-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Kinh tế
29/04/2016 14:08Bộ Tài chính bác đề xuất tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Hồi đầu tháng, Bộ Giao thông Vận tải cũng đưa ra quan điểm tương tự khi cho rằng chưa nên có sự thay đổi mức phí tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
![]() |
CPI tăng trong khi 5 năm không tăng phí, cộng với việc đầu tư thêm cho tuyến đường là lý do được chủ đầu tư đưa ra cho đề xuất thay đổi lần này. |
Trước đó, trong kiến nghị gửi hai bộ, chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất được nâng mức phí từ 1.500 đồng/km lên 2.000 đồng/km. VEC đưa ra lý do là đã 5 năm qua, mức phí không có sự thay đổi, trong khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng khoảng 21% so với thời điểm đưa tuyến đường vào khai thác vận hành năm 2011.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cho hay từ cuối tháng 12/2015, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và hiện đại hóa tuyến đường, VEC đã hoàn thành lớp bê tông nhựa tạo nhám cùng với các hạng mục phụ trợ như an toàn giao thông, mở rộng trạm thu phí, hệ thống kiểm soát, điều hành giao thông thông minh (ITS)... với giá trị đầu tư khoảng 590 tỷ đồng, đảm bảo là tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước. Kể từ 20/02/2016, tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này cũng được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h.
Câu chuyện phí BOT giao thông hiện là một vấn đề khá nhạy cảm. Tại kiến nghị gửi Thủ tướng để chuẩn bị cho cuộc gặp của người đứng đầu Chính phủ với các doanh nghiệp diễn ra ngày 29/4, nhiều hiệp hội doanh nghiệp các địa phương đã bày tỏ bức xúc trước tình trạng phí đường bộ tăng cao.
Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình dẫn chứng, chỉ một đoạn đường từ tỉnh này đi Hà Nội hơn 100 km mà có tới 4 trạm thu phí. Trong đó có đoạn vừa mới phủ thêm lớp nhựa nhưng vẫn thu phí cao như trạm Pháp Vân – Cầu Giẽ có giá 45.000 đồng đối với xe 9 chỗ ngồi trở xuống, làm cho chi phí của doanh nghiệp vận tải vốn đã cao nay lại càng cao hơn.
Đại diện các doanh nghiệp quận Hải An (Hải Phòng) cũng cho rằng cần xem xét lại giá cước vận tải cho tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khi mà mức phí áp dụng hiện nay trên toàn tuyến là quá cao.
Các doanh nghiệp mong muốn cần có sự minh bạch như chi phí để làm mỗi km đường tốn bao nhiêu tiền, dự án được thu phí bao nhiêu năm thì nhà đầu tư thu hồi đủ vốn bỏ ra…
Theo VnExpress.net








- Vì sao 7 cầu thủ ngoại mạo hiểm nhập tịch Malaysia? (07/10/25 23:15)
- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (07/10/25 22:56)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (07/10/25 22:31)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (07/10/25 22:28)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (07/10/25 22:10)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (07/10/25 22:00)
- Phim Việt giờ vàng thay toàn bộ diễn viên (07/10/25 21:50)
- Hiệu trưởng lên tiếng về những tin nhắn giáo viên của trường vận động phụ huynh đóng góp (07/10/25 21:42)
- 7 người chết và mất tích do bão Matmo, lũ kỷ lục trên sông Cầu (07/10/25 21:34)
- Ngôi nhà 2 tầng ở Hà Nội bốc cháy giữa cơn mưa lớn (07/10/25 21:26)




