-
Giật cô hồn gây sốt mạng xã hội và những biến tướng cần lên án
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
Xã hội
21/01/2025 22:16Dự kiến khởi công tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam vào tháng 12/2027
Chiều 21/1, trao đổi với báo chí về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ông Nguyễn Trí Đức - Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết, Bộ đã xây dựng kế hoạch tổng thể để sớm triển khai dự án.

Các kế hoạch bao gồm: Lựa chọn tư vấn; lập, thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi; đấu thầu các gói thầu thi công xây dựng… Dự án dự kiến khởi công vào tháng 12/2027.
Hiện Bộ GTVT đang xây dựng, lấy ý kiến về dự thảo nghị quyết của Chính phủ để xác định, quy định cụ thể các mốc tiến độ chính của dự án; thẩm quyền, trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương; đồng thời xây dựng một số chính sách đặc thù, đặc biệt dành cho dự án.
Về cơ chế, chính sách, pháp luật, Bộ GTVT được Chính phủ giao nhiệm vụ xem xét, sửa đổi Luật Đường sắt; tính toán, bổ sung hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan đến đường sắt tốc độ cao, bao gồm tiêu chuẩn về công nghệ, thiết bị vận hành, điều hành, quản lý thông tin, an toàn xây dựng; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các chính sách đặc thù để triển khai dự án.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài khoảng 1.541km, bắt đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và kết thúc tại ga Thủ Thiêm (TPHCM), đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố.
Trên toàn tuyến sẽ có 23 ga hành khách với cự ly trung bình 50-70km, 5 ga hàng hóa gắn với các đầu mối hàng hóa, phục vụ nhu cầu vận tải và hỗ trợ hậu cần quốc phòng khi cần thiết.
Dự án được đề xuất đầu tư mới toàn tuyến đường đôi khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy, tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 67 tỷ USD, sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Thời gian bố trí vốn dự kiến trong khoảng 12 năm, bình quân mỗi năm khoảng 5,6 tỷ USD.
Dự án dự kiến khởi công năm 2027, cơ bản hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035. Trong đó, đoạn Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM khởi công năm 2027, đoạn Vinh - Nha Trang khởi công năm 2028.
Theo N.Huyền (VietNamNet)








- Khởi tố 4 tội danh để điều tra nhóm tội phạm do ông trùm Ý ẻng cầm đầu (14:47)
- 2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội (14:41)
- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (14:33)
- Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước (14:32)
- Các nhân vật bị Israel nhắm mục tiêu trong cuộc tấn công ở Qatar (14:30)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (14:27)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (14:24)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (14:21)
- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)




