-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Xã hội
01/10/2020 14:14Lý do Hà Nội muốn làm sân bay quốc tế thứ 2 tại Ứng Hòa
Sở QHKT Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT phối hợp với các sở, ngành liên quan và Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) xây dựng dự thảo văn bản đề nghị Bộ GTVT phương án bố trí sân bay quốc tế thứ 2 cho Vùng thủ đô Hà Nội
Cùng với việc mở rộng, nâng công suất sân bay Nội Bài, Sở QHKT đề nghị lựa chọn phương án bố trí sân bay quốc tế thứ 2 của Hà Nội tại khu vực phía Nam TP.
Sở QHKT viện dẫn Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định 336 ngày 4-3-2020) đã đưa ra nhiệm vụ đánh giá mở rộng các cảng hàng không hiện tại (Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Long Thành... ) và nghiên cứu bổ sung các cảng hàng không mới.
Bên cạnh đó, Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định 490 ngày 5-5-2008 của Thủ tướng Chính phủ) cũng dự kiến bố trí sân bay quốc tế Nam Hà Nội đặt tại huyện Ứng Hòa.

Đặc biệt, tại đồ án điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã đưa ra 4 phương án bố trí sân bay.
Trong đó gồm: Sân bay tại khu vực huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), cách trung tâm Hà Nội 60-65km; sân bay tại huyện Ứng Hòa cách trung tâm Hà Nội khoảng 35-40km; sân bay tại huyện Thanh Miện và Bình Giang (Hải Dương), cách trung tâm Hà Nội khoảng 45-50km; sân bay tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), cách trung tâm Hà Nội khoảng 120km.
Qua nghiên cứu, so sánh, Sở QHKT nhận định phương án bố trí sân bay thứ hai tại khu vực phía Nam Hà Nội có nhiều ưu điểm.
Cụ thể, khoảng cách và thời gian tiếp cận tới trung tâm Hà Nội hợp lý. Vị trí sân bay phía Nam Hà Nội có khả năng kết nối giao thông thuận lợi, tiếp cận đồng thời với cả 3 loại hình giao thông là đường bộ, đường thủy và đường sắt. Địa điểm đặt sân bay mới thuận lợi về giải phóng mặt bằng, có khả năng bố trí được sân bay với quy mô diện tích khoảng 1.300ha.
Hơn nữa, đặt sân bay tại huyện Ứng Hoà sẽ tạo lực đẩy phát triển các khu đô thị vệ tinh, khu công nghiệp, vận tải đa phương thức, hệ thống kho bãi, logistics tại khu vực phía Nam Hà Nội, từ đó tạo động lực phát triển mới cho TP.
Theo Trọng Phú (Pháp Luật TPHCM)








- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (40 phút trước)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (55 phút trước)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (1 giờ trước)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (1 giờ trước)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (1 giờ trước)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Rộ tin Negav rút khỏi concert Em Xinh Say Hi diễn ra vào ngày mai (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thi Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá (2 giờ trước)
- Nóng: Kết quả bước đầu về dữ liệu bị thu thập trái phép trong vụ CIC bị hacker tấn công (2 giờ trước)
- Miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên ngay trong tháng này (2 giờ trước)




