-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Kinh tế
05/05/2019 08:11714 hộ ở TP.HCM phản ánh tiền điện tăng 1,5 lần, điện lực nói gì?

Cụ thể tính đến ngày 3-5, thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.545454, EVN HCMC nhận được 2.992 lượt khách hàng gọi đến yêu cầu tra cứu thông tin về giá điện, tra cứu chỉ số và đối soát hóa đơn tiêu thụ.
Trong đó có 714 khách hàng thắc mắc về chỉ số tiêu thụ và hóa đơn tiền điện tăng cao. Hầu hết các trường hợp này phản ánh tiền điện tháng 4 tăng trên 1,5 lần so với tháng trước đó.
EVN HCMC cho biết đã giải thích 3 nguyên nhân cơ bản làm tăng tiền điện phải trả: thời tiết nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện cho các thiết bị làm mát, giải nhiệt gia tăng; số ngày sử dụng tăng so với kỳ hóa đơn tháng trước và một phần do ảnh hưởng của đợt điều chỉnh đơn giá tiền điện theo quyết định của Bộ Công thương kể từ ngày 20-3.
EVN HCMC cũng chỉ đạo các công ty điện lực trực tiếp liên hệ, làm việc với từng khách hàng cụ thể để đối soát số liệu và giải thích chi tiết cách tính tiền hóa đơn. Theo EVN HCMC, hầu hết khách hàng đã thông hiểu và không có ý kiến thêm.
EVN HCMC cam kết đảm bảo tiếp nhận và xử lý trong vòng không quá 24 giờ tất cả các trường hợp yêu cầu, thắc mắc liên quan đến tiền điện tăng...
Bên cạnh đó, EVN HCMC đang chủ động rà soát danh sách khách hàng có lượng điện năng tiêu thụ tăng trên 1,5 lần so với tháng trước và yêu cầu các công ty điện lực chủ động tiếp xúc, thông báo cho khách hàng lý do tiền điện tăng và tư vấn để khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Liên quan đến giá điện, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4-2019 chiều 4-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc tăng giá điện vừa qua đã gây tâm tư trong nhân dân. Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm tra việc điều chỉnh mức giá bán điện, phương pháp tính giá, từ đó công khai kết quả.
Theo Quang Khải (Tuổi Trẻ)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





