-
Hà Nội: Xuất hiện mảnh đất 420m2 được cấp sổ đỏ cho hai người, xử lý ra sao? -
Một mình chăm mẹ chồng đến tận 9 năm trời, đến lúc làm sổ đỏ đất đai bà cho con gái hết, tôi chỉ được thừa kế sổ tiết kiệm 35 triệu -
Hà Nội: Danh sách 101 chủ xe máy vượt đèn đỏ cần nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
VN-Index bốc hơi hơn 52 điểm, chính thức thủng mốc 1.700 -
Bức xúc clip ghi lại cảnh nữ sinh lớp 8 ở Đà Nẵng bị bạn học đánh hội đồng, có cả nam sinh tham gia -
Hai loại vaccine "đắt đỏ" giá hàng triệu đồng sẽ được tiêm miễn phí từ 2026 -
Tràn dầu ở Dung Quất khiến cá chết hàng loạt, người dân phải sơ tán khẩn cấp -
Đèo Bảo Lộc kẹt cứng sau vụ tai nạn liên hoàn -
Thưởng Tết, lương tháng 13 về tay người lao động, nhưng khoản nào phải nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định? -
5 năm trước mừng cưới bạn tôi đi một chỉ vàng, đến ngày tôi đi lấy chồng thì ngã ngửa trước quà cưới bạn tặng
Kinh tế
25/02/2025 16:33beBike gây tranh cãi khi tung code NGHIVIEC giảm ngay 30%: Giữa bão sa thải làm vậy liệu có vui?
Làn sóng sa thải đang diễn ra mạnh mẽ. Không chỉ trên thế giới, ngay cả Việt Nam, chủ đề này cũng khiến rất nhiều người quan tâm. Từ sau Tết, không ít người đã rơi vào cảnh mất việc, mất thu nhập. Điều này khiến nghỉ việc/ sa thải/ thất nghiệp... trở thành những từ khoá nhạy cảm giữa bối cảnh hiện nay.
Tuy nhiên, mới đây, beBike đã gây tranh cãi khi tung ra chương trình ưu đãi giảm giá 30% cho khách hàng nhập mã "NGHIVIEC". Những thông báo "nghỉ "việc" lái xe để beBike lo đưa đón", "nhập NGHIVIEC giảm ngay 30% mỗi chuyến beBike", hay "Nghỉ việc đê - những việc trong ngày để Be lo giúp bạn/ bạn nghỉ cần nghỉ "việc" dành thời gian nghỉ ngơi, để Be lo phần còn lại" đã vấp phải tranh cãi.

Nhiều người cho rằng việc lấy "nghỉ việc" - một vấn đề nhạy cảm và đầy áp lực đối với người đi làm nhất là trong lúc bão sa thải rầm rộ khắp nơi - để làm nội dung quảng bá là thiếu tinh tế. Dù thương hiệu cố tình chơi chữ nghỉ "việc", nhưng những câu chữ như "Nghỉ việc đê", "nhập NGHIVIEC giảm ngay 30% mỗi chuyến beBike" xuất hiện trong các bài đăng hay thông báo gửi tới khách hàng - vẫn vô tình tạo ra những thông điệp dễ gây hiểu nhầm. Sự nhập nhẵng trong câu từ có thể khiến người tiếp nhận cho rằng thương hiệu đang khuyến khích khách hàng... nghỉ việc?
Chưa kể, đây còn là cách tiếp cận thiếu sự đồng cảm của thương hiệu. Đối với nhiều người, việc mất việc làm không phải là một câu chuyện vui vẻ hay một cơ hội để tận dụng ưu đãi, mà là một biến cố trong cuộc sống, có thể kéo theo nhiều áp lực tài chính và tinh thần.
Trước một chủ đề nhạy cảm, với cách triển khai chưa thực sự khéo léo, thiện cảm mà khách hàng dành cho một thương hiệu có thể sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.
Thực tế, việc giảm giá khi áp mã có thể kích thích hành vi mua sắm, sử dụng dịch vụ. Nhưng điều đó có thực sự khiến những người đang lo lắng về công việc, đứng trước hoàn cảnh thất nghiệp hay bị sa thải cảm thấy vui vẻ khi sử dụng một mã như "NGHIVIEC" không?
Theo Nguyệt (Phụ Nữ Số)
- Hà Nội: Xuất hiện mảnh đất 420m2 được cấp sổ đỏ cho hai người, xử lý ra sao? (15:16)
- "Quái vật nhiếp ảnh" Xiaomi 17 Ultra ra mắt: Camera 200MP, pin 6.800 mAh đối đầu iPhone 17 Pro Max (15:15)
- Ông Kim Jong Un ra lệnh tăng tốc sản xuất tên lửa, đạn pháo, xây thêm nhà máy vũ khí (15:01)
- Dàn mỹ nhân Việt đua nhau khoe sắc và không gian sống lộng lẫy dịp Giáng sinh (15:00)
- Một mình chăm mẹ chồng đến tận 9 năm trời, đến lúc làm sổ đỏ đất đai bà cho con gái hết, tôi chỉ được thừa kế sổ tiết kiệm 35 triệu (42 phút trước)
- Thanh niên 22 tuổi sa lưới tại cửa khẩu sau án mạng đêm Giáng Sinh (46 phút trước)
- Sao trẻ tháo chạy khỏi Man City nếu Semenyo gia nhập (48 phút trước)
- Biến căng trên sân Pickleball: Một Hoa hậu đình đám vướng nghi vấn ẩu đả với mỹ nam Vbiz (53 phút trước)
- Hà Nội: Danh sách 101 chủ xe máy vượt đèn đỏ cần nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 (54 phút trước)
- Mẫu xe côn tay giá rẻ từ 21,5 triệu đồng sắp ra mắt, đe dọa vị thế của Winner X và Exciter (1 giờ trước)