-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Kinh tế
29/04/2016 14:08Bộ Tài chính bác đề xuất tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Hồi đầu tháng, Bộ Giao thông Vận tải cũng đưa ra quan điểm tương tự khi cho rằng chưa nên có sự thay đổi mức phí tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
![]() |
| CPI tăng trong khi 5 năm không tăng phí, cộng với việc đầu tư thêm cho tuyến đường là lý do được chủ đầu tư đưa ra cho đề xuất thay đổi lần này. |
Trước đó, trong kiến nghị gửi hai bộ, chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất được nâng mức phí từ 1.500 đồng/km lên 2.000 đồng/km. VEC đưa ra lý do là đã 5 năm qua, mức phí không có sự thay đổi, trong khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng khoảng 21% so với thời điểm đưa tuyến đường vào khai thác vận hành năm 2011.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cho hay từ cuối tháng 12/2015, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và hiện đại hóa tuyến đường, VEC đã hoàn thành lớp bê tông nhựa tạo nhám cùng với các hạng mục phụ trợ như an toàn giao thông, mở rộng trạm thu phí, hệ thống kiểm soát, điều hành giao thông thông minh (ITS)... với giá trị đầu tư khoảng 590 tỷ đồng, đảm bảo là tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước. Kể từ 20/02/2016, tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này cũng được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h.
Câu chuyện phí BOT giao thông hiện là một vấn đề khá nhạy cảm. Tại kiến nghị gửi Thủ tướng để chuẩn bị cho cuộc gặp của người đứng đầu Chính phủ với các doanh nghiệp diễn ra ngày 29/4, nhiều hiệp hội doanh nghiệp các địa phương đã bày tỏ bức xúc trước tình trạng phí đường bộ tăng cao.
Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình dẫn chứng, chỉ một đoạn đường từ tỉnh này đi Hà Nội hơn 100 km mà có tới 4 trạm thu phí. Trong đó có đoạn vừa mới phủ thêm lớp nhựa nhưng vẫn thu phí cao như trạm Pháp Vân – Cầu Giẽ có giá 45.000 đồng đối với xe 9 chỗ ngồi trở xuống, làm cho chi phí của doanh nghiệp vận tải vốn đã cao nay lại càng cao hơn.
Đại diện các doanh nghiệp quận Hải An (Hải Phòng) cũng cho rằng cần xem xét lại giá cước vận tải cho tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khi mà mức phí áp dụng hiện nay trên toàn tuyến là quá cao.
Các doanh nghiệp mong muốn cần có sự minh bạch như chi phí để làm mỗi km đường tốn bao nhiêu tiền, dự án được thu phí bao nhiêu năm thì nhà đầu tư thu hồi đủ vốn bỏ ra…
Theo VnExpress.net
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (54 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (1 giờ trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (1 giờ trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (1 giờ trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (2 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (2 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (3 giờ trước)
