-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
-
2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim
-
Giúp người giữa đường rồi bị đánh nhập viện: Lời cảnh tỉnh từ vụ việc ở Bắc Ninh
Xã hội
03/01/2019 15:42Hệ thống phanh xe container gây tai nạn thảm khốc ở Long An hoạt động bình thường
Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xe đầu kéo đâm hàng loạt xe máy dừng chờ đèn đỏ tại Bến Lức, Long An làm 4 người chết vào chiều qua, 2/1/2019, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình vừa có báo cáo nhanh Bộ trưởng Bộ GTVT.
Theo báo cáo này, qua giám định của cơ quan đăng kiểm, hệ thống phanh xe đầu kéo 62C- 04348 hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình cho biết, sáng nay, 3/1/2019 Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S – Long An đã báo cáo nhanh về xe container BKS 62C- 04348.
Sau khi vụ việc xảy ra, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6202D – Bến Lức – Long An, đã thành lập đoàn giám định xe đầu kéo gây tai nạn này bao gồm đại diện Sở GTVT Long An, đăng kiểm viên 2 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S, 6202D – Long An, CSGT và Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Long An đã tiến hành giám định hệ thống phanh xe đầu kéo đã gây tai nạn thảm khốc trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
Kết quả cho thấy, hiệu quả phanh chính trên băng thử cuả xe container BKS 62C- 04348, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, năm sản xuất 2015, tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn (70%) (theo quy định loại xe này giá trị hiệu quả phanh chính chỉ yêu cầu đạt 45%).
Độ lệch lực phanh trên một trục lớn nhất là 17% < 25% đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả phanh đỗ 55% > 16% theo tiêu chuẩn. Như vậy có thể khẳng định, hiệu quả hệ thống phanh xe container 62C- 04348 hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.
Về tình trạng chung hệ thống phanh hoạt động linh hoạt, bình thường. Khi kiểm tra hiệu quả phanh áp suất khí nén trong hệ thống phanh 6 kg/cm2 đảm bảo tiêu chuẩn (áp suất theo phản ánh khi xe tai nạn). Có tiếng rò gỉ khí nén tại van xả của bình khí nén do khi xảy ra tai nạn có va đập với các xe gắn máy.
Hiện nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục giao Giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S cùng giám đốc Trung tâm 6202D– Long An phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân và sẽ báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT khi có kết quả.
Theo Hải Dương (An Ninh Thủ Đô)








- Lãnh đạo đài truyền hình xin từ chức (10:40)
- Người dân hồ hởi vợt cá sau khi sông Tô Lịch được bổ cập nước từ Hồ Tây (10:34)
- Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì? (10:26)
- Ông Phạm Thái Hà bị đề nghị 5-6 năm tù, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An 10-11 năm tù (10:25)
- Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym! (10:21)
- Phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử đối đầu với "Mưa đỏ" (10:18)
- Đăng ký cho chó cưng đi bầu cử để "thử hệ thống", một phụ nữ Mỹ đối mặt 6 năm tù (10:15)
- Brazil thua ở sân đấu nguy hiểm nhất thế giới (10:11)
- Ứng dụng 3 tỷ người dùng của Mark Zuckerberg bị tố phớt lờ nhiều lỗ hổng bảo mật, dữ liệu của rất nhiều khách hàng bị rủi ro (10:10)
- Tổng công ty Điện lực miền Bắc ra thông báo quan trọng tới toàn bộ khách hàng (10:00)




