-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Kinh tế
26/11/2024 02:01Bắt đầu một tuần mua sắm online siêu giảm giá, kiểm soát chất lượng hàng hóa ra sao?
Theo Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), một trong những mục tiêu quan trọng nhất của sự kiện năm nay là xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và người tiêu dùng, mang đến cơ hội mua sắm lý tưởng cho người tiêu dùng và tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.
Nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm hàng Việt trên nền tảng TikTok Shop, đại diện của nền tảng này cho biết sẽ tung ra hàng loạt voucher ưu đãi 15% - 20% trong suốt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.
Hưởng ứng chương trình, sàn thương mại điện tử Lazada sẽ tài trợ hàng ngàn voucher giảm giá với các mức 8%, 10%, và 12% với giá trị lên đến 400.000 đồng và các voucher miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1.000 voucher trị giá 50.000 đồng.
Theo báo cáo mới nhất của Google, Temasek và Bain & Company công bố, năm 2024, thương mại điện tử đã tăng trưởng tới 18% so với cùng kỳ năm 2023, với mức tổng giá trị chạm mốc 22 tỉ USD.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam, cho biết giờ đây nhiều người tiêu dùng không có thói quen đến chợ, họ quen với mua hàng từ bàn làm việc với chiếc điện thoại trên tay.
Chưa kể, đến năm 2024 trào lưu mua sắm đi kèm với giải trí. Trong không gian rộng rãi, họ vừa giải trí, và xem xét thuyết phục khách mua hàng. Doanh nghiệp phải nắm bắt được xu hướng này để chuyển đổi.
Sự kiện livestream mua sắm siêu lớn tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ ngày 29-11 đến ngày 1-12 sẽ là tâm điểm của mùa mua sắm trực tuyến năm nay.
Sự kiện quy tụ 10 gian hàng livestream, chuỗi livestream được thiết kế với sự phối hợp chặt chẽ từ nhiều nền tảng thương mại điện tử hàng đầu…
Trong đó, 4 gian hàng livestream sẽ đại diện cho những ngành hàng/thương hiệu chính hãng tiêu biểu trên thương mại điện tử và 6 gian hàng livestream sẽ đại diện cho 6 vùng miền của đất nước, phối hợp với các Sở Công Thương quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền.
Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), thông tin năm nay Bộ Công Thương sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với KOL, KOC và các sàn thương mại điện tử.
Đặc biệt, sự kiện trên có sự tham gia của 30 Sở Công Thương các địa phương cùng phối hợp đưa hàng hóa tham gia chương trình, đồng thời các sàn TMĐT lớn đồng hành trong việc kiểm tra, giám sát nguồn gốc hàng hóa, đảm bảo các chương trình khuyến mãi theo đúng cam kết.
Theo Thùy Linh (Nld.com.vn)
- Thu nhập bình quân nhân viên nhiều ngân hàng hơn 40 triệu đồng/tháng (27/10/25 23:05)
- Tư thế ngủ của người giàu (27/10/25 22:57)
- Người dân kể lại điểm lạ vụ cô gái tử vong sau khi lội xuống Hồ Gươm (27/10/25 22:47)
- Người xây nhà trên đất người khác ở Hải Phòng nhận sai (27/10/25 22:39)
- Tổng thống Mỹ lên tiếng về vụ thử tên lửa hành trình mới của Nga (27/10/25 22:27)
- Bé 5 ngày tuổi bị thủng dạ dày vì được mẹ cho ăn cơm (27/10/25 22:12)
- Công an Hà Nội thông tin về vụ nam sinh bị đâm tử vong (27/10/25 22:09)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (27/10/25 21:52)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (27/10/25 21:47)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (27/10/25 21:30)