-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
5 loại tên lửa tạo nên sức mạnh "hổ mang chúa" Su-30MK2
-
Mở cửa phòng khách sạn, phát hiện người đàn ông cởi trần lơ lửng ngoài ban công: Diễn biến “nín thở” sau đó
-
Khoảnh khắc người đàn ông bị điện giật tử vong khi rửa xe ở TPHCM: 5 giây ám ảnh
-
Cuộc sống hiện tại của nạn nhân vụ tạt axit chấn động 9 năm trước
-
Cắt tinh bột để giảm cân, người phụ nữ "trả giá đắt" trong bệnh viện vì cùng lúc mắc 2 bệnh
-
Chủ phòng khám nha khoa Tuyết Chinh hành hung khách sẽ đối diện mức án nào?
-
Toàn cảnh các vụ triệt phá băng, ổ nhóm giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa
-
Bé gái 15 tuổi bất ngờ mắc loại ung thư sinh dục hiếm gặp
Xã hội
12/02/2015 14:49Sẽ xây mới tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050.
Để đạt được mục tiêu trên, các tuyến đường sắt hiện có sẽ được tập trung đầu tư nâng cấp, trong đó ưu tiên nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc-Nam để đạt tốc độ chạy tàu bình quân 80-90 km/giờ đối với tàu khách và 50-60 km/giờ đối với tàu hàng; Các tuyến đường sắt Yên Viên-Lào Cai, Gia Lâm-Hải Phòng, Hà Nội-Thái Nguyên, Hà Nội-Lạng Sơn...cũng được nâng cao năng lực, chất lượng vận tải và cải tạo, nâng cấp.
Theo chiến lược phát triển ngành vận tải đường sắt, đến năm 2030, Việt Nam sẽ có tuyến đường sắt tốc độ cao khổ đôi chạy từ Bắc vào Nam.
![]() |
Sẽ xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao |
Chiến lược cũng đặt ra mục tiêu nghiên cứu phương án xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1.435 milimét, điện khí hóa trên trục Bắc-Nam, trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn, đặc biệt khu vực kết nối với Hà Nội và TPHCM như các đoạn Hà Nội-Vinh, TPHCM -Nha Trang.
Trong khoảng thời gian trên cũng sẽ đưa vào khai thác toàn tuyến đường sắt Yên Viên-Phả Lại-Hạ Long-Cái Lân. Nghiên cứu phương án xây dựng mới các tuyến Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Đồng Đăng, Biên Hòa-Vũng Tàu, Sài Gòn-Cần Thơ, Hải Phòng-Lạch Huyện, các tuyến nối với các cảng biển lớn, khu công nghiệp, du lịch, đường sắt nối các tỉnh Tây Nguyên với cảng biển, đường sắt Vũng Áng-Cha Lo (Mụ Giạ) để kết nối với đường sắt của Lào tại Thà Khẹt, đường sắt Dĩ An-Lộc Ninh kết nối với đường sắt xuyên Á.
Giai đoạn này Chính phủ sẽ ưu tiên đầu tư các tuyến có nhu cầu vận tải lớn, phù hợp với quy hoạch và khả năng huy động vốn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, chiến lược đề ra mục tiêu đáp ứng khoảng 3%-4% thị phần vận tải hành khách và 4%-5% thị phần vận tải hàng hóa; đáp ứng khoảng 15%-20% thị phần vận tải hành khách đô thị tại Hà Nội và TPHCM. Đến năm 2050 sẽ đáp ứng tối thiểu 5%-8% thị phần vận tải hành khách và 5%-6% thị phần vận tải hàng hóa.
Theo Vạn Xuân (VnMedia.vn)








- Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa! (9 phút trước)
- Lí do thực sự Thiên An lên tiếng dồn dập về lùm xùm với Jack ngay lúc này? (12 phút trước)
- Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan (15 phút trước)
- Cầu thủ Nga lập kỷ lục thế giới, đá giải chuyên nghiệp ở tuổi 70 (15 phút trước)
- Thanh Hóa đấu HAGL: 'Làm nóng' Cúp Quốc gia (16 phút trước)
- 5 loại tên lửa tạo nên sức mạnh "hổ mang chúa" Su-30MK2 (21 phút trước)
- Anthony Martial tiếp tục tạo cú sốc chuyển nhượng (26 phút trước)
- Giá vàng SJC bất ngờ giảm hơn 2 triệu đồng/lượng (27 phút trước)
- Mở cửa phòng khách sạn, phát hiện người đàn ông cởi trần lơ lửng ngoài ban công: Diễn biến “nín thở” sau đó (28 phút trước)
- Cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro lãnh án 27 năm tù giam vì âm mưu đảo chính (29 phút trước)