-
Cọc gỗ đóng thẳng xuống hàng loạt ngôi mộ, người dân bức xúc
-
Cuộc sống mẹ đơn thân sang chảnh của Miss Audition Ngọc Anh trước khi bị bắt
-
Bắt Miss Auditon Ngọc Anh
-
Xôn xao suất cơm bình dân giá đắt đỏ bán cho thợ điện sau bão Kajiki
-
Xác minh clip người đàn ông bị chém tại quán karaoke ở TPHCM
-
Nữ chủ trại nói sự thật về thông tin cả chục người nhảy xuống bể "hôi của" cá tầm
-
Hành trình hơn 14 giờ truy bắt nghi phạm người Mỹ cướp cửa hàng vàng ở Đà Nẵng
-
Công an Hà Nội thông báo mới nhất từ 6h sáng mai đến 05/9
-
Cận cảnh lực lượng trinh sát đặc nhiệm luôn che kín mặt, âm thầm bảo vệ an ninh cho buổi sơ duyệt diễu binh diễu hành
-
Hà Nội tạm cấm, hạn chế phương tiện tại 3 tuyến đường từ 28/8 đến 5/9
-
30 phút đào bớt đất cứu 2 cán bộ bị nhà sập đè khi đang giúp dân di dời
-
Bộ Chính trị yêu cầu một bộ sách giáo khoa thống nhất trên toàn quốc
-
Tin vui về thời tiết Hà Nội "chiều lòng" người dân đi xem sơ duyệt diễu binh, diễu hành A80
-
Chiến sĩ trẻ nén nỗi đau mất cha, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ A80
-
Cận cảnh: Lực lượng Công binh tất bật rà phá bom mìn, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước buổi sơ duyệt diễu binh diễu hành A80
-
Đây là vị trí hàng chục điểm gửi xe gần khu vực diễu binh nhất, người dân phải xem ngay
-
Có 2 bé gái nhưng muốn trọn vẹn, người mẹ IVF để có con trai: "Nhưng ông trời không cho ai tất cả"
-
Có 700 triệu trong tay, tôi muốn mua ô tô nhưng chồng lại nằng nặc đòi cho em trai mượn
-
Chung cư Hà Nội bị cô lập, hàng xóm xuyên đêm nấu cháo, đồ xôi, luộc gà tiếp tế
Kinh tế
18/04/2023 06:20Bộ Tài chính: Xử lý nghiêm đại lý 'gây nhầm lẫn về quyền lợi bảo hiểm'
Ngày 17-4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm về công tác quản lý chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm và chất lượng công tác chăm sóc khách hàng.
Tại cuộc họp, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương rà soát lại tổng thể các quy trình bán hàng và thẩm định tại doanh nghiệp, quy trình dịch vụ khách hàng bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật.

Trong đó, tập trung thực hiện quy định về công khai thông tin về hoạt động nghiệp vụ bảo hiểm, đặc biệt là công khai thông tin liên quan tới nội dung khách hàng cần lưu ý đối với từng sản phẩm bảo hiểm theo quy định tại tiết a khoản 2 Điều 119 Luật Kinh doanh bảo hiểm nhằm hỗ trợ khách hàng hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm đã tham gia.
Kiểm soát các thông tin nêu tại bảng minh họa bán hàng, tài liệu giới thiệu sản phẩm; xử lý nghiêm các đại lý bảo hiểm tự ý thay đổi các thông tin nêu tại tài liệu này dẫn đến việc khách hàng nhầm lẫn, kỳ vọng về quyền lợi bảo hiểm không phù hợp với thực tế.
Bên cạnh đó, tổ chức thiết lập và công bố đường dây nóng và các bộ phận thường trực với cán bộ có đủ thẩm quyền để tiếp nhận và giải đáp, xử lý dứt điểm, kịp thời các phản ánh, thắc mắc của khách hàng về hợp đồng bảo hiểm, giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tránh kéo dài.
Đối với các đơn thư của khách hàng phản ánh hành vi vi phạm của đại lý bảo hiểm thuộc thẩm quyền của các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án, đề nghị doanh nghiệp chuyển thông tin tới các cơ quan chức năng để giải quyết.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm chấn chỉnh công tác thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm; việc thẩm định và cấp hợp đồng bảo hiểm phải bảo đảm phù hợp với khả năng tài chính và mức độ chấp nhận rủi ro bảo hiểm của khách hàng.
Cùng với đó, rà soát toàn bộ công tác đào tạo đại lý bảo hiểm đảm bảo tuân thủ đúng chương trình đào tạo đại lý bảo hiểm đã đăng ký với Bộ Tài chính; có hình thức đào tạo bổ sung, cập nhật kiến thức phù hợp đối với các đại lý bảo hiểm mà doanh nghiệp đã thực hiện đào tạo dưới hình thức trực tuyến trong giai đoạn vừa qua.
Cơ quan quản lý Nhà nước cũng yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường, bổ sung các chế tài xử phạt đại lý bảo hiểm trong trường hợp đại lý bảo hiểm, nhân viên trực tiếp hoạt động đại lý bảo hiểm trong tổ chức hoạt động đại lý vi phạm nguyên tắc hoạt động đại lý và các nghĩa vụ của đại lý bảo hiểm theo quy định của pháp luật và hợp đồng đại lý bảo hiểm đã ký kết; xử lý nghiêm đối với các đại lý, tổ chức đại lý khi có hành vi vi phạm.
Đối với các phản ánh của khách hàng qua các phương tiện truyền thông, báo chí, doanh nghiệp bảo hiểm cần chủ động hơn trong việc cung cấp các thông tin khách quan, trung thực có liên quan. Có kế hoạch truyền thông phù hợp và kịp thời về sản phẩm bảo hiểm và hoạt động của doanh nghiệp.
Theo Minh Chiến (Nld.com.vn)








- Phụ huynh Hà Nội bức xúc vì quỹ trường tăng 50.000 đồng, nhiều người đọc xong trách: Cách hành xử sao mà... "thậm thụt"! (27/08/25 23:33)
- Cọc gỗ đóng thẳng xuống hàng loạt ngôi mộ, người dân bức xúc (27/08/25 23:11)
- Cuộc sống mẹ đơn thân sang chảnh của Miss Audition Ngọc Anh trước khi bị bắt (27/08/25 23:04)
- Hà Tĩnh giành chiến thắng trong trận đấu bị mất điện (27/08/25 22:53)
- Bắt Miss Auditon Ngọc Anh (27/08/25 22:33)
- Xôn xao suất cơm bình dân giá đắt đỏ bán cho thợ điện sau bão Kajiki (27/08/25 21:59)
- Nữ chủ trại nói sự thật về thông tin cả chục người nhảy xuống bể "hôi của" cá tầm (27/08/25 21:50)
- Xác minh clip người đàn ông bị chém tại quán karaoke ở TPHCM (27/08/25 21:44)
- Thiếu tá quân y trong Mưa Đỏ: Nam thần đình đám showbiz Việt U50 chưa lấy vợ vì lý do đặc biệt (27/08/25 21:27)
- Mỹ - Đan Mạch căng thẳng vì vấn đề liên quan đảo Greenland (27/08/25 21:15)