-
Đặng Thu Thảo tái xuất tại đám cưới Tiên Nguyễn: Nhan sắc "thần tiên tỷ tỷ" gây chấn động! -
Dự án thiện nguyện "Nuôi Em" tạm dừng hoạt động, đóng băng tài khoản ngân hàng để công khai toàn bộ thu chi 11 năm -
Thót tim khoảnh khắc chiến sĩ PCCC cứu nữ sinh trước bánh xe đầu kéo mất phanh tại Đắk Lắk -
Ô nhiễm không khí tăng cao, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo khẩn -
BS Bệnh viện K tiết lộ thường xuyên ăn rau cải, phòng ngừa 4 bệnh này -
Đám hỏi "gánh lễ" độc đáo ở Phú Thọ: Nhà trai gánh bộ sính lễ 100m, làm sống lại nét đẹp văn hóa xưa -
Vụ mẹ và bé sơ sinh bị từ chối tránh lũ: Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk trực tiếp đến nhà xin lỗi, coi đây là bài học sâu sắc về y đức -
Lý giải nguyên nhân hàng triệu con giun bò kín sân vườn, chết bất thường ở Quảng Trị -
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16
Kinh tế
19/10/2015 16:57Bị "đội" phí dịch vụ 3G, khách hàng phải kêu ai?
Phải trả tới hàng triệu đồng mỗi tháng cho dịch vụ 3G hoặc dù không sử dụng sim nhưng hàng tháng vẫn bị trừ tiền, tuy nhiên những thắc mắc của khách hàng về dịch vụ lại không hề nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà mạng.
Chương trình Bản tin thời sự 12h số phát sóng ngày 18/10 đã có những tìm hiểu và ghi nhận về vấn đề này.
| Clip: Thắc mắc về dịch vụ 3G và quyền lợi của khách hàng - (Nguồn: VTV) |
Điện thoại ở mọi nơi, online ở mọi chỗ, nhiều người dùng đã quen với 3G, thậm chí với nhiều người đã thành thói quen không thể thiếu. Tiện lợi và dễ tiếp cận nhưng những rắc rối trong quá trình sử dụng cũng không phải là ít. Tuy nhiên, việc thông tin giữa các hãng cung cấp dịch vụ và người dùng 3G vẫn rất hạn chế.
![]() |
| Rất nhiều khách hàng đang có những thắc mắc về dịch vụ 3G nhưng chưa được giải đáp thỏa đáng từ phía nhà mạng - (Ảnh chụp màn hình) |
Chị Hải, một khách hàng từng sử dụng 3G đã từng phải trả hàng triệu đồng cho dịch vụ 3G chia sẻ: "Bản thân những phần mềm mình cài trong máy cứ tự cập nhật khi mà thời điểm không có wifi sẽ tự chuyển sang 3G. Khi bị trừ rất nhiều tiền, lúc đó mình mới hiểu ra tính năng hoạt động của nó và chuyển sang dùng thuê bao".
Cũng có rất nhiều thắc mắc và bị trừ tiền "oan" bởi dịch vụ 3G, chị Lương Thị Hường (Phố Vọng, Hà Nội) chia sẻ: "Không dùng số điện thoại, tháo ra để một chỗ nhưng thỉnh thoảng mở ra thử kiểm tra tôi thấy tiền vẫn trừ bình thường trong khi tôi không hề sử dụng".
![]() |
| Chị Hải chia sẻ về dịch vụ 3G - (Ảnh chụp màn hình) |
Đánh giá về quyền lợi được thông tin về dịch vụ 3G của khách hàng, Luật sư Nguyễn Thanh Hà (Giám đốc Công ty Luật S&B) cho biết: "Việc sử dụng dịch vụ 3G cũng là hợp đồng dân sự giữa người dùng và đơn vị cung cấp là các nhà mạng. Theo nguyên tắc của hợp đồng, bên mua và bên bán đều phải cung cấp thông tin rõ ràng cho người tiêu dùng. Hiện nay, trên tờ rơi hoặc trên các website của các nhà mạng đều có các điều khoản về việc sử dụng các gói cước 3G, thông tin về dung lượng, giá cả và quyền lợi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam thường không tìm hiểu kĩ các quy định này mà phần lớn là chỉ quan tâm tới dung lượng và giá cả, còn các điều khoản khác đều không được để ý".
![]() |
| Luật sư Nguyễn Thanh Hải giải đáp thắc mắc về dịch vụ 3G và quyền lợi của khách hàng - (Ảnh chụp màn hình) |
- Đột kích "Trạm ma túy" trên Sông Hồng: Công an Hà Nội triệt phá 2 ổ nhóm dùng ca nô, thuyền làm nơi giao dịch xuyên đêm (09:27)
- iPhone Air gây thất vọng vì rớt giá quá nhanh (09:18)
- Cập nhật giá lăn bánh Mazda CX-5 đầu tháng 12/2025 "rẻ hiếm có", đả bại Hyundai Tucson và Honda CR-V (09:14)
- Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Bùng - Vạn Ninh, 5 người thương vong (09:12)
- Bạo lực bùng phát ở biên giới Thái Lan - Campuchia: Đấu súng dữ dội, hai lính Thái bị thương, dân cư khẩn trương sơ tán (09:06)
- Running Man Vietnam tung phiên bản marathon 19 giờ, tạm hoãn tập mới mùa 3 (39 phút trước)
- Đặng Thu Thảo tái xuất tại đám cưới Tiên Nguyễn: Nhan sắc "thần tiên tỷ tỷ" gây chấn động! (45 phút trước)
- Dự án thiện nguyện "Nuôi Em" tạm dừng hoạt động, đóng băng tài khoản ngân hàng để công khai toàn bộ thu chi 11 năm (1 giờ trước)
- Ô nhiễm không khí tăng cao, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo khẩn (1 giờ trước)
- "Đã đến rất gần": Đặc phái viên Mỹ tiết lộ hai vấn đề then chốt cản trở thỏa thuận hòa bình Nga - Ukraine (1 giờ trước)


