-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
Xã hội
07/02/2025 21:12Thông tin mới nhất vụ quán ăn bị tố 'chặt chém' ở Nha Trang
Theo thông cáo báo chí, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội Facebook, ngày 4-2, tài khoản Minh Hà chia sẻ thông tin có bài phản ánh của khách Trung Quốc trên app Xiaohongshu về Nhà hàng hải sản Aroma Beach (địa chỉ: số 38 (số cũ là 08/01) đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Tiến, TP Nha Trang) tính giá cả các món ăn đắt đỏ khi khách sử dụng dịch vụ tại nhà hàng vào ngày 3-2.
Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tham mưu thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra cơ sở trên.
Chiều 5-2, Đoàn kiểm tra đến thì nhà hàng đã đóng cửa và bảng hiệu đã tháo xuống,
Tiếp theo, 19 giờ 30 phút ngày 6-2, Đoàn kiểm tra đến nhà hàng Aroma Beach để tiếp tục làm việc. Tại thời điểm kiểm tra, ông Hồ Văn Tâm chỉ xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Đại Phát Tâm Nha Trang do ông làm giám đốc.

Qua làm việc, kiểm tra các tài liệu liên quan, Đoàn kiểm tra xác định cơ sở kinh doanh trên đã có các hành vi vi phạm sau:
Quán ăn “chặt chém” khách Trung Quốc ở Nha Trang dính hàng loạt sai phạm
Thứ nhất, hành vi quảng cáo sản phẩm, hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp nhãn hiệu hàng hóa, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài. Cụ thể: có 4 hộp đèn thể hiện chữ tiếng Trung Quốc và Hàn Quốc quảng cáo sản phẩm, hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt.
Hành vi thứ 2, kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cụ thể: cơ sở hiện đang kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Hành vi 3 là không gắn biển hiệu doanh nghiệp tại trụ sở chính.
Hành vi 4 là không niêm yết giá hàng hóa bằng một trong các hình thức theo quy định của pháp luật. Cụ thể, tại địa điểm kinh doanh không thực hiện niêm yết giá một số hàng hóa cụ thể như sau: tôm sú hấp bia, phở bò/gà, bò viên chiên, nước uống các loại…
Hành vi 5, nhà hàng này bán cao hơn giá niêm yết hàng hóa.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra sẽ kiến nghị Chi cục thuế thành phố Nha Trang tiếp tục làm việc với giám đốc công ty về việc thực hiện nghĩa vụ thuế của Công ty TNHH Đại Tâm Phát Nha Trang theo quy định.
Từ kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Hồ Văn Tâm - Giám đốc Công ty TNHH Đại Tâm Phát Nha Trang tạm dừng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa chỉ: số 38 Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Tiến, Nha Trang, Khánh Hòa cho đến khi hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo UBND TP Nha Trang, để hạn chế xảy ra các vụ việc tương tự trong thời gian tới, tiếp tục giữ gìn và phát huy hình ảnh du lịch Nha Trang văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp, UBND thành phố sẽ chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp.
Trong đó, sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, đặc biệt là niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ một cách đầy đủ, rõ ràng và bán đúng giá niêm yết đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch.
Phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội du lịch, đơn vị lữ hành cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác để du khách lựa chọn và sử dụng dịch vụ do các cơ sở có chất lượng và uy tín cung cấp.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, quản lý chặt chẽ việc thực hiện quy định về xuất hóa đơn, biên lai cho khách hàng khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ để kết hợp chống thất thu thuế và bảo vệ quyền lợi khách hàng một cách hiệu quả khi có vụ việc xảy ra.

Đồng thời, sẽ nghiên cứu hoàn thiện đường dây nóng, công bố công khai, cung cấp kịp thời cho các đơn vị lữ hành, niêm yết đến từng cơ sở kinh doanh để tiếp nhận thông tin, phản ánh từ du khách một cách kịp thời. Cùng với đó, sẽ tổ chức Bộ phận chuyên trách chủ trì tiến hành kiểm tra định kỳ và kiểm tra ngay khi có thông tin đường dây nóng để xử lý nhanh chóng, đúng quy định pháp luật.
UBND TP Nha Trang cũng đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là các nhà hàng và khách sạn, phải nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về giá, nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và du khách, chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tích cực góp phần duy trì hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa văn minh, thân thiện và chuyên nghiệp, phát triển bền vững.
Theo Kỳ Nam (Nld.com.vn)








- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (14:27)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (14:24)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (14:21)
- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)
- Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT (14:13)
- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)
- Lamine Yamal được ưu ái đặc biệt, gây bất ổn phòng thay đồ Barca (14:03)
- "Tinh hoa hội tụ" phiên bản đời thực: Chỉ 5 giây lên sóng, tân bác sĩ nội trú đẹp trai khiến chị em "sốt xình xịch"! (14:00)
- Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao (33 phút trước)




