-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
-
Khởi tố Tổng giám đốc dược phẩm ABI Pharma Vũ Thị Thu Huyền
-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
Xã hội
30/05/2016 22:22Vụ "đáp án "lệch" đề thi, học sinh bức xúc": Sở GDĐT nói gì?
Chiều 30.5, trao đổi với PV NTNN, ông Phạm Văn Cường - Giám đốc Sở GDĐT Phú Yên cho rằng, việc ra đề thi và đáp án môn sử kiểm tra học kỳ II lớp 10 toàn tỉnh Phú Yên là không có gì sai.
"Giáo viên sử các trường đều nói đề thi - đáp án là đúng; chỉ có ông Giác (Nguyễn Văn Giác - Giáo viên sử Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Phú Yên - PV) là cho rằng không đúng. Đây là ý kiến cá nhân nhưng Sở cũng đã có ý kiến trả lời với ông Giác nhưng ông này không đồng ý. Vì thế, ngày 1.6, Sở sẽ tổ chức cuộc họp khoa học với các bên liên quan để trao đổi cho rõ thắng - thua, ai đúng - ai sai; mời PV cùng dự…” - ông Cường nói.
Bộ đề thi Học kỳ II môn Lịch sử lớp 10. Ảnh: Nguyễn Lục Gia |
Giấy của Sở GDĐT Phú Yên mời ông Nguyễn Văn Giác họp ngày 1.6.2016. Ảnh: NVCC |
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Giác cho rằng: “Những kiến nghị tôi gửi đến Sở GDĐT Phú Yên xung quanh bộ đề thi môn Sử lớp 10 không chỉ đề cập đến nội dung đề thi lệch đáp án mà còn bao gồm việc Sở hiểu không đúng tài liệu "Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kỹ năng môn Lịch sử". Sở này cho rằng, cấu trúc đề thi trên đã tuân thủ 3 mức độ phân loại nhận thức HS mà đáp án lại chỉ sao chép nguyên xi theo tài liệu, nghĩa là thực tế dừng lại ở một mức độ là nhận biết (mức độ). Theo đơn kiến nghị của tôi, cũng đồng thời lời hứa trực tiếp của Giám đốc Phạm Văn Cường, ông đồng ý triệu tập một Hội đồng khoa học để phản biện bộ đề thi môn Lịch sử. Nhưng theo tôi được biết, ông lại chỉ đạo lấy ý kiến thông qua một công văn đề ngày 16.5.2016 của Sở đối với tất cả tổ chuyên môn ở trường THPT liên quan đến bộ môn Sử.
Riêng Trường THPT Trần Quốc Tuấn là cơ sở tôi đang giảng dạy, sau khi tôi phản đối quyết liệt, công văn này mới được chuyển đến chiều ngày 25.5. Ngày 26.5, chúng tôi khẩn trương đề đạt ý kiến của mình về Sở; trong đó, tất cả các giáo viên giảng dạy môn Lịch sử lớp 10 đều thống nhất cho rằng giữa đề và đáp án có sự sai lệch”.
Theo Hùng Phiên (Dân Việt)








- Khách sạn cao nhất Nepal bị thiêu rụi giữa làn sóng biểu tình lan rộng toàn quốc (10/09/25 23:46)
- 3 người đẹp bỏ Vbiz để làm dâu hào môn: Nhà chồng gia thế cực khủng, người cuối cùng hot đến mức khó tin! (10/09/25 23:17)
- Ông Nguyễn Tiến Thoả: Giá điện nên điều chỉnh định kỳ như giá xăng (10/09/25 23:09)
- Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng (10/09/25 22:50)
- Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ' (10/09/25 22:40)
- Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ (10/09/25 22:21)
- Điều tra vụ người đàn ông 42 tuổi tử vong trong bãi xe ở TP HCM (10/09/25 22:07)
- Vụ 2 anh em bị đánh khi làm việc tốt: Tạm giữ Trịnh Đình Luân và Trịnh Đình Long (10/09/25 21:45)
- Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup (10/09/25 21:30)
- Đằng sau vẻ hào nhoáng của iPhone 17, Apple đã cố tình giấu nhẹm một thứ đang “thua ê chề” trước Samsung? (10/09/25 21:17)




