có đường để đi lại, khiến giao thông ùn ứ vào các giờ cao điểm thì tại một số công trường nhà ga trên tại dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông chỉ thi công cầm chừng, thậm chí quây rào để đấy. Riêng với nhà ga vành đai 3, đến nay chưa thi công gì, khi mới thi công trở lại được vài ngày thì xảy ra tai nạn rơi thanh sắt.
Trong khi người dân không có đường để đi lại, khiến giao thông ùn ứ vào các giờ cao điểm thì tại một số công trường nhà ga trên tại dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông chỉ thi công cầm chừng, thậm chí quây rào để đấy. |








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




