-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
13/04/2016 15:46"Tăng phí cao tốc mới đủ cho chủ đầu tư trả lãi ngân hàng"
UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ GTVT, Tài chính, chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng giảm phí để giảm tải cho tỉnh lộ 391.
|
Từ khi phí QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tăng cao, nhiều tài xế chọn tỉnh lộ 391 (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) để né trạm thu phí khiến tỉnh lộ này rơi vào tình trạng quá tải. |
Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết phương án tài chính của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được xây dựng từ khi đầu tư tuyến đường. Theo đúng lộ trình thì mức phí phải tăng mới đủ tiền để chủ đầu tư trả lãi suất cho ngân hàng.
“Nếu không tăng phí, lãi suất ngân hàng sẽ ăn vào kinh doanh của nhà đầu tư, sẽ lỗ...”, ông Trường nói.
![]() |
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường. |
"Lợi ích nhà đầu tư và quyền lợi của người dân khi tham gia giao thông có đóng phí đã được tính toán tổng thể", ông Trường khẳng định.
Theo đại diện Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI - nhà đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng), đối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ngay từ khi mới đi vào khai thác, Bộ Tài chính đã cho phép chủ đầu tư thu 2.000 đồng/phương tiện/km (đối với xe tiêu chuẩn và xe khách). Giai đoạn đầu, VIDIFI chỉ thu 1.500 đồng, đến 1/4 vừa qua mới tăng lên 2.000 đồng.
Riêng với xe tải 18 tấn trở lên và xe container 40 fit, sau khi có nhiều ý kiến, VIDIFI không những không tăng mà còn giảm tiếp 10% so với giá tại thời điểm ngày 31/3/2016.
“Như vậy nếu cộng cả 25% tăng theo dự kiến thì VIDIFI đã giảm 35% đối với phương tiện xe tải và xe container” - đại diện VIDIFI cho biết.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




