-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
18/09/2018 13:54Lái xe tập trung phản đối trạm thu phí BOT Quốc lộ 5

Theo các lái xe, họ phản đối vì trạm này thu phí trên Quốc lộ 5 nhưng để thu hồi vốn cho tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Họ không sử dụng cao tốc, chỉ đi trên tuyến Quốc lộ 5 nên không đồng ý trả phí. Một số lái xe tập trung phản đối đã khiến trạm thu phí ùn ứ vài tiếng buổi sáng.
Tổng Cty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi) – chủ đầu tư BOT cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và đơn vị đang thu phí QL5 cho hay, sự việc xảy ra tại trạm thu phí Quốc lộ 5 bắt đầu từ sự việc xảy ra sáng 17/9.
Theo đó, vào sáng 17/9, một xe ô tô con qua trạm không trả phí và đâm gãy barie chắn ở trạm. Lực lượng bảo vệ trạm thu phí đã chặn xe này và lập biên bản xử lý, nhưng lái xe vẫn không trả phí mà quay ra kêu gọi các lái xe khác cùng phản đối và đưa lên mạng xã hội.
Lái xe trên vẫn tiếp tục để xe lại trạm thu phí và lên mạng xã hội kêu gọi các lái xe khác cùng tập trung phản đối. Sáng nay (18/9), lái xe trên quay lại trạm cùng vài lái xe khác đỗ ở các lối vào quầy thu phí để gây cản trở giao thông. Sự việc đã khiến giao thông qua trạm thu phí Quốc lộ 5 ùn ứ trong vài tiếng buổi sáng.
Tuy vậy, theo Vidifi, việc thu phí vẫn được thực hiện chứ không xả trạm. Chính quyền địa phương cũng cử lực lượng chức năng ra đảm bảo trật tự tại trạm thu phí.
Trước đó, vào tháng 9/2017, các lái xe đã từng mang tiền lẻ để trả phí qua trạm thu phí Quốc lộ 5 và gây ùn tắc giao thông qua đây.
Thời điểm đó, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã lên tiếng lý giải về việc thu phí Quốc lộ 5 để thu hồi vốn cho dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Theo ông Đông, dự án BOT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có đặc thù khác các dự án khác. Theo đó, nhà nước dùng quyền thu phí trên Quốc lộ 5 để góp vốn với chủ đầu tư làm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thay vì nhà nước trả một phần tiền mặt cho chủ đầu tư.
Do đó, theo ông Đông, dù quyết định trao quyền thu phí Quốc lộ 5 cho chủ đầu tư cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thủ tướng ký từ năm 2007, nhưng tới năm 2016 chủ đầu tư mới được thu phí chính thức. Còn trước đó, việc thu phí trên Quốc lộ 5 là để nộp ngân sách nhà nước.
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




