-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Kinh tế
24/06/2019 14:20Bị 'tố' hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt, Asanzo nói đây là sự hiểu nhầm
GỬI BÀI VỀ TÒA SOẠNĐƯỜNG DÂY NÓNG: 098.127.6789Thứ Hai 24/6/2019 07:30:09 AM
Tin tức - Sự kiện Lao động Xã hội Người có công Giáo dục - Nghề nghiệp Pháp luật Giải trí Kinh tế Đời sống Sức khỏe Công nghệ
TRANG CHỦ › Kinh tế › Kinh doanh
Tìm kiếm
Bị "tố" hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt, Asanzo nói đây là sự hiểu nhầm
24/06/2019 07:05
Asanzo vừa chính thức lên tiếng, cho rằng, những thông tin và nhận định về quy trình sản xuất của tập đoàn những ngày qua có thể gây hiểu lầm về thương hiệu, sản phẩm mang thương hiệu Asanzo.
Liên quan đến thông tin đăng tải cho rằng, sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo (trụ sở chính tại Phòng 903 Tầng 9 Tòa Nhà Lemington Tower 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) là hàng Trung Quốc nhưng "đội lốt" hàng Việt, gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, Asanzo chính thức lên tiếng, cung cấp thông tin, giải thích và trình bày về các phương thức sản xuất, lắp ráp, và kinh doanh tới độc giả và truyền thông, báo chí.
Asanzo khẳng định, những thông tin và nhận định được truyền thông đăng tải trong những ngày qua, có thể gây hiểu lầm về thương hiệu và sản phẩm mang thương hiệu Asanzo.
Tập đoàn thừa nhận sử dụng những linh kiện, nguyên liệu từ Trung Quốc và Đài Loan, nhưng có cả linh kiện trong nước để phục vụ cho việc lắp ráp cho các sản phẩm tivi và máy lạnh tại Việt Nam. Cùng đó, Asanzo đảm bảo việc phân phối, bảo hành và chăm sóc khách hàng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
Trần tình về cáo buộc cố ý xóa bỏ dấu vết "made in China" trên Pannel LCD, Asanzo cho hay, trên thực tế, theo quy trình lắp ráp của công ty, Pannel LCD là một linh kiện bên trong của tivi và các công nhân không gỡ bỏ tem sườn có chữ "made in China" trên linh kiện này, mà chỉ dán thêm tem bảo hành cho linh kiện Pannel LCD.
"Ngoài những linh kiện từ nước ngoài, chúng tôi có sử dụng một số linh kiện khác được sản xuất tại Việt Nam. Đặc biệt, một trong những giá trị cốt lõi của sản phẩm tivi mang thương hiệu Asanzo là hệ điều hành TV và thiết kế mẫu mã sản phẩm được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo.
Quy trình lắp ráp, kiểm soát chất lượng và bảo hành TV mang thương hiệu Asanzo được tư vấn và chuyển giao công nghệ bởi các chuyên gia Nhật Bản", đại diện Asanzo cho hay.
Tập đoàn công nghệ cho rằng, với những điều kiện đó, Asanzo ghi xuất xứ Việt Nam và công nghệ Nhật Bản là có căn cứ, phù hợp với thông lệ thị trường và không trái với pháp luật Việt Nam.
Về thông tin cho rằng, các công ty nhập sản phẩm gia dụng mang thương hiệu Asanzo đang bị "tố" có địa chỉ "ma", tập đoàn đã đề nghị các luật sư kiểm tra, xem xét và báo cáo.
"Dựa trên những báo cáo này của các luật sư, Asanzo sẽ có những hướng xử lý và sẽ thông tin sau", đại diện tập đoàn cho biết.
Ngày 24/6, CEO Asanzo Phạm Văn Tam có mặt tại nhà máy Asanzo trả lời báo chí về "lùm xùm" bị "tố" hàng Trung Quốc gắn mác Việt.
Khẳng định việc nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao theo đúng quy định của Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HDNHVNCLC), tập đoàn Asanzo lấy làm tiếc về việc Hội DNHVNCLC đã rút danh hiệu với thương hiệu Asanzo sau những thông tin trên báo chí.
Tuy nhiên, doanh nghiệp chấp nhận và tôn trọng quyết định này và khẳng định sẽ không sử dụng danh hiệu HVNCLC trong các hoạt động truyền thông, quảng bá, và tiếp thị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo.
Để có được góc nhìn và đánh giá khách quan về hoạt động sản xuất kinh doanh, với tinh thần cầu thị, Asanzo cho hay, tập đoàn sẵn sàng tổ chức một cuộc thăm quan nhà máy và dây chuyền lắp ráp sản phẩm tivi và máy lạnh mang thương hiệu Asanzo trong thời gian gần nhất, nhằm tiếp thu những ý kiến của các cơ quan báo chí truyền thông, để tiếp tục hoàn thiện quy trình sản xuất, lắp ráp và kinh doanh.
Trong diễn biến mới nhất, sau khi thông tin cáo buộc sản phẩm gia dụng của Asanzo là hàng Trung Quốc gắn mác Việt được đưa ra, nhiều siêu thị khu vực phía Nam và các sàn thương mại điện tử đã gỡ sản phẩm của Asanzo trên kệ và các trang mua sắm trực tuyến, chờ phản hồi của đối tác Asanzo.
Theo Hoàng Linh (Báo Dân Sinh)








- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (47 phút trước)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (50 phút trước)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (53 phút trước)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (54 phút trước)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (57 phút trước)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (58 phút trước)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (1 giờ trước)
- Đường phố Thái Nguyên ngập bùn đất sau lũ lịch sử, người dân tất bật dọn dẹp (1 giờ trước)
- Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia lên tiếng về tranh cãi từ nhóm 7 cầu thủ nhập tịch (1 giờ trước)
- Giá xăng dầu đồng loạt giảm (1 giờ trước)




