-
Giá xăng lại tăng lần thứ ba liên tiếp
-
Ông chủ Công ty Asanzo yêu cầu nhân viên né tránh điều tra?
-
Quyết định giảm 30% lệ phí đăng ký xe, rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe
-
Giật cô hồn trong tháng 7 Âm lịch: Tục lệ có ý nghĩa gì với người dân?
-
Khách lại phàn nàn hóa đơn điện tăng vọt, EVN lên tiếng
-
Sau vụ cháy 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội nên dừng hay tiếp tục tận dụng?
-
Người bán thịt lợn nói thẳng: "4 loại thịt này rẻ mấy tôi cũng không mua, cho không cũng chẳng lấy"
-
Tìm thấy 3 thi thể thanh niên dưới hồ Cá Sấu
-
Tình hình sức khỏe của nạn nhân 25 tuổi trong vụ sập cần cẩu ở công trường Vành đai 3
-
Hà Nội ngập sâu gần 1m, người dân xã Xuân Mai dùng thuyền di chuyển
Kinh tế
19/11/2022 13:46Black Friday giảm giá 'sập sàn' vẫn ế, chị em tính toán chi li
Chị Phạm Thị Thanh Thanh - nhân viên một doanh nghiệp bất động sản ở Hà Nội - đến giờ vẫn chưa mua bất cứ một món đồ nào dù các thương hiệu thời trang nổi tiếng đang rầm rộ giảm giá khủng. Điều này trái ngược hoàn toàn với những mùa Black Friday trước đó.
Chị tâm sự, mình là người rất thích sử dụng các món đồ thời trang, giày dép, túi xách của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Thế nên, mỗi dịp Black Friday chị điên cuồng săn "sale" cho bản thân và các thành viên trong gia đình mình.
"Đỉnh điểm có một năm, cộng dồn hóa đơn đặt hàng giảm giá dịp Black Friday, số tiền lên tới gần 30 triệu đồng. Những mùa Black Friday khác, trung bình số tiền tôi chi ra cũng 10-15 triệu đồng", chị nói.

Năm nay thì khác. Cách đây hơn một tuần các nhãn hiệu thời trang đã bắt đầu gửi link hàng khuyến mãi Black Friday, có nơi giảm tới 70-90%. Song chị chỉ xem qua, không mua bất cứ món đồ nào.
Các hội nhóm chuyên nhận đặt hàng giảm giá dịp Black Friday từ nước ngoài về cũng ồ ạt "quăng link", chị cũng không mặn mà.
"Là phụ nữ ai cũng thích mua sắm, nhất là mấy món liên quan đến giày dép, túi xách hay quần áo thời trang. Nhưng giờ này thì cạn tiền, muốn mua cũng đành chịu", chị nói.
Năm nay, thu nhập của vợ chồng chị đều giảm mạnh, chi phí sinh hoạt lại tăng chóng mặt. Thế nên, mọi khoản chi tiêu đều phải tính toán chi li từng đồng. Chưa kể, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm tới rất sát nhau, chị phải tích cóp một khoản kha khá để sắm Tết cho gia đình, chị Thanh chia sẻ.
Cũng từng có thời lùng khắp các hội nhóm săn hàng "sale", thậm chí vào ngày chính hội Black Friday còn xin nghỉ làm để đi "vơ vét" những món đồ giảm giá, nhưng dịp này năm nay, chị Đoàn Thị Loan ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) không quá quan tâm. Nguyên nhân cũng bởi vì cạn tiền.
"Tết tới đây còn không biết lương thưởng ra sao. Thế nên, dù Black Friday có giảm giá khủng thì tôi vẫn phải tiết chế chuyện mua sắm", chị nói.

Trên các tuyến phố lớn những ngày gần đây, các cửa hàng thời trang, giày dép, mỹ phẩm, túi xách,... đang ồ ạt treo biển giảm giá dịp Black Friday. Mức giảm giá khủng nhất lên tới 70-90%. Tuy nhiên, cảnh mua bán vẫn khá đìu hiu.
Minh Trâm, nhân viên bán hàng tại một chuỗi thời trang thiết kế lớn có cửa hàng tại Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội), cho biết, hàng năm hãng đều có nhiều chương trình khuyến mãi vào các ngày lễ, ngày sinh nhật của thương hiệu. Song, Black Friday vẫn là dịp khuyến mãi khủng nhất, với mức giảm giá lên tới 70%. Có món đồ giảm chỉ còn 99.000 đồng.
Năm nay cũng vậy. Cách đây một tuần, nhân viên tại các cửa hàng chi nhánh đã đồng loạt gửi chương trình khuyến mãi và link sản phẩm giảm giá tới tệp khách thân thiết. Tuy nhiên, lượng khách đến cửa hàng xem trực tiếp hay đặt mua online các sản phẩm váy áo giảm giá khá èo uột.
Những mùa Black Friday trước, có sản phẩm "cháy hàng" trên toàn hệ thống chỉ sau một ngày áp dụng khuyến mãi. Nay hàng vẫn ê hề. Như hôm nay, nếu chỉ tính các đơn mua hàng giảm giá, Trâm chốt chưa đến chục đơn.
Chị Chu Thị Thanh Thủy, đầu mối chuyên nhận order hàng hiệu từ nước ngoài, cũng than thở ế ẩm dịp Black Friday này.
"Tôi làm công việc này đã 7 năm nay, nhưng chưa bao giờ thấy khách đặt hàng dịp Black Friday lại ít như vậy". Chị cho biết, mùa săn hàng giảm giá Black Friday những năm trước, chị thường nhận đơn đặt hàng từ sớm của khách. Tùy vào giá trị đơn hàng, khách phải chuyển khoản đặt cọc một số tiền nhất định. Số còn lại sẽ thanh toán khi nhận hàng.
Theo đó, khách dồn dập chuyển khoản đặt cọc. Tổng số tiền khách cọc thường lên tới cả tỷ đồng.
Dịp này, chị "quăng link" liên tục vào các hội nhóm săn hàng "sale", vậy mà đến giờ số tiền khách đặt cọc không vượt nổi 20 triệu đồng. Nhiều khách bình luận, than "hết tiền" nên đành chịu.
Theo Tâm An (VietNamNet)








- Giá xe Mazda CX-5 cập nhật đầu tháng 9/2025 cực kỳ cạnh tranh, sẵn sàng cho Honda CR-V "ra rìa" (16:14)
- Bị thợ lau kính nhìn thấy cảnh khỏa thân, người phụ nữ rơi vào trầm cảm (16:10)
- Lễ đầy tháng ái nữ nhà Ngô Thanh Vân – Huy Trần: Không gian phủ đầy hồng ngọt ngào, đúng chuẩn "công chúa Gạo" (16:04)
- Đài CCTV bắt trọn khoảnh khắc ông Putin và ông Tập bàn chuyện "sống 150 tuổi" trên thảm đỏ lễ duyệt binh (27 phút trước)
- Garmin ra mắt đồng hồ thông minh có màn microLED siêu sáng, gọi điện nhắn tin không cần điện thoại, giá siêu đắt (41 phút trước)
- Bấm điện thoại khi nằm hay trong tối hại hơn? (44 phút trước)
- Nam Em: "Tôi không xứng đáng làm nghệ sĩ" (46 phút trước)
- Có tiền không mua nổi vàng, tóm lại chuyện gì đang xảy ra? (53 phút trước)
- Cảnh tượng hỗn loạn tại đám tang của diễn viên Ngọc Trinh gây bức xúc (1 giờ trước)
- Khi mạng xã hội biến Owen thành trò cười (1 giờ trước)




