-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
08/07/2016 06:49Không chấp nhận việc khách sạn "giam" xe của du khách
"Nhân viên khách sạn ứng xử thiếu tinh tế, làm mất lòng du khách. Chúng tôi đã nhắc nhở, phê bình khách sạn Thái Bình Dương vì để xảy ra sự việc đáng tiếc", ông Thọ nói. Theo ông, Phòng Văn hóa đang chờ kết luận của đoàn thanh tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An để có hướng xử lý.
![]() |
Đoàn du khách và một trong hai ôtô khách (màu vàng phía sau) bị "giam" tại khách sạn Thái Bình Dương. Ảnh: V.D. |
Ông Thọ cho biết, đoàn thanh tra Sở đang kết nối với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình để cùng giải quyết. "Đại diện phía công ty du lịch và khách sạn sẽ được mời gặp để đối chất xem ai đúng ai sai, từ đó đưa ra kết luận chính thức", ông nói.
Vị này cũng cho hay, đây là vấn đề đơn giản nhưng hai bên chưa có tiếng nói chung. Sáng 7/7 đại diện của đoàn khách du lịch ĐH Thái Bình đã gọi điện cảm ơn về cách tiếp cận, xử lý cho du khách của chính quyền Thị xã Cửa Lò.
Theo Trưởng phòng văn hóa thông tin Thị xã, trong vòng 20 năm qua, chưa xảy ra sự cố nào tương tự xảy ra. Ông rất lấy làm tiếc vì ít nhiều việc này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của bãi biển Cửa Lò trong lòng du khách thập phương.
![]() |
Biên bản làm việc của nhà chức trách sau khi đến giải quyết sự việc. Ảnh: P.H. |
Cũng trong ngày, Thị xã Cửa Lò đã ra văn bản chỉ đạo các đơn vị quản lý và các khách sạn nhà hàng rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự cố tương tự.
Ông Hồ Đăng Tuấn, Giám đốc khách sạn Thái Bình Dương (Thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cho biết, ngày 30/6, khách sạn nhận được thông báo đặt phòng ăn, nghỉ của đoàn du khách đến từ ĐH Thái Bình qua địa chỉ email của Công ty du lịch Thái Bình Xanh (đóng tại tỉnh Thái Bình).
Sau khi thỏa thuận, phía Công ty du lịch Thái Bình Xanh đã đặt phòng tại khách sạn Thái Bình Dương và gửi tiền đặt cọc (xem như đây là hợp đồng). Ngoài ra, trong thông báo của khách sạn gửi công ty có kèm ăn uống và dịch vụ với khách ngày ăn 3 bữa chính tại khách sạn.
![]() |
Đại diện khách sạn Thái Bình Dương trả lời qua Email cho phía Công ty du lịch Thái Bình Xanh cho biết khi chưa thanh toán số tiền còn lại thì du khách chưa được lên xe trở về. Ảnh: P.H chụp lại. |
Trong quá trình đặt suất ăn, theo trình bày của khách sạn Thái Bình Dương thì lúc đầu mỗi suất của du khách là 150.000 đồng/người (mâm 10 người). Nhưng sau đó ông Đặng Việt Quang (đại diện công ty Thái Bình Xanh đồng thời là hướng dẫn viên của đoàn) chỉ đặt nhà bếp làm thực đơn 130.000 đồng/người (mâm 12 người).
Theo bếp trưởng khách sạn Thái Bình Dương, có thể ông Quang sợ hành vi của mình bị lộ nên đã đưa khách ra ngoài ăn để hưởng phần chênh lệch.
Tuy nhiên, khi phóng viên yêu cầu được xem toàn bộ email cuộc thỏa thuận của Công ty Thái Bình Xanh và khách sạn Thái Bình Dương thì ông Tuấn từ chối.
Trước đó, đoàn du khách của Đại học Thái Bình sau bữa ăn trưa ngày 4/7, do không hợp khẩu vị, thức ăn không phú hợp nên những bữa ăn sau đó họ ra ngoài ăn. Sự việc này cũng đã đươc ông Quang trình bày với nhà bếp khách sạn, nhưng không có người nào phản ứng gì.
![]() |
Khách sạn Thái Bình Dương, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: P.H. |
Đến sáng 6/7, khi xuống trả phòng, đoàn khách du lịch mới biết, do không dùng cơm như thỏa thuận, nhân viên khách sạn đã tính tiền phòng theo giá khách lẻ. Cụ thể là tăng thêm 500.000 đồng phòng cho 4 người, 400.000 đồng phòng 3 người và 180.000 đồng phòng 2 người; tổng cộng là đoàn phải trả thêm 21,5 triệu đồng.
Nhờ sự can thiệp của lực lượng thanh tra Sở Văn hóa Thế thao và Du lịch Nghệ An, Phòng PA83 Công an Nghệ An và Phòng văn hóa Thị xã Cửa Lò đến can thiệp thì số tiền phải trả chỉ còn 12,9 triệu đồng (tính theo khách đoàn).
Số tiền này sau đó được ông Thọ và các cá nhân trong đoàn giải quyết bằng cách tự góp trả lại cho khách sạn Thái Bình Dương để đoàn khách du lịch lên xe trở về Thái Bình lúc 13h35 ngày 6/7.
Kết thúc buổi làm việc, ông Hồ Đăng Tuấn, Giám đốc khách sạn Thái Bình Dương (Thị xã Cửa Lò) từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào khác và nói chờ kết luận của nhà chức trách..
Theo P.Hòa (Zing.vn)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




