-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Xã hội
29/07/2022 07:44Xe đã được dán thẻ thu phí không dừng nhưng nhiều chủ phương tiện không biết
Trước tình trạng một số chủ phương tiện phản ánh “xe bị dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) mà chủ phương tiện không biết”, thậm chí có chủ phương tiện đi dán thẻ ETC của VETC thì bị từ chối vì trước đó đã dán thẻ ePass của VDTC được kích hoạt từ trước.
Về vấn đề này, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc triển khai dán thẻ, mở tài khoản do nhà cung cấp dịch vụ thu phí (Công ty VETC, VDTC) thực hiện.
Thời gian qua, có hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” dẫn đến chủ phương tiện chưa được dán thẻ nhưng đã có tài khoản, không dán được thẻ để đi vào đường cao tốc.
Hiện tượng này do một số nguyên nhân như: cộng tác viên của nhà cung cấp dịch vụ thu phí chạy chỉ tiêu nên lấy thông tin để kích hoạt “khống” trên hệ thống; do chủ phương tiện mua lại xe đã được chủ phương tiện trước dán nhưng bóc thẻ trước khi bán và không huỷ tài khoản đã có, hay chủ phương tiện đăng ký tài khoản từ lâu nhưng không nhớ…

Với bất cập nêu trên, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ thu phí có trách nhiệm hỗ trợ chủ phương tiện xử lý, khắc phục để bảo đảm quyền lợi của chủ phương tiện theo quy định của pháp luật.
Ngày 28/7 vừa qua, Tổng cục Đường bộ đã họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí để yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, chấn chỉnh không để xảy ra hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” trong thời gian tới.
Tổng cục Đường bộ cũng thống nhất thực hiện một số giải pháp.
Cụ thể, các nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, liên hệ với các chủ phương tiện đã dán thẻ lâu ngày, các trường hợp hay gặp sự cố về nhận diện thẻ để kiểm tra, xử lý kịp thời bảo đảm phương tiện lưu thông thông suốt qua các trạm thu phí.
Cung cấp các số điện thoại đường dây nóng để các chủ phương tiện gặp vấn đề về lỗi thẻ hoặc các vấn đề khác liên hệ để được xử lý.
Đối với trường hợp có tài khoản ETC dù không đăng ký trước đó, đề nghị chủ phương tiện liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ, nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm rà soát, kiểm tra và hướng dẫn chủ phương tiện hoàn thiện các công việc tiếp theo để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.
Trường hợp chủ phương tiện không đồng ý tiếp tục sử dụng dịch vụ, muốn huỷ tài khoản giao thông hiện có để chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ thì phải có bản cam kết chuyển đổi do chủ phương tiện ký (kèm theo có giấy đăng ký và căn cước công dân).
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (16:32)
- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (16:27)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (16:15)
- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (16:15)
- 4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất (16:13)
- Bắt cựu nhân viên ngân hàng ở Đà Nẵng (16:12)
- Thấy chồng nghèo nuôi lợn nấu cả mâm cỗ toàn đồ Tây, vợ lên mạng tìm hiểu thì tìm ra sự thật "cứng họng" (16:01)
- Sau Evo Grand, VinFast ra mắt loạt xe 2 pin mới: Cốp to ngang Lead, đi 260km/sạc, giá ưu đãi từ 23 triệu (55 phút trước)
- Mỹ nhân Việt "đẹp như cả dàn minh tinh châu Á cộng lại", U60 sang chảnh đúng khí chất nữ tổng tài (56 phút trước)
- Apple Watch Series 11, Ultra 3 và SE 3 ra mắt với tính năng sức khỏe nổi bật (1 giờ trước)




