-
Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên
-
Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro
-
Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh
-
Động đất liên tiếp tại Quảng Ngãi lúc rạng sáng, Gia Lai ghi nhận rung lắc
-
Nơi cầu Phong Châu sập 1 năm trước: Diện mạo mới sừng sững đến khó tin
-
Sống lành mạnh vẫn mắc ung thư, người phụ nữ gục ngã khi phát hiện 2 loại “khói tử thần” lởn vởn trong nhà
-
Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi trượt cả phát thanh lẫn truyền hình"
-
Tạm giữ hình sự chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người
-
Xuất hiện thêm một siêu phẩm TINH HOA khiến dân tình rần rần: Lăng Tiêu bản Việt của ĐH Y Hà Nội
-
Thanh Hóa bổ sung nhiệm vụ của 2 phó chủ tịch UBND tỉnh
Xã hội
11/02/2017 07:58Dùng kích 50 tấn di chuyển máy bay bị “bỏ rơi” 10 năm ở Nội Bài
![]() |
Chiếc Boeing 727 bị "bỏ rơi" ở sân bay Nội Bài từ năm 2007 đến nay. |
Về vấn đề này, Cục Hàng không Việt Nam đã đồng ý với phương án di dời máy bay Boeing 727, thực hiện trong quý I/2017. Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ kéo máy bay ra khỏi đường lăn S1A tới bãi đất, cách tim đường lăn S1A về phía Đông 20m, cách tim đường cất hạ cánh 11R/29L là 174,2m, và cách đường công vụ 6m.
Trọng lượng của chiếc Boeing 727 nặng 80 tấn nên sẽ cần vị trí đỗ trên nền đất cấp phối đá dăm dày 30 cm, đầm chặt và cào bóc nền nguyên thổ dày 30 cm để chống lún.
Đơn vị thực hiện di dời sẽ phải dùng kích 50 tấn để kích đều từng càng máy bay và đặt trên các con lăn để di chuyển máy bay đến vị trí mới.
Để đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình di dời, Cảng Hàng không Nội Bài phải có lực lượng giám sát trang bị bộ đàm, tuân thủ mọi yêu cầu của Đài kiểm soát không lưu và tuân thủ nghiêm mọi quy định về an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ.
Sau khi máy bay được di chuyển ra vị trí mới, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phải lắp đèn cảnh báo chướng ngại vật hàng không để đảm bảo an toàn hoạt động hàng không chung và nghiên cứu lập phương án đưa vào khai thác trở lại đường lăn S1A.
Chiếc Boeing B727 của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia mang số hiệu đăng ký XU-RKJ, sau vài chuyến bay khai thác trên chặng Siêm Riệp - Hà Nội thì gặp sự cố kỹ thuật và ngừng bay, đỗ lại Nội Bài từ ngày 1/5/2007 đến nay.
Theo Ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng Campuchia, cơ quan này đã thu hồi giấy chứng nhận người khai thác tàu bay của Royal Khmer Airlines và chiếc máy bay đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia. Ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng Campuchia đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xử lý chiếc máy bay Boeing 727 theo các quy định của pháp luật Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo kế hoạch bán đấu giá máy bay Boeing 727 theo chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên, chiếc Boeing này hiện không còn khả năng bay và không thể khôi phục. Chuyên gia kinh tế hàng không cho rằng, máy bay bị bỏ rơi 10 năm tại Nội Bài có giá trị như sắt vụn và chỉ có thể sử dụng để vui chơi giải trí.
Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)








- Buông bỏ để sống an nhiên ở tuổi trung niên (6 phút trước)
- 5 mỹ nhân dối trá bị ghét nhất Hàn Quốc: Scandal của Song Hye Kyo vẫn thua vở kịch của Goo Hye Sun 1 bậc! (9 phút trước)
- Một đội tuyển mắc kẹt khi sang đá FIFA Days tại Nepal, các cầu thủ kêu cứu (10 phút trước)
- Hà Nội "chốt" khởi công loạt công trình: Có 2 cầu vượt sông Hồng, 1 tuyến metro (12 phút trước)
- Bệnh viện phụ sản Hà Nội lên tiếng trước thông tin sản phụ mất con sau khi sinh (18 phút trước)
- Apple chật vật với chiếc 'iPhone thứ 4' (20 phút trước)
- Động đất liên tiếp tại Quảng Ngãi lúc rạng sáng, Gia Lai ghi nhận rung lắc (24 phút trước)
- Thời điểm "vàng" để mua xe điện với ưu đãi cả trăm triệu đồng (26 phút trước)
- Diễn viên Thiên An bất ngờ tung full tin nhắn làm giấy khai sinh, lần đầu đáp trả về họp báo 2 tiếng (27 phút trước)
- Rộ tin ông Trump điện đàm "gay gắt" với Thủ tướng Israel vì vụ không kích Qatar (32 phút trước)




