-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Xã hội
14/12/2017 14:24Thái Bình đề xuất đầu tư BOT tuyến đường bộ ven biển hơn 3.800 tỷ
Tại buổi làm việc với Bộ trưởng GTVT chiều 13/12, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cho biết đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 3.800 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ 1.100 tỷ đồng, ngân sách tỉnh gần 1.200 tỷ; vốn nhà đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng.

Tỉnh Thái Bình cho biết thời gian thu phí của dự án tạm tính khoảng 23 năm.
Lãnh đạo tỉn Thái Bình khẳng định đây là dự án có ý nghĩa quan trọng kết nối Thái Bình với cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) và Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh). Dự án sẽ giúp tỉnh Thái Bình bứt phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định đây là trục đường rất quan trọng và cấp thiết phải đầu tư xây dựng nhằm kết nối tuyến đường bộ ven biển chạy dọc bờ biển phía Đông qua nhiều tỉnh, thành: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa,…
Nhưng thông qua kết quả thẩm định của Vụ Đối tác công tư (PPP - Bộ GTVT) cho thấy phương án tài chính của dự án còn bộc lộ một số bất cập cần phải điều chỉnh lại.
Theo đó, tuyến đường này chỉ có quy mô hai làn xe, năng lực đáp ứng lưu lượng xe tối đa chỉ khoảng 14.000 PCU (xe tiêu chuẩn)/ngày đêm, không thể lên tới 25.000 PCU/ngày đêm như kết quả của đơn vị tư vấn lập dự án đưa ra.
Bên cạnh đó, phương pháp tính toán của đơn vị tư vấn cũng còn một số sai sót khiến phương án tài chính không khả thi và dự án không thể hoàn vốn.
Ông Thể cho rằng tỉnh Thái Bình cần điều chỉnh phương án tài chính dự án...
Khi có kết quả cuối cùng, phương án tài chính của dự án đảm bảo khả thi, Bộ GTVT sẽ thống nhất với địa phương về chủ trương thực hiện đầu tư bằng hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Theo Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




