-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
-
2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim
-
Giúp người giữa đường rồi bị đánh nhập viện: Lời cảnh tỉnh từ vụ việc ở Bắc Ninh
-
Vụ 2 anh em làm việc tốt nghi bị đánh dã man ở Bắc Ninh: Camera ghi cảnh trước va chạm
-
Quán nước ở An Giang bị côn trùng bu kín, khách vẫn xếp hàng chờ mua
-
Hàng nghìn người vào xem buổi phát trực tiếp của trường ĐH TOP 1 Việt Nam: Chào mừng đến với "cuộc chơi" của những bộ não siêu giỏi!
Xã hội
23/05/2025 17:21Nhà ga T3 'ngàn tỷ' vừa khai thác đã lộ hàng loạt khiếm khuyết, Cục Hàng không chỉ đạo 'khẩn'
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, những phản ánh từ báo chí và mạng xã hội về chất lượng nhà ga T3 đã trở thành vấn đề "nóng".
Đầu tháng 5/2025, chỉ sau hai tuần vận hành, một trận mưa lớn đã khiến nước dột từ mái nhà ga xuống, hình ảnh và video về sự cố này nhanh chóng lan truyền, dấy lên lo ngại về chất lượng công trình.

Không dừng lại ở đó, những ngày gần đây, tình trạng gạch lát nền tại khu vực nhà ga bị bong tróc, nứt, sứt mẻ hoặc lệch màu, cùng với các khe hở dài chưa được trét ron hoàn chỉnh, tiếp tục khiến hành khách và dư luận hoài nghi về độ bền vững của dự án "ngàn tỷ". Đại diện nhà thầu thi công gói thầu số 12, ông Nguyễn Đức Toàn, giải thích rằng do tiến độ thi công gấp rút, một số hạng mục như nền đá vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Trước tình hình này, ngày 23/5, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản "nóng" yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam khẩn trương rà soát, xử lý và khắc phục toàn bộ các vấn đề phát sinh. Mục tiêu là đảm bảo chất lượng dịch vụ khai thác nhà ga hành khách và dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại T3 được an toàn và tiện lợi cho hành khách.
Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với hãng hàng không để cung cấp thông tin kịp thời về kế hoạch chuyển đổi khai thác nhà ga T3 đến hành khách, tránh gây hoang mang và đảm bảo hành khách có đầy đủ thông tin về các nhà ga được sử dụng cho chuyến bay của mình.

Đồng thời, Cảng vụ hàng không miền Nam được giao nhiệm vụ tăng cường giám sát chất lượng dịch vụ và báo cáo kịp thời các khó khăn, vướng mắc để Cục Hàng không có phương án xử lý.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được khởi công từ tháng 8/2022 và khánh thành vào ngày 19/4/2025, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Nhà ga có công suất thiết kế 20 triệu khách/năm và được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực cho Nhà ga T1 vốn đã quá tải trong nhiều năm qua.
Mặc dù việc hoàn thành sớm được xem là một nỗ lực lớn, nhưng những sự cố liên tiếp vừa qua lại đặt ra câu hỏi về chất lượng thi công và công tác kiểm định. Cục Giám định Nhà nước đã yêu cầu ACV khắc phục triệt để các vấn đề.
QT (SHTT)








- Vì sao trận U23 Thái Lan – U23 Malaysia phải lùi 90 phút? (09:42)
- Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch (09:37)
- 48 tuổi dọn khỏi nhà chồng tôi mới biết thế nào là... sống! (09:35)
- Vẫn đông nghịt người đến Triển lãm thành tựu đất nước (09:34)
- 10 năm duy trì 3 "kỷ luật", người vợ khiến chồng phải bội phục khi mua được căn hộ 2 phòng ngủ ở Hà Nội (09:31)
- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 15: Mỹ Anh bị hội bạn giàu có của bà Lý tưởng là ô sin (09:31)
- Mercedes-Benz xác nhận 'tiểu G-Class': Khung gầm hoàn toàn mới, thiết kế nhiều điểm tương đồng, động cơ thuần điện (09:30)
- Ông Trump muốn EU áp thuế 100% với Trung Quốc và Ấn Độ (09:24)
- NSND Lê Khanh: 'Không có NSND Phạm Thị Thành, sẽ không có chúng tôi' (09:24)
- Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà (09:22)




