-
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy? -
Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt -
“Chiếc Kén” và kiếp nạn mới của Trương Ngọc Ánh -
BXH 4 nữ diễn viên có gương mặt đẹp nhất Việt Nam: Chi Pu giữ ngôi đầu, một cái tên gây tranh cãi -
Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM -
Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét
Kinh tế
15/07/2017 02:50Bộ Công Thương: Uber, Grab liên tục khuyến mại không có nghĩa vi phạm cạnh tranh
Nhấn mạnh việc Uber, Grab phải tuân thủ theo pháp luật Việt Nam, nhưng đại diện Bộ Công Thương không khẳng định 2 đơn vị này vi phạm cạnh tranh.
Trước việc Uber, Grab liên tục tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá để cạnh tranh với taxi truyền thống, ông Hải cho hay, cơ quan này sẽ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải để theo dõi thêm.
"Doanh nghiệp liên tục khuyến mại không có nghĩa là vi phạm. Khi thấy doanh nghiệp khuyến mại nhiều mà kết luận ngay là họ vi phạm thì chưa chính xác. Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan quản lý ngành giao thông giám sát loại hình vận tải này, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng", người phát ngôn Bộ Công Thương nói, nhưng cũng nhấn mạnh, "tất nhiên khi đã hoạt động tại Việt Nam thì Uber, Grab sẽ phải tuân thủ pháp luật Việt Nam".
![]() |
| Bộ Công Thương khẳng định sẽ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải giám sát chặt hoạt động của Uber, Grab. |
Trước đó, cuối tháng 5/2017 Hiệp hội Taxi Hà Nội và Hiệp hội Taxi Việt Nam đã có công văn gửi Cục Xúc tiến thương mại, khiếu nại việc Uber và Grab vi phạm Luật Cạnh tranh khi liên tục đưa ra chương trình giảm giá, khuyến mại. Các Hiệp hội này cũng đưa ra hàng loạt ví dụ cho thấy Grab vi phạm quy định tổng thời gian giảm giá trong một năm không vượt quá 90 ngày, vi phạm quy định thời gian tối đa cho một chương trình giảm giá là 45 ngày, cũng như vi phạm quy định tổng giá trị hàng hoá dịch vụ dùng để khuyến mại không vượt quá 50% tổng giá trị hàng dùng để khuyến mại...
Theo ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Việt Nam, việc 2 đơn vị này bỏ cả nghìn tỷ đồng để khuyến mại, giảm giá nhằm thôn tính thị phần, "ép chết" doanh nghiệp taxi truyền thống.
Theo một tính toán của đơn vị này, thị phần số cuốc xe taxi của các hãng truyền thống đã giảm tới 60%, một lượng lớn khách hàng chuyển từ đi taxi sang xe ôm Uber hay Grab.
Trong một diễn biến liên quan tới việc giảm thị phần sau sự xuất hiện của mô hình kinh doanh taxi mới, hãng taxi Vinasun mới đây cho biết, chỉ riêng trong quý I năm nay, đã có 4.239 người lao động nghỉ việc và 300 đầu xe phải nằm bãi, mà nguyên nhân chính được cho là chịu ảnh hưởng từ cạnh tranh "thiếu lành mạnh" của Uber và Grab.
Theo A.Minh (VnExpress.net)
- Thông tin bất ngờ về cô gái trong vụ thi thể phân hủy ở cốp ô tô, gia đình hé lộ thông tin gây sốc (17:16)
- Đảng Pheu Thai có lãnh đạo mới thay bà Paetongtarn Shinawatra (17:02)
- Thái độ Trần Bảo Sơn sau khi vợ cũ Trương Ngọc Ánh bị bắt (1 giờ trước)
- Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! (1 giờ trước)
- Chồng H'Hen Niê gây tranh cãi vì dùng sữa vợ pha cà phê mời bạn (1 giờ trước)
- Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ (1 giờ trước)
- Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng (1 giờ trước)
- Apple vượt kỳ vọng doanh thu, tự tin lập kỷ lục mới nhờ iPhone 17 (1 giờ trước)
- Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang (2 giờ trước)
- Thủ tướng Anh làm điều "đặc biệt" khi nhận dây chuyền được Tổng thống Trump tặng (2 giờ trước)
