-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Kinh tế
21/04/2019 15:20Boeing lại đối mặt khủng hoảng về chất lượng sản xuất 787 Dreamliner
Thông tin này được The New York Times đưa ra trong một bài điều tra của mình dựa trên việc xem xét hàng trăm trang email nội bộ, tài liệu công ty và hồ sơ liên bang, cũng như các cuộc phỏng vấn với hơn chục nhân viên, cả hiện tại và những người rời đi.
Theo đó, nó đã tiết lộ "văn hóa thường coi trọng tốc độ sản xuất hơn chất lượng".
Nhà máy tại Nam Carolina này là nơi sản xuất dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner.
Theo bài báo, các nhân viên nhà máy đã mô tả quá trình sản xuất bị lỗi, các mảnh vụn còn sót lại trên máy bay và áp lực không báo cáo các vi phạm liên quan đến cả chục khiếu nại và tố cáo về an toàn được gửi lên các cơ quan quản lý liên bang.
Bài báo được tung ra trong bối cảnh Boeing đang xử lý hậu quả từ hai vụ tai nạn chết người của máy bay 737 Max vốn đã thu hút sự chú ý đến các tiêu chuẩn sản xuất và an toàn bay của đại gia hàng không này.
The Times lưu ý rằng "không có bằng chứng" nào cho thấy các vấn đề được nêu tại nhà máy này "đã dẫn đến bất kỳ sự cố an toàn lớn nào".
The New York Times dẫn lời cựu quản lý chất lượng tại Boeing, John Barnett, cho biết "đã phát hiện các cụm kim loại trên hệ thống dây điện kết nối với khu vực điều khiển bay". Ông cảnh báo hệ quả thảm khốc nếu những mảnh kim loại sắc bén này "xâm nhập" hệ thống dây điện. Vị này đã gửi đơn tố giác lên các nhà chức trách.
"Với tư cách người quản lý chất lượng tại Boeing, bạn là tuyến phòng thủ cuối cùng trước khi một khiếm khuyết xuất hiện trước công chúng" ông Barnett nói với tờ Times. "Và tôi chưa thấy một chiếc máy bay nào ra khỏi Charleston mà tôi đã ký tên mình để nói rằng nó an toàn và có thể bay được".
Trong một tuyên bố gửi cho nhân viên của nhà máy và cung cấp cho CNN, Brad Zaback, quản lý nhà máy và người phụ trách máy bay 787, nói rằng bài báo của Times "vẽ một bức tranh sai lệch và không chính xác về chương trình và của nhóm chúng tôi (tại nhà máy)".
Cho biết Times đã từ chối lời mời đến thăm nhà máy, Zaback nói rằng "chất lượng là nền tảng của doanh nghiệp", nói thêm rằng nhà máy này cung cấp "máy bay chất lượng cao nhất".
Tuy nhiên, Times đưa tin các nhân viên khác cũng tuyên bố nhà máy phải đối mặt với các vấn đề chất lượng nghiêm trọng, nhưng họ phải đối mặt với các trừng phạt và quấy rối khi nêu các quan ngại của mình.
Một cựu nhân viên khác, Rich Mester, cho biết ông cũng tìm thấy các vật thể có vấn đề trong các máy bay được sản xuất tại nhà máy.
Mester giữ vị trí kỹ thuật viên khi làm tại đây. Ông có nhiệm vụ đánh giá các máy bay trước khi chúng rời khỏi nhà máy và trong báo cáo cho biết đã biết sa thải. Theo ông này, trong thời gian làm việc tại đây, ông đã tìm thấy "tuýp keo, hạt, các thứ từ quá trình lắp đặt".
Boeing từng trả giả vì các mảnh vụn tìm thấy trong máy bay tại các cơ sở sản xuất khác, bao gồm nhà máy Everett, Washington, nơi công ty chế tạo tàu chở dầu KC-46 cho Không quân, theo Times.
Đầu tháng 4, Không quân đã ngừng nhận giao hàng cho tàu chở dầu và máy bay tiếp nhiên liệu sau khi các mảnh vỡ được tìm thấy bên trong một số máy bay.
Một quan chức của Không quân nói với CNN vào đầu tuần này rằng một số máy bay đã được giao sẽ được gửi trở lại nhà máy cho một đợt kiểm tra khác.
Trong một tuyên bố với CNN, Lynn Lunsford, người phát ngôn của Cục Hàng không Liên bang, cho biết: "an toàn là ưu tiên hàng đầu của FAA. Chúng tôi điều tra kỹ lưỡng các khiếu nại của người tố giác và có hành động nếu các cáo buộc được chứng minh".
Theo Khánh Vân (Tri Thức Trực Tuyến)
- Đồng Nai ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm, nguồn lây nhiễm chưa rõ ràng (19:05)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (32 phút trước)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (39 phút trước)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (1 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (1 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (2 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (2 giờ trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (2 giờ trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (2 giờ trước)