Kinh tế
20/09/2023 13:36Bùng nổ dịch vụ bán hàng xa xỉ dành cho giới siêu giàu
Mytheresa là thương hiệu thời trang cao cấp có tuổi đời hơn 30 năm, với danh sách lên đến 250 thương hiệu đối tác. Năm 2006, nhà bán lẻ bắt đầu hoạt động thương mại điện tử và hiện có hơn 700 nhân viên để duy trì hoạt động, với các đợt giảm giá mới được tổ chức mỗi tuần.
Với lịch sử tồn tại lâu dài, đội ngũ nhân viên của Mytheresa đã hình thành mối quan hệ chặt chẽ với các nhãn hiệu thời trang cao cấp hàng đầu, nghĩa là danh mục hàng hóa của Mytheresa luôn thay đổi và thường xuyên có các hợp tác độc quyền.

Giám đốc điều hành trang bán lẻ cao cấp trực tuyến Mytheresa.com Michael Kliger cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Khách hàng giàu có đang tiếp tục chi tiêu vì các vấn đề kinh tế mà đa số chúng ta gặp phải đến nay vẫn chưa thực sự ảnh hưởng đến triển vọng chi tiêu của họ”. Giới siêu giàu chi tiêu trung bình từ 100.000USD trở lên khi mua sắm tại website này hàng năm.
Mytheresa có trụ sở tại Aschheim (Đức) đã tăng tỷ lệ những người chi tiêu giàu có bằng cách cung cấp nhiều danh mục mua sắm hơn, bao gồm quần áo trẻ em và hàng gia dụng sang trọng.
Công ty này cũng tổ chức nhiều sự kiện quảng bá mang tính chất độc quyền, chẳng hạn như tiệc cocktail riêng do Domenico Dolce và Stefano Gabbana, chủ nhân của hãng Dolce & Gabbana danh tiếng, tổ chức tại nhà riêng của họ ở Portofino (Italia).
Theo báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý của công ty vào ngày 14/9, các khách hàng “siêu giàu” dù chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 3% trong số 1 triệu khách hàng của Mytheresa, nhưng lại đóng góp tới 39% tổng doanh thu trong hoạt động kinh doanh của công ty.

Đại diện của Mytheresa cho biết doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu thuần sẽ tăng 8-13% trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2024 và nhận thấy tỷ suất lợi nhuận trên thu nhập đã điều chỉnh trước lãi vay, thuế và khấu hao sẽ trong khoảng từ 3-5%.
So sánh với Mytheresa, vào tháng 8/2023, công ty đối thủ cạnh tranh Farfetch đã thông báo cắt giảm dự báo doanh thu cả năm và báo cáo doanh thu thấp hơn dự kiến trong quý thứ hai liên tiếp. Cổ phiếu của công ty này đã giảm về mức thấp kỷ lục từng được ghi nhận.
Michael Kliger chia sẻ, hầu hết những khách hàng chi tiêu nhiều nhất của Mytheresa đều là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Họ vốn là những người thiếu thời gian và không muốn mất thời gian trực tuyến để xem vô số trang phục, hàng hóa. Thay vào đó, họ muốn có những lựa chọn đã được sàng lọc kỹ càng từ trước và Mytheresa đang tích cực tìm cách đáp ứng kỳ vọng này.
Thế nên, “cảm hứng không thể xuất hiện khi nguồn cung sản phẩm quá dư thừa” và “có thể vẫn đầy cảm hứng khi thử 60 chiếc áo, nhưng nếu là 200 chiếc thì thật mệt mỏi” - Michael Kliger nói.
Theo Hạ Thảo (VietNamNet)
Tin cùng chuyên mục








-
Hoa hậu Kỳ Duyên và Thiên Ân bị phát tán ảnh riêng tư, nàng hậu bức xúc lên tiếng (20/07)
-
Xử phạt nhà hàng bị tố có gián trong món ăn (20/07)
-
Muốn da đẹp luôn ẩm mịn, trắng sáng vào mùa hè? Ăn ngay 5 loại trái cây "thần kỳ" này! (20/07)
-
Đây là bản Ford Mustang Mach-E sắp bán tại Việt Nam: Diện mạo khác xe nhập tư, pin khủng, đầy bình có thể chạy Hà Nội - Quảng Bình (20/07)
-
Phó chủ tịch Quảng Ninh nêu lý do lực lượng cứu hộ ra hiện trường lật tàu có "độ trễ" (20/07)
-
Bão Wipha (bão số 3) tiến vào, Hồng Kông, Trung Quốc đại lục "nín thở" (20/07)
-
Máy cũ Apple “cháy hàng”, iPhone 13 Pro về giá khó tin: Chuyện gì vậy? (20/07)
-
Rồng Xanh chưa hết biến: Sao nam quê độ vì nhận nhầm giải, nhưng phát ngôn kém duyên của MC mới là khó chấp nhận! (20/07)
-
Nam sinh Khánh Hòa giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25 (20/07)
-
"Quá đau xót... cầu mong quê hương tôi bình an": Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh nghẹn ngào chia sẻ về thảm kịch lật tàu Vịnh Hạ Long (20/07)
Bài đọc nhiều




