-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
29/08/2021 16:18Các đại gia mì gói kiếm bộn tiền từ thói quen tiêu dùng của người Việt
Theo thống kê từ Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA), nhu cầu về mì ăn liền toàn cầu năm 2019 tăng 3,45% so với năm trước đó, nhưng năm 2020 đã tăng đến 14,79%.
Nhu cầu tiêu thụ mì ăn liền toàn cầu tăng mạnh được lý giải do sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã dẫn đến các lệnh giãn cách xã hội, đóng cửa biên giới của các nước trên thế giới. Người tiêu dùng theo đó có xu hướng dự trữ các thực phẩm khô trong thời gian dài.
Cũng theo WINA, nhu cầu mì ăn liền của Việt Nam đang đứng thứ 3 thế giới với lượng tiêu thụ năm 2020 tăng 29,47% so với năm 2019. Còn khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho thấy, tỷ lệ tiêu thụ mì ăn liền trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng 67%.
Thống kê của Retail Data (số liệu tính đến 9 tháng đầu năm 2020) chỉ ra, Acecook Việt Nam đang giữ 35,4% thị phần về doanh thu. Tuy vậy, đây lại là các con số thấp nhất của Acecook tính trong giai đoạn 2017 – 9 tháng đầu năm 2020. Xếp sau Acecook là Masan (27,9%), Uniben (12,2%), Asia Foods (8%).

Đứng đầu về thị phần, không ngạc nhiên khi CTCP Acecook Việt Nam đứng quán quân cả về mặt doanh thu/lợi nhuận. Trong năm 2019, doanh thu công ty đạt 10.647 tỷ đồng, lãi sau thuế 1.660 tỷ đồng, tăng lần lượt 27% và 80% so với năm 2016, cho thấy biên lợi nhuận của Acecook cũng tăng rất nhanh những năm qua, và vượt trội so với các doanh nghiệp cùng ngành.
Xếp sau Acecook Việt Nam là ngành hàng thực phẩm tiện lợi của Masan Cosumer (chủ yếu là mì ăn liền). Tính theo số liệu năm 2020, doanh thu thuần mảng này đạt 6.882 tỷ đồng, tăng trưởng 38,5% so với năm 2019. MCH cho biết, sản phẩm Omachi tăng 32% so với năm 2019, thống trị phân khúc cao cấp với 45% thị phần, trở thành nhãn hiệu bán chạy nhất tại kênh siêu thị và mì tô bán chạy nhất cả nước.
Vị trí tiếp theo là CTCP Thực phẩm Á Châu (Asia Foods) với doanh thu (công ty mẹ) 3.070,6 tỷ đồng, lãi thuần 408,7 tỷ đồng; CTCP Uniben doanh thu đạt 2.856 tỷ đồng, lãi thuần 39,2 tỷ đồng.
Dù doanh thu của CTCP Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam (Vifon) chỉ là 2.104,6 tỷ đồng, nhưng lãi thuần Vifon vượt Uniben khi đạt 75 tỷ đồng trong năm 2019.
Quay trở lại với lĩnh vực mì ăn liền, việc dịch bệnh diễn biến phức tạp trong năm 2021 được đánh giá sẽ khiến sức tiêu thụ sản phẩm mì ăn liền tiếp tục ở mức cao.
Trong khi đó, báo cáo nghiên cứu thị trường Facts and Factors nhận định, doanh thu của mặt hàng mì ăn liền toàn cầu sẽ tăng từ 45,67 tỷ USD trong năm 2020 lên 73,55 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm sẽ đạt 6%/năm trong giai đoạn 2021-2026. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển kinh doanh mì ăn liền trên cả thị trường nội địa và thị trường thế giới khá cao.
Theo Hữu Bật (Nhà Đầu Tư)








- Nga sắp phóng tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân, tầm bắn không giới hạn (17:12)
- Bắt giam 12 thanh thiếu niên mang hung khí đuổi đánh nhau trên phố (17:09)
- Sau 6 ngày tìm kiếm, thanh niên mất tích trên núi Hoàng Ngưu Sơn đã tử vong (1 giờ trước)
- Anh rể rủ đầu tư cùng, tôi hớn hở góp vốn nhưng 3 tháng sau mẹ gọi cả nhà họp khẩn (1 giờ trước)
- 10 bức ảnh mang tính bước ngoặt trong lịch sử nhân loại (1 giờ trước)
- Nữ chủ nhân ngất xỉu khi 5 căn nhà gỗ quý 7 tỷ đồng bị lửa thiêu rụi thành than (1 giờ trước)
- Chủ đầu tư sân bay Tân Sơn Nhất nói gì về giá phở, mì gói cao gấp nhiều lần bên ngoài? (1 giờ trước)
- Danh tính và loạt ảnh đời thường của nữ chiến sĩ công an nhập vai “gơn phố” náo loạn Hồ Gươm (1 giờ trước)
- Son Heung-min ghi dấu ấn trong trận ra mắt MLS (1 giờ trước)
- Bích Phương - đội trưởng khổ nhất Em Xinh Say Hi, cứ đến vòng loại là khóc (1 giờ trước)




