-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Xã hội
29/07/2018 10:59Sau nhiều tranh cãi, Bộ GTVT kiến nghị dừng 2 dự án BOT
Viện dẫn lý do cho đề xuất trên, Bộ GTVT cho rằng, đầu năm 2016, bộ đã ký thỏa thuận giao nhà đầu tư đề xuất dự án, lập báo cáo nghiên cứu khả thi tuyến đường mới Chợ Mới - Bắc Kạn (dài khoảng 30km trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn).
Tuy nhiên, hiện tuyến đường Chợ Mới - Bắc Kạn đầu tư theo hình thức BOT không khả thi về phương án tài chính. Nếu ghép Dự án BOT đoạn Chợ Mới - Bắc Kạn vào dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện Quốc lộ 3 mới (đoạn Hà Nội - Thái Nguyên), giúp đảm bảo phương án tài chính cho dự án, nhưng không đảm bảo công bằng cho người sử dụng dịch vụ đường bộ.
Được biết, Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên được đầu tư bằng nguồn vố ODA, đã đưa vào khai thác. Do đó, Bộ GTVT cho rằng, nếu đầu tư thêm và thu phí sẽ không phù hợp với Nghị quyết 437 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Đồng thời, Bộ GTVT cũng kiến nghị Thủ tướng xem xét, ưu tiên dùng nguồn dự phòng ngân sách trung ương để trả nợ đọng xây dựng cơ bản (nợ nhà thầu) của dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên.
Bộ GTVT từng đề xuất 2 phương án đầu tư đối với đoạn Chợ Mới - Bắc Kạn. Theo đó, nhà đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn, đồng thời nâng cấp Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên thành cao tốc, thanh toán phần nhà nước còn nợ nhà thầu hơn 600 tỷ đồng, và thực hiện thu phí toàn tuyến (Hà Nội – Bắc Kạn) để thu hồi vốn.
Phương án còn lại, nhà đầu tư ngoài thực hiện các nhiệm vụ như phương án trên, còn phải nộp thêm cho nhà nước một khoản phí để đầu tư đoạn Chợ Mới - Bắc Kạn.
Đề xuất trên của Bộ GTVT được phát đi sau khi thời gian gần đây, câu chuyện thu phí BOT đường bộ tiếp tục gây nóng dư luận, khi người dân tập trung phản đối trạm BOT Tân Đệ (Thái Bình), sau đó tới trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) cũng bị phản đối.
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)








- Tình trạng sức khoẻ 2 anh em bị hành hung khi giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (19:04)
- Đường phố Đà Lạt lại ngập mênh mông như "sông" sau cơn mưa lớn dồn dập (38 phút trước)
- Chấn động Thái Lan: Nhân viên sở thú tử vong vì bị đàn sư tử tấn công trước sự bàng hoàng của du khách (1 giờ trước)
- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (1 giờ trước)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (1 giờ trước)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (1 giờ trước)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (1 giờ trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (1 giờ trước)
- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (1 giờ trước)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (1 giờ trước)




