-
Trực thăng bay rợp trời trên Quảng trường Ba Đình
-
30 phút nước mưa dâng 1m, dân Đồng Nai đang ngủ thì bật dậy ôm con chạy
-
Thứ trưởng Bộ Y tế: Vụ kẹo Kera "kiểm nghiệm rất vất vả và tốn kém"
-
Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ Quốc khánh 2/9
-
Nàng dâu Nam Bộ lần đầu ăn cỗ cưới ở miền Bắc, bất ngờ thấy món lạ trên mâm
-
Bộ Công an bố trí nhiều lớp bảo vệ diễu binh mừng Quốc khánh 2/9
-
TikToker "Bin síp bơ nước Huế" bị CSGT Huế mời làm việc
-
Chi tiết vị trí 22 màn hình LED phục vụ người dân xem trực tiếp Lễ diễu binh, diễu hành
-
Chuyển từ tầng 25 xuống tầng 8 ở cùng tòa nhà: Tôi nhận ra sự khác biệt về chất lượng cuộc sống lớn đến thế nào
-
3 "món canh vàng" dễ nấu bạn nên luân phiên ăn trong mùa thu: Vừa bổ dưỡng, ngon miệng lại giúp giải nhiệt
-
Lưu ý quan trọng về cấm đường phục vụ tổng hợp luyện A80 áp dụng từ sáng nay
-
Hà Nội miễn phí bánh, nước uống và lương khô cho người dân xem diễu binh 2/9
-
Chi tiết tuyến đường, hướng đi của các khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
-
Chàng trai 28 tuổi tử vong sau khi ăn thịt gà: Bác sĩ cảnh báo loại gà này "cực độc", chớ nên ăn
-
Gia chủ "khóc đứng khóc ngồi" với đàn hổ 9 con ăn hết tiền triệu mỗi ngày
-
Người phụ nữ bị đánh ở chung cư Hà Nội: Sụt 3 kg, vẫn còn hoảng sợ
-
Vụ án Vạn Thịnh Phát: Hơn 8.300 tỉ đồng đã đến tay trái chủ
-
Lãnh đạo xã nói gì về việc người dân đặt nón bảo hiểm"xếp hàng" làm thủ tục hành chính?
-
Bất ngờ lý do 1.238 công nhân ngừng việc tập thể tại Phú Thọ
-
Đi xe buýt tuyến nào xem hợp luyện diễu binh, diễu hành 2/9 vào tối 21/8?
Kinh tế
21/01/2025 13:41Grab, Be nói gì về việc nhiều tài xế xe công nghệ tắt app, khách khó đặt xe?
Gần đây, nhiều người dân tại TP HCM cho biết việc gọi xe công nghệ rất khó khăn, phải mất hơn 1-2 giờ mới có tài xế nhận cuốc. Giá cước dù tăng cao so với bình thường nhưng vẫn không kiếm được xe.
Theo một số tài xế xe công nghệ, do cận Tết, giao thông đông đúc nên việc ùn tắc dễ xảy ra, ảnh hưởng đến hoạt động của họ. Thu nhập giảm mạnh nên họ chọn cách tắt app trong một số thời điểm hoặc nghỉ Tết sớm.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện hãng xe công nghệ Grab khẳng định giá cước cơ bản của dịch vụ Grab không thay đổi. Tùy theo từng thời điểm ở từng khu vực, biểu giá cước có thể được áp dụng linh động.
Dù vậy, Grab thừa nhận đối tác tài xế của mình những ngày qua gặp một số khó khăn trong vận hành, mất nhiều thời gian hơn trước để đón khách và hoàn thành cuốc xe, nhất là trong khung giờ cao điểm.
Nhờ sự hoạt động tích cực của tài xế và hãng áp dụng thêm một số cải tiến công nghệ, bao gồm việc cập nhật tình hình giao thông, Grab ghi nhận số cuốc xe hoàn thành cao hơn hẳn so với tuần trước đó.
Dù vậy, do nhu cầu đi lại, mua sắm, họp mặt cuối năm... của người dân tăng rất mạnh, nhất là vào khung giờ cao điểm tối và cuối tuần, dẫn đến trình trạng ở một số thời điểm và khu vực, người dùng khó đặt dịch vụ Grab. "Rất mong khách hàng thông cảm. Grab đang tiếp tục nỗ lực để xử lý tình trạng này" - đại diện Grab thông tin.
“Chưa bao giờ đặt xe công nghệ tại TP HCM lại khổ như thế này!”
Be Group cũng cho biết khách đặt xe công nghệ gần đây tăng cao đột biến, xuất phát từ nhu cầu gia tăng trong dịp cuối năm với các hoạt động như tất niên, mua sắm, giao hàng hỏa tốc, mua vé xe tàu Tết...
Tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực trung tâm thành phố vào giờ cao điểm trong giai đoạn cận Tết cũng là một nguyên nhân khiến thời gian đón và hoàn thành chuyến đi kéo dài, làm giảm năng suất hoạt động của tài xế.
Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, Be Group đã cải tiến bản đồ và tính năng chỉ đường (navigation), giúp tài xế lựa chọn lộ trình tối ưu, tránh các điểm ùn tắc giao thông, rút ngắn quãng đường và giảm thời gian di chuyển.
Ngoài ra, hãng liên tục tuyển dụng, đào tạo đối tác tài xế mới. Be còn sử dụng dữ liệu để dự báo trước các khung giờ và khu vực cao điểm, từ đó triển khai chính sách khuyến khích tài xế gia tăng hoạt động, đảm bảo phục vụ khách hàng kịp thời.
Bên cạnh đó, Be cung cấp các chương trình thưởng đặc biệt để khuyến khích tài xế hoạt động trong khung giờ cao điểm hoặc tại các khu vực có nhu cầu lớn.
Be Group khuyến khích khách hàng phối hợp đón tài xế tại các điểm phù hợp và thuận tiện, góp phần giảm thiểu thời gian chờ đợi và đảm bảo hành trình suôn sẻ hơn.
Be cũng tăng cường các kênh chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh phối hợp với các trung tâm thương mại, nhà hàng, địa điểm công cộng… để tối ưu hóa luồng di chuyển và có thêm nhiều khuyến mãi hấp dẫn tới khách hàng.
Be cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, vận hành linh hoạt để đảm bảo khách hàng có trải nghiệm di chuyển và giao hàng tốt nhất, đặc biệt trong mùa cao điểm cuối năm.
Theo Lê Tỉnh - Nguyễn Hải (Nld.com.vn)








- Xem diễu binh, diễu hành A80, người dân có thể để xe máy, ô tô ở đâu? (15:45)
- Nữ ca sĩ U45 nghi bị tình trẻ kém 25 tuổi "cắm sừng", "hồng hài nhi" lộ ảnh thân mật với gái lạ trong bar (15:41)
- Inter Miami vào bán kết Leagues Cup, "bão" tranh cãi khi HLV chỉ đạo từ khán đài (15:40)
- Lấy ý kiến nhân dân việc tặng Huân chương với tập thể Bộ Công an, Đại tướng Lương Tam Quang và 2 Thượng tướng (15:27)
- “Đường Tăng” tán gia bại sản để chữa ung thư cũng quyết không ngửa tay xin vợ 1 xu (15:17)
- 7 cách hiệu quả để giúp nàng cảm thấy hứng thú với 'chuyện ấy' (15:13)
- Giật mình trước siêu xe Ferrari Daytona bán giá 684 tỷ đồng để làm từ thiện (15:10)
- Các tuyến phố Hà Nội kín người giữ chỗ, háo hức chờ xem tổng hợp luyện diễu binh (15:07)
- Thái Lan: Bà Paetongtarn Shinawatra đến Tòa án Hiến pháp đúng ngày sinh nhật (52 phút trước)
- Từ cái tát ê chề đến đế chế 18.000 tỷ: Cú lội ngược dòng ngoạn mục của sao nữ đình đám (58 phút trước)




