-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
Kinh tế
09/05/2015 09:41Bộ Tài chính: "Không nên nhượng quyền sân bay cho hãng hàng không"
Đồng ý về chủ trương xã hội hóa hạ tầng hàng không, song Bộ Tài chính cho rằng việc nhượng quyền khai thác cho các hãng bay có thể dẫn tới tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.
![]() |
Sân bay Phú Quốc nhiều khả năng là cảng hàng không đầu tiên được nhượng quyền khai thác. Ảnh: ACV |
Cho ý kiến trực tiếp về việc nhượng quyền khai thác cảng hàng không Phú Quốc cho nhà đầu tư trong nước, Bộ Tài chính lưu ý hai vấn đề: Thứ nhất, việc sử dụng khoản thu từ nhượng quyền khai thác có được dùng xây Long Thành hay không sẽ do đại hội cổ đông Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) - đơn vị đang quản lý khai thác tại đây - quyết định. Nhà nước không thể can thiệp bằng mệnh lệnh hành chính.
Theo Bộ Tài chính, báo cáo của Bộ Giao thông cho biết Cảng hàng không Phú Quốc được thực hiện bằng nguồn vốn của ACV. Do vậy, ngay cả khi Thủ tương đồng ý thí điểm nhượng quyền sân bay này, thì việc sử dụng nguồn tiền thu được sẽ do đại hội cổ đông ACV quyết định.
Trước đó, lãnh đạo ngành giao thông khẳng định, tiền chuyển nhượng sân bay Phú Quốc sẽ được góp vào nguồn kinh phí chuẩn bị đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành sau khi được Quốc hội thông qua chủ trương xây dựng siêu dự án này.
Cơ quan này chỉ rõ, do ACV đã hoàn thành xác định giá trị doanh nghiệp và đang thực hiện các bước để cổ phần hóa. Trong đó, giá trị của ACV bao gồm cả cả 22 cảng hàng không – sân bay mà doanh nghiệp đang quản lý, trong đó có Phú Quốc.
Ngoài vấn đề nêu trên, cơ quan quản lý ngân sách cũng cho rằng, sân bay Phú Quốc không thuộc đối tượng thực hiện theo Nghị định 128 của Chính phủ về bán, giao và chuyển giao doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, cũng như phương thức chuyển nhượng theo hợp đồng Kinh doanh – Quản lý (O&M) của Nghị định 15 về đầu tư theo hình hức đối tác công tư (PPP) mà Bộ Giao thông đề xuất.
“Do vậy, Bộ Giao thông vận tải cần làm rõ việc tách hay không tách giá trị Cảng hàng không Phúc Quốc khi báo cáo Thủ tướng quyết định phê duyệt phương án cổ phần hóa ACV”, Bộ Tài chính đề nghị.
Đến nay, việc giành quyền khai thác sân bay Phú Quốc đang là cuộc đua giữa hai đại gia ngoài ngành hàng không là Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển và Tập đoàn Liên Thái Dương của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.








- Khởi tố vụ cô gái mất 96% sức khỏe vì bị khung đỡ đèn tiệc cưới đổ sập, đè lên người (21:07)
- Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai (21:03)
- Sesko đối mặt cú sốc văn hóa tại MU (30 phút trước)
- Xác định được nhóm đánh hội đồng cháu gái 14 tuổi (38 phút trước)
- Bãi nại cho người xách ngược cháu bé 16 tháng tuổi ném xuống nền bê-tông (43 phút trước)
- Một cảnh sát giao thông bị thanh niên người Nga tấn công ở Nha Trang (52 phút trước)
- Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu (1 giờ trước)
- Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về" (1 giờ trước)
- Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả (1 giờ trước)
- Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử (1 giờ trước)




