-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Xã hội
05/05/2016 15:10Nhân viên an ninh đánh khách Trung Quốc ở sân bay
"Do bức xúc bộc phát, một nhân viên an ninh của Cảng đã đấm vào lưng du khách Trung Quốc. Ứng xử của anh ta như vậy là sai rồi, chúng tôi sẽ chấn chỉnh toàn bộ lực lượng an ninh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem xét tất cả các tình tiết để xử lý nghiêm nhân viên an ninh đánh du khách này", vị giám đốc nói.
Do lượng khách quá đông lại trễ chuyến bay, một số người Trung Quốc có biểu hiện bức xúc, quá khích, thậm chí một nam thanh niên Trung Quốc nhảy lên ghế la lối, kích động gây phản ứng dây chuyền du khách. Lực lượng nhân viên an ninh được tăng cường để vãn hồi trật tự dẫn đến "va chạm đáng tiếc" chứ không có chuyện vòi tiền du khách. Trước đó, tối 2/5, thực tế do có một hành khách không hợp tác khi làm thủ tục nên lực lượng an ninh cửa khẩu tạm dừng làm thủ tục đối với hành khách này trong 6 phút để giải quyết cho những trường hợp khác.
Ông Nguyễn Quốc Trâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ Khánh Hòa, cho biết sau khi nhận thông tin trang mạng Trung Quốc phản ánh du khách của nước này "tố" đã bị nhân viên sân bay Cam Ranh làm phiền, thậm chí bị đánh, vòi tiền, cơ quan chức năng của tỉnh đã vào cuộc xác minh.
"Trong các văn bản của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh chỉ đề cập có xảy ra giằng co giữa nhân viên an ninh với du khách chứ không có nói đến chuyện đánh. Nếu quả thật nhân viên sân bay đánh du khách thì chúng tôi sẽ đề nghị Tỉnh xử lý nghiêm vụ việc", ông Trâm nhấn mạnh.
Sau khi tổng hợp vụ việc, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa đã gửi văn bản báo cáo tỉnh, Cục Lãnh sự (Bộ ngoại giao), Sở Ngoại vụ TP HCM để làm việc với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc giúp làm sáng tỏ vụ việc.
![]() |
Một số trang mạng Trung Quốc đưa hình ảnh náo loạn ở Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tối 2/5. |
Theo báo cáo của Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, tối 2/5, trong số sáu chuyến bay quốc tế tại sân bay Cam Ranh, có một chuyến bay mang số hiệu VN 462 cất cánh đi Hong Kong, lúc 17h55. Tuy nhiên do không lưu tại Hong Kong gặp trục trặc, đến 19h40 cùng ngày, tình trạng này vẫn tiếp diễn nên 180 hành khách (chủ yếu người Trung Quốc) được đưa từ khoang máy bay quay trở lại nhà chờ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Do chuyến bay bị hoãn lại trễ 4 giờ so với lịch trình, nhiều hành khách phẫn nộ bức xúc.
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Khánh Hòa cho rằng, nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh có sức chứa 600 người nhưng tối 2/5 khu vực này tăng đến 1.000 du khách dẫn đến tình trạng quá tải. Do khâu làm thủ tục cho một du khách Trung Quốc kéo dài gần 6 phút vẫn chưa xong, chuyển sang làm cho người kế tiếp khiến vị khách này bức xúc, nhảy lên bàn la hét.
![]() |
Cảnh được cho là nhân viên an ninh Cảng hàng không Cam Ranh đánh du khách Trung Quốc đăng trên một trang mạng của nước này. |
Thời điểm này, nhân viên Hải quan phát hiện một du khách mang vật dụng qua cửa an ninh thuộc danh mục không cho phép mang lên máy bay nên họ yêu cầu lấy ra. Cho rằng mình bị làm khó, vị khách Trung Quốc này tức giận la ó gây ồn náo khu vực nhà chờ ở Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
"Hai vị khách Trung Quốc này la hét đã gây phản ứng dây chuyền đám đông nên Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tăng cường lực lượng an ninh. Đến 21h40, khi chuyến bay VN 462 cất cánh trật tự mới được vãn hồi”, ông Trâm nói.
Sau khi xảy ra vụ việc này, tỉnh Khánh Hòa đề nghị cơ quan chức năng báo cáo, chấn chỉnh rút kinh nghiệm tránh làm việc nguyên tắc, hướng tới đơn giản hóa thủ tục nhằm tạo sự thân thiện, hài hòa với du khách khi đến tham quan địa phương.
Theo Minh Hoàng (Zing.vn)








- Mỹ nam lộ clip đưa gái lạ đi Phú Quốc bị vợ cũ tố cáo bạo hành đến biến dạng mặt mũi, sảy thai (33 phút trước)
- Thiên An đã căng: "Từ chối làm giấy khai sinh nhưng giờ gây áp lực để xét ADN, có tên rồi chắc cướp con tôi?" (38 phút trước)
- Tình trạng sức khoẻ 2 anh em bị hành hung khi giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (1 giờ trước)
- Đường phố Đà Lạt lại ngập mênh mông như "sông" sau cơn mưa lớn dồn dập (1 giờ trước)
- Chấn động Thái Lan: Nhân viên sở thú tử vong vì bị đàn sư tử tấn công trước sự bàng hoàng của du khách (1 giờ trước)
- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (1 giờ trước)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (1 giờ trước)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (2 giờ trước)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (2 giờ trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (2 giờ trước)




