-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
Xã hội
21/03/2025 09:30Lý giải sự cố thang máy chung cư Đại Thanh, cư dân mắc kẹt quạt cho nhau
Cư dân lo lắng mỗi khi vào thang máy
Liên quan đến sự cố thang máy tại chung cư Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội), khiến nhiều người bị mắc kẹt vào tối 19/3, PV VietNamNet đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu vụ việc.
Tại đây, nhiều cư dân cho biết họ đã sinh sống hơn 10 năm nhưng chưa từng chứng kiến cảnh chờ thang máy lâu như hiện tại. Sau sự cố, Ban Quản lý tòa nhà đã dán thông báo hạn chế số người sử dụng thang máy.
Kể lại sự cố mắc kẹt trong thang máy, chị Nguyễn Hằng (SN 1986, cư dân tòa CT8A, chung cư Đại Thanh) cho biết: "Như mọi ngày, sau khi gửi xe, tôi di chuyển lên tầng một. Trước cửa thang máy, hàng chục cư dân, bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ, mệt mỏi chờ đợi. Khi cánh cửa mở ra, tôi cùng con trai bước vào thang máy, không gian bên trong chật kín người.
Xem clip nhiều người mắc kẹt trong thang máy:
Thang vừa di chuyển lên khoảng tầng 2 thì bất ngờ dừng lại rồi tụt xuống khoảng giữa hai tầng này. Mọi người hoảng hốt, cố bấm nút mở cửa nhưng vô ích”.
Chị Hằng chia sẻ thêm: "Khi nhận ra thang máy gặp sự cố, cửa đóng chặt, tôi cảm thấy như bị nhốt trong một chiếc hộp kín, vô cùng hoảng loạn. Mất một lúc tôi mới có thể trấn tĩnh lại. Do đông người trong không gian kín nên khoảng 10 phút sau ai cũng cảm thấy ngột ngạt, nóng bức.
Bên ngoài, người thân sốt ruột chờ đợi, thậm chí có phụ huynh bật khóc vì con họ mãi không thể thoát ra. Sau hơn một giờ, nhờ sự hỗ trợ của cư dân và Ban Quản lý tòa nhà, những người mắc kẹt mới được giải cứu”.
Theo chị Đỗ Thu (cư dân tòa CT8A, có con gái bị mắc kẹt), tòa nhà có 32 tầng, mỗi tầng khoảng 20 căn hộ, trung bình mỗi hộ có 4 người nhưng chỉ có 3 thang máy hoạt động.
Do đó, lượng người sử dụng thang máy rất đông, thời gian chờ lâu, vào giờ cao điểm có khi phải đợi gần 20 phút. Nhiều người thậm chí chọn giải pháp đi thang bộ.
Chị Thu cho biết, từ khi con gái gặp sự cố, gia đình chị cùng nhiều cư dân khác vô cùng hoang mang, mong muốn chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ sửa chữa để đảm bảo an toàn.
Sự cố thang máy do không có quỹ bảo trì
Ông Đỗ Văn Hải - đại diện Ban Quản lý tòa nhà, phụ trách công tác vận hành, kỹ thuật – xác nhận sự cố thang máy xảy ra vào tối 19/3 tại tòa nhà CT8A.

Ông Hải cũng cho biết, thời gian gần đây, thang máy tại chung cư này thường xuyên gặp sự cố do đã hoạt động lâu năm, thiết bị xuống cấp và cần thay thế theo quy định của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn.
Cũng theo ông Hải, ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban Quản lý đã dán thông báo khuyến cáo cư dân hạn chế số lượng người khi sử dụng thang máy. Trong tổng số 5 thang của tòa nhà, hiện có 2 thang đang được sửa chữa và cần thay thế puly, dây cáp tải vì các thiết bị này đã hoạt động hơn 10 năm.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là không có quỹ bảo trì, dẫn đến thiếu kinh phí để sửa chữa. Nếu muốn cải tạo toàn bộ hệ thống thang máy, cần sự đóng góp từ cư dân.
"Theo thiết kế, trong thang máy có nhiều thiết bị bảo vệ, trong đó có tiếp điểm an toàn. Cụ thể, trong sự cố tối 19/3, do có quá nhiều người vào thang, hệ thống an toàn đã kích hoạt khiến thang dừng lại.
Để thay thế bộ puly, cáp tải của một thang máy cần hơn 200 triệu đồng, nhưng do không có quỹ bảo trì, việc sửa chữa chưa thể thực hiện ngay.
Ban Quản lý đã tổ chức họp với cư dân các tòa CT8A, CT8B, CT8C… để thông báo tình trạng thang máy và đề nghị đóng phí bảo trì nhằm sửa chữa, thay thế thiết bị. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có sự đồng thuận”, đại diện Ban Quản lý tòa nhà cho biết.
Theo Tiến Dũng (VietNamNet)








- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (14:33)
- Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước (14:32)
- Các nhân vật bị Israel nhắm mục tiêu trong cuộc tấn công ở Qatar (14:30)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (14:27)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (14:24)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (14:21)
- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)
- Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT (14:13)
- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)




