-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Kinh tế
26/11/2024 02:01Bắt đầu một tuần mua sắm online siêu giảm giá, kiểm soát chất lượng hàng hóa ra sao?
Theo Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), một trong những mục tiêu quan trọng nhất của sự kiện năm nay là xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và người tiêu dùng, mang đến cơ hội mua sắm lý tưởng cho người tiêu dùng và tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.
Nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm hàng Việt trên nền tảng TikTok Shop, đại diện của nền tảng này cho biết sẽ tung ra hàng loạt voucher ưu đãi 15% - 20% trong suốt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.
Hưởng ứng chương trình, sàn thương mại điện tử Lazada sẽ tài trợ hàng ngàn voucher giảm giá với các mức 8%, 10%, và 12% với giá trị lên đến 400.000 đồng và các voucher miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1.000 voucher trị giá 50.000 đồng.
Theo báo cáo mới nhất của Google, Temasek và Bain & Company công bố, năm 2024, thương mại điện tử đã tăng trưởng tới 18% so với cùng kỳ năm 2023, với mức tổng giá trị chạm mốc 22 tỉ USD.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam, cho biết giờ đây nhiều người tiêu dùng không có thói quen đến chợ, họ quen với mua hàng từ bàn làm việc với chiếc điện thoại trên tay.
Chưa kể, đến năm 2024 trào lưu mua sắm đi kèm với giải trí. Trong không gian rộng rãi, họ vừa giải trí, và xem xét thuyết phục khách mua hàng. Doanh nghiệp phải nắm bắt được xu hướng này để chuyển đổi.
Sự kiện livestream mua sắm siêu lớn tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ ngày 29-11 đến ngày 1-12 sẽ là tâm điểm của mùa mua sắm trực tuyến năm nay.
Sự kiện quy tụ 10 gian hàng livestream, chuỗi livestream được thiết kế với sự phối hợp chặt chẽ từ nhiều nền tảng thương mại điện tử hàng đầu…
Trong đó, 4 gian hàng livestream sẽ đại diện cho những ngành hàng/thương hiệu chính hãng tiêu biểu trên thương mại điện tử và 6 gian hàng livestream sẽ đại diện cho 6 vùng miền của đất nước, phối hợp với các Sở Công Thương quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền.
Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), thông tin năm nay Bộ Công Thương sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với KOL, KOC và các sàn thương mại điện tử.
Đặc biệt, sự kiện trên có sự tham gia của 30 Sở Công Thương các địa phương cùng phối hợp đưa hàng hóa tham gia chương trình, đồng thời các sàn TMĐT lớn đồng hành trong việc kiểm tra, giám sát nguồn gốc hàng hóa, đảm bảo các chương trình khuyến mãi theo đúng cam kết.
Theo Thùy Linh (Nld.com.vn)
- Vừa nhận giấy phép kinh doanh, người dân lập tức nhận cuộc gọi lừa đảo (13:40)
- Ngọc Trinh - Vũ Khắc Tiệp "bơ đẹp nhau" trên thảm đỏ Đỗ Long: Khoảnh khắc tái ngộ "xịt keo" gây bão mạng xã hội (13:37)
- Bé 8 tuổi nguy kịch vì bồn cầu vỡ, mảnh sứ cắt sâu vào lưng (2 giờ trước)
- Kết quả kiểm tra nồng độ cồn tài xế trong vụ tai nạn thương tâm tại Đồng Tháp (2 giờ trước)
- K+ bắt đầu quy trình hoàn tiền cho thuê bao còn hạn (2 giờ trước)
- Châu Á truy quét tội phạm xuyên quốc gia: Campuchia bắt giữ nhóm lừa đảo Hàn Quốc, Pakistan điều tra đường dây buôn người sang Campuchia (2 giờ trước)
- Cập nhật bảng giá xe máy Blade 110 mới nhất tháng 12/2025 (2 giờ trước)
- Bà lão thất lạc hơn nửa thế kỷ đoàn tụ gia đình chỉ sau hai giờ nhờ sức mạnh cộng đồng mạng (3 giờ trước)
- Siêu đám cưới Tiên Nguyễn: Chú rể ngoại quốc mang sính lễ "khủng" rước dâu, Hà Tăng và dàn anh em nhà tỷ phú rộn ràng đổ bộ (3 giờ trước)
- Chân dung Yi He – nhân vật kín tiếng vừa bước lên vị trí CEO của Binance (3 giờ trước)