Kinh tế
14/07/2025 23:17Bất chấp tẩy chay, Chagee công bố cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam sau 4 tháng im lìm
Vừa mới đây, cư dân mạng, đặc biệt là giới trẻ tại TP.HCM vô cùng bất ngờ và không ngửng ần rần khi thấy fanpage Chagee Vietnam hoạt động trở lại sau hơn 4 tháng "im hơi lặng tiếng". Trong bài đăng mới nhất, thương hiệu trà sữa này thông báo về "hành trình mới", đồng thời xác nhận sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại địa chỉ 59 Nguyễn Đức Cảnh, Tân Hưng, TP.HCM.
Cùng với đó, cư dân mạng lan truyền hình ảnh về cửa hàng đã hoàn thiện phần mặt tiền và bắt đầu thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, thay vì tạo nên không khí háo hức như thường thấy với một thương hiệu trà sữa mới, động thái này lại gây ra làn sóng tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng.


Lý do là vì trước đó, Chagee từng vướng vào loạt bê bối nghiêm trọng. Vào thời điểm tháng 3/2025, thương hiệu này bị phát hiện trên ứng dụng có hình ảnh bản đồ chứa "đường lưỡi bò" gây tranh cãi. Ngay lập tức, làn sóng phản đối bùng nổ trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ bị kêu gọi tẩy chay, nhiều người tiêu dùng Việt từng là fan trung thành của Chagee cũng tuyên bố sẽ "quay lưng vĩnh viễn" với thương hiệu.
Mặc dù hình ảnh gây tranh cãi sau đó đã bị âm thầm gỡ bỏ, Chagee lại không có bất kỳ lời giải thích hay xin lỗi chính thức nào. Thái độ im lặng này khiến sự giận dữ trong cộng đồng càng tăng cao.
Chưa dừng lại, thương hiệu này tiếp tục bị phát hiện từng tặng kèm những món quà in hình địa danh Việt Nam nhưng lại chứa thông tin sai lệch nghiêm trọng. Khi tranh cãi còn chưa lắng xuống, fanpage chính thức của Chagee tại Việt Nam lại khóa bình luận - hành động bị cho là né tránh trách nhiệm. Sau đó, thương hiệu cũng âm thầm tháo biển hiệu tại mặt bằng đắt đỏ ở ngã tư Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi, khiến nhiều người tin rằng Chagee đã rút khỏi thị trường.
Thế nhưng, sau khoảng 4 tháng hoàn toàn "biến mất", việc Chagee bất ngờ công bố cửa hàng đầu tiên tại một vị trí mới đã khiến không ít người cảm thấy khó hiểu. Bài đăng thông báo nhận về hàng nghìn lượt phẫn nộ, trong khi đó fanpage của thương hiệu vẫn tiếp tục khoá phần bình luận.
Trên nhiều bài đăng và các hội nhóm, cư dân mạng không ngừng tranh luận rôm rả về chủ đề này. Bên cạnh luồng ý kiến chỉ trích gay gắt, một số người cũng đặt ra câu hỏi liệu đây có phải là bước đi mới để "thử phản ứng dư luận" của thương hiệu này. Thậm chí có ý kiến cho rằng, việc chọn một vị trí khác có thể là cách để thăm dò thị trường mà không gây chú ý quá mức.
Hiện tại, phía Chagee vẫn chưa đưa ra phản hồi nào cụ thể về các ý kiến trái chiều xoay quanh việc khai trương này. Trong khi đó, làn sóng tẩy chay vẫn tiếp tục hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Tin cùng chuyên mục








-
Em gái Elvis Phương đột quỵ, gia đình phải rút ống thở: Danh giá và nổi tiếng cỡ nào? (14/07)
-
Hơn 1,2 triệu người người giật mình trước video của Hoài Lâm trong ngày Cindy Lư kết hôn (14/07)
-
Phụ nữ Hàn bỏ bikini (14/07)
-
Chủ quán bar cầm đầu đường dây bán "khí cười" thu lợi hàng trăm tỷ đồng (14/07)
-
Thảm kịch cháy Viện dưỡng lão ở Mỹ: Ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương (14/07)
-
4 người đã thiệt mạng trọng vụ máy bay cháy dữ dội ở Anh (14/07)
-
Triệt phá đường dây buôn bán ma túy do "bệnh nhân tâm thần" cầm đầu (14/07)
-
Phát hiện xe tải chở hàng trăm con lợn nhiễm Dịch tả lợn châu Phi đi qua Phú Thọ (14/07)
-
Lamine Yamal bị chỉ trích xung quanh tiệc sinh nhật ồn ào (14/07)
-
Giám đốc Công an TP Hà Nội: Đưa camera AI vào hoạt động, CSGT không phải ra đường (14/07)
Bài đọc nhiều




