Kinh tế
19/10/2015 09:57Bị "đội" phí dịch vụ 3G, khách hàng phải kêu ai?
Phải trả tới hàng triệu đồng mỗi tháng cho dịch vụ 3G hoặc dù không sử dụng sim nhưng hàng tháng vẫn bị trừ tiền, tuy nhiên những thắc mắc của khách hàng về dịch vụ lại không hề nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà mạng.
Chương trình Bản tin thời sự 12h số phát sóng ngày 18/10 đã có những tìm hiểu và ghi nhận về vấn đề này.
|
Clip: Thắc mắc về dịch vụ 3G và quyền lợi của khách hàng - (Nguồn: VTV) |
Điện thoại ở mọi nơi, online ở mọi chỗ, nhiều người dùng đã quen với 3G, thậm chí với nhiều người đã thành thói quen không thể thiếu. Tiện lợi và dễ tiếp cận nhưng những rắc rối trong quá trình sử dụng cũng không phải là ít. Tuy nhiên, việc thông tin giữa các hãng cung cấp dịch vụ và người dùng 3G vẫn rất hạn chế.
![]() |
Rất nhiều khách hàng đang có những thắc mắc về dịch vụ 3G nhưng chưa được giải đáp thỏa đáng từ phía nhà mạng - (Ảnh chụp màn hình) |
Chị Hải, một khách hàng từng sử dụng 3G đã từng phải trả hàng triệu đồng cho dịch vụ 3G chia sẻ: "Bản thân những phần mềm mình cài trong máy cứ tự cập nhật khi mà thời điểm không có wifi sẽ tự chuyển sang 3G. Khi bị trừ rất nhiều tiền, lúc đó mình mới hiểu ra tính năng hoạt động của nó và chuyển sang dùng thuê bao".
Cũng có rất nhiều thắc mắc và bị trừ tiền "oan" bởi dịch vụ 3G, chị Lương Thị Hường (Phố Vọng, Hà Nội) chia sẻ: "Không dùng số điện thoại, tháo ra để một chỗ nhưng thỉnh thoảng mở ra thử kiểm tra tôi thấy tiền vẫn trừ bình thường trong khi tôi không hề sử dụng".
![]() |
Chị Hải chia sẻ về dịch vụ 3G - (Ảnh chụp màn hình) |
Đánh giá về quyền lợi được thông tin về dịch vụ 3G của khách hàng, Luật sư Nguyễn Thanh Hà (Giám đốc Công ty Luật S&B) cho biết: "Việc sử dụng dịch vụ 3G cũng là hợp đồng dân sự giữa người dùng và đơn vị cung cấp là các nhà mạng. Theo nguyên tắc của hợp đồng, bên mua và bên bán đều phải cung cấp thông tin rõ ràng cho người tiêu dùng. Hiện nay, trên tờ rơi hoặc trên các website của các nhà mạng đều có các điều khoản về việc sử dụng các gói cước 3G, thông tin về dung lượng, giá cả và quyền lợi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam thường không tìm hiểu kĩ các quy định này mà phần lớn là chỉ quan tâm tới dung lượng và giá cả, còn các điều khoản khác đều không được để ý".
![]() |
Luật sư Nguyễn Thanh Hải giải đáp thắc mắc về dịch vụ 3G và quyền lợi của khách hàng - (Ảnh chụp màn hình) |
Tin cùng chuyên mục








-
Chủ tịch Taobao ngoại tình với người mẫu đắt giá 10.000 tỷ, chuyện bại lộ vì tiểu tam "không biết điều" (19/07)
-
Người thứ tư trên thế giới nhận Huân chương Đại sứ thiện chí là một nhà sư Việt (19/07)
-
Phương Mỹ Chi vào Chung kết “Sing! Asia 2025” (18/07)
-
Truy nã phạm nhân dọa giết người trốn khỏi Trại giam Yên Hạ (18/07)
-
Sẽ ra mắt kênh truyền hình đối ngoại quốc gia “Vietnam Today” vào dịp Quốc khánh 2/9/2025 (18/07)
-
2 tháng nữa 2 con giáp sẽ bước vào giai đoạn huy hoàng, giàu có dư dả, 1 con giáp lại cần thận trọng (18/07)
-
Tuyên án 35 bị cáo trong vụ hỗn chiến khiến 3 thanh niên tử vong ở đường Láng (18/07)
-
Ca sĩ Tuấn Hưng bất ngờ cạo trọc đầu (18/07)
-
MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Mbeumo giá 71 triệu bảng (18/07)
-
Sự thật về những cuộc gọi đầu 00 và mã vùng không phải 84: Công an cảnh báo không được làm thao tác này (18/07)
Bài đọc nhiều




